สายไหม มณีรัตน์ นางเอกหน้าหวานมากความสามารถ

สายไหม มณีรัตน์ นางเอกหน้าหวานมากความสามารถ

สายไหม มณีรัตน์ นางเอกหน้าหวานมากความสามารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายไหม มณีรัตน์

วันนี้ Sanook! campus ชวนมาทำความรู้จักกับ สายไหม มณีรัตน์ ศรีจรูญ นักแสดงสาวสังกัดช่อง 3 ที่มาพร้อมใบหน้าสวยหวาน โดดเด่นแย่งซีนในบทของ บัว ในละครพีเรียดฟอร์มยักษ์เรื่อง ข้าบดินทร์ 
แต่ก่อนจะมารับบทนี้เธอก็เคยมีผลงานในวงการมาพอสมควรแล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานโฆษณา ละครโทรทัศน์ ละครเวที ภาพยนตร์ และพิธีกร ทำให้หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตากับเธอมาบ้างแล้ว

วันนี้เราอยากจะเสนออีกมุมหนึ่งของเธอ คือ มุมของการศึกษาของเธอ ซึ่งเธอก็ให้ความสำคัญและทำออกมาได้ดีไม่แพ้งานในวงการบันเทิงเลยค่ะ

สายไหม มณีรัตน์ ศรีจรูญ จบม.6 จากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย (โรงเรียนสตรีประจำ) ระหว่างที่เรียนในช่วงมัธยมนั้น เธอถือว่าเป็นเด็กกิจกรรมของโรงเรียนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเข้าชมรมรำไทย พิธีกร นักร้อง มีจิตอาสาและสมัครแข่งขันกิจกรรมต่างๆอยู่เสมอ เธอได้รับการเลือกให้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนไปเรียนที่ Lee-Davis High School รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และความสามารถและความรักในการทำกิจกรรมของเธอนั้น ทำให้เธอได้ร่วมคอรัสและเล่นละครเวทีชมรม ในระหว่างที่เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนอีกด้วย!

เธอสามารถสอบเข้าเรียนใน คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เธอได้รับคัดเลือกเป็นเชียร์ลีดเดอร์ประจำคณะ และได้รับการคัดเลือกเป็น จุฬาคทากร รุ่นที่ 6 ได้เข้าร่วมใน งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 69 ในฐานะ จุฬาคทากร อีกด้วย

และปัจจุบันเธอได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาวิชาการจัดการการสื่อสาร (Communication Management) หลักสูตรนานาชาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สวย เก่ง ความสามารถรอบตัวขนาดนี้ สายไหม มณีรัตน์ ศรีจรูญ ถือเป็นนักแสดงที่มีวินัยในตัวเอง และเอาเป็นแบบอย่างได้ดีเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสม่ำเสมอของการร่วมทำกิจกรรมในตอนที่ยังเรียนอยู่ และการทำงานในวงการระหว่างเรียน ซึ่งเธอก็ทำในทุกส่วนออกมาดีไม่แพ้กันอีกด้วย

อ่านเรื่องย่อข้าบดินทร์ได้ที่นี่ http://movie.sanook.com/48877/


ขอบคุณรูปภาพประกอบ
Instagram : saimai_s ,
Facebook  : จุฬาฯคทากร : The Drum Major of Chulalongkorn University
ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์วิกิพีเดีย
เรียบเรียงข้อมูลโดย Sanook! campus

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ สายไหม มณีรัตน์ นางเอกหน้าหวานมากความสามารถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook