"ภาพลักษณ์ไอดอล" บางครั้งมันก็หลอกตา

"ภาพลักษณ์ไอดอล" บางครั้งมันก็หลอกตา

"ภาพลักษณ์ไอดอล" บางครั้งมันก็หลอกตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจัยสำคัญที่ทําให้ไอดอลเกาหลีได้รับความนิยมอย่างมาก คือ รูปแบบของกลุ่มศิลปินนักร้องที่มีความสามารถด้านการร้อง และมีความสามารถด้านการเต้นอยู่ในระดับที่ดีถึงดีเยี่ยม ซึ่งภาพลักษณ์ของศิลปินนักร้องเกาหลีใต้ ถูกนำเสนอให้น่าเคารพ น่าหลงใหล โดดเด่น ทันสมัย น่าสนใจและมีเสน่ห์เฉพาะตัว

โดยมีการบริหารจัดการในทุกขั้นตอน ภายใต้ระบบการสร้างดาราของบริษัทค่ายเพลง นอกจากนี้ศิลปินนักร้องเกาหลีใต้ ยังถูกสร้างขึ้นมาให้มีความหลากหลาย เพื่อสามารถปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้แตกต่างกันไปได้ในแต่ละวาระโอกาส เช่น ภาพลักษณ์บนเวที ภาพลักษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ และภาพลักษณ์ในสื่อสังคมออนไลน์

ส่วนภาพลักษณ์ที่เป็นลักษณะนิสัยที่แท้จริงของศิลปินนั้น แทบไม่มีใครรับรู้ได้เลยว่าตัวตนจริงๆ ของพวกเขาเป็นอย่างไร เพราะภาพลักษณ์ที่ถูกเผยแพร่ออกมา ส่วนใหญ่เป็นไปตามสคริปต์และถูกตัดต่อออกมาอย่างดีแล้ว แม้แต่โซเชียลที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวอย่าง Instagram ก็ทำให้ได้รู้เพียงไลฟ์สไตล์ส่วนหนึ่งในชีวิตของศิลปินเท่านั้น

จึงทำให้แฟนคลับมองเห็นเฉพาะภาพลักษณ์ที่ดี ที่สื่อออกมาผ่านทางออนไลน์ ซึ่งโซเชียลของศิลปินบางคน ก็อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของบริษัทต้นสังกัดอีกที และยังมีบางศิลปินที่ใช้สื่อโซเชียลเอง เพื่อไว้เป็นช่องทางในการพูดคุยกับแฟนคลับ แต่พวกเขาก็ยังสามารถเลือกได้อยู่ดี ว่าอยากให้แฟนคลับเห็นภาพลักษณ์ในด้านใด (เพราะไอดอลก็มีโลกหลายใบ)

ซึ่งเชื่อว่าแม้แต่คนธรรมดาก็ย่อมเปิดเผยตัวตนเฉพาะด้านที่ดีเท่านั้นเช่นกัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะทำให้แฟนคลับเชื่อใจ ไว้ใจ และคาดหวังต่อตัวศิลปินเป็นอย่างมาก เนื่องจากภาพลักษณ์ของพวกเขาถูกสร้างขึ้นมาแบบนั้นนั่นเอง … โดยท้ายที่สุดนี้ Tonkit360 ก็อยากจะขอฝากอะไรไว้เป็นข้อคิดสักนิดกับผู้อ่านว่า

คนทั่วไปมักคิดว่ากล่องมี 6 ด้านจากมุมที่มอง จนลืมนึกไปว่าด้านในกล่องยังมีอีก 6 ด้าน ที่ยังมองไม่เห็น เขาถึงบอกกันว่า อย่าตัดสินใครเพียงแค่ภาพบางภาพที่เห็น และอย่าตัดสินใครถ้าคุณยังไม่รู้จักเขาดีพอ เพราะ ‘ภาพลักษณ์บางครั้งมันก็หลอกตา’

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook