4 คนไทย..หัวใจไม่ยอมแพ้ แม้ไม่มีปริญญาก็ประสบความสำเร็จได้

4 คนไทย..หัวใจไม่ยอมแพ้ แม้ไม่มีปริญญาก็ประสบความสำเร็จได้

4 คนไทย..หัวใจไม่ยอมแพ้ แม้ไม่มีปริญญาก็ประสบความสำเร็จได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่สอบแอดมิชชั่นไม่ติดหรือล้มเหลวในชีวิตไม่ว่าจะการเรียนหรือการงาน ไม่ใช่จุดจบของชีวิตเสมอไป หากว่าเรามีใจสู้และไม่ยอมแพ้ต่อความผิดหวัง บางทีเราอาจจะเจอหนทางสู่ความสำเร็จก็เป็นได้ วันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับ 4 สุดยอดคนไทย ที่สามารถประสบความสำเร็จได้ แม้ไม่มีใบปริญญา

1. ตัน ภาสกรนที



เริ่มด้วยคนแรกที่เป็นที่คุ้นเคยกันอย่างดีกับ คุณตัน ภาสกรนที เจ้าของบริษัทชาเชียวชื่อดังและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากมาย โดยคุณตันจบการศึกษาชั้นมัธยมที่ 3 หากแต่ด้วยความที่เป็นคนขยันในการทำงาน คอยมองหาโอกาสให้ตัวเองอยู่เสมอ และที่สำคัญไม่ยอมแพ้ต่อความล้มเหลว ทำให้คุณตันประสบความสำเร็จในธุรกิจและติดอันดับที่ 48 ในการจัด “50 อันดับมหาเศรษฐี” ในประเทศไทยปี พ.ศ. 2559 ที่จัดอันดับโดย Forbes

2. เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์



ศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในไทย สามารถครองใจแฟนๆยาวนานมาถึง 30ปี กับยอดจำหน่ายอัลบั้มกว่า 25 ล้านแผ่น เบิร์ด ธงไชย จบการศึกษาในระดับ ปวส. สาขาการจัดการ ที่วิทยาลัยพาณิชยการธนบุรี และเริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง ในฐานะศิลปินที่มีเพลงฮิตติดหูมากมายอย่าง สบาย สบาย, แฟนจ๋า, หรือเพลง Too Much So Much Very Much เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงอย่างที่สุดเลยทีเดียว

3. ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ



นักธุรกิจรุ่นเก๋าเจ้าของสวนสนุกขึ้นชื่อของประเทศไทยอย่าง “สวนสยาม” และยังเป็นนักธุรกิจรุ่นใหญ่ในวงการอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย โดยนายไชยวัฒน์จบการศึกษาที่ชั้น ป.4 และเริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 12-13 เพียงเท่านั้น ต้องพบเจอความยากลำบากมากมาย และเรียนรู้จักประสบการณ์จริง หลังจากที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายปี ปัจจุบันนี้ประสบความสำเร็จกลายเป็นหนึ่งในบุคคลที่คอยพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย และสวนสนุกขึ้นชื่ออย่าง “สวนสยาม” ก็มีนักท่องเที่ยวมากกว่าปีละ 2 ล้านคน

4. อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์



ต๊อบ อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จด้วยวัยเพียง 19 ปี (ธุรกิจของเขามียอดจำหน่ายกว่า 1500 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2553) เคยศึกษาปริญญาตรีคณะบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แต่ไม่สำเร็จการศึกษา ชีวิตของเขาถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน ในพ.ศ. 2554 ตอนนี้เขาก็ได้ลงเรียนอีกครั้งที่ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ซึ่งแม้ว่าเขาจะเชื่อว่า ประสบการณ์ไม่ได้มาจากทฤษฎีในห้องเรียน แต่มันมาจากการลงมือปฏิบัติก็ตาม แต่ที่เขาเรียนนั่นก็เพื่ออยากจะให้พ่อแม่ได้ภูมิใจ และอยากถ่ายรูปรับปริญญาร่วมกับครอบครัวเพียงเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook