10 เรื่องที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับโดนัลด์ ดั๊ก

10 เรื่องที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับโดนัลด์ ดั๊ก

10 เรื่องที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับโดนัลด์ ดั๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้เวลาจะล่วงเลยไป แต่โลกการ์ตูนของวอลท์ ดิสนีย์ก็ไม่เคยล้าสมัย เพราะความทรงจำของแฟนๆที่มีต่อตัวละครต่างๆที่ดิสนีย์สร้างขึ้น ทำให้ตัวละครเหล่านั้นไม่มีวันตาย จากเรื่องราวของมิคกี้ และมินนี่ มาจนถึงกูฟฟี่ ตัวละครของดิสนีย์กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปซะแล้ว แต่เรารู้จักพวกเขาจริงๆแค่ไหน? วันที่ 9 มิถุนายน เป็นวันเกิดโดนัลด์ ดั๊ก เป็ดที่น่ารักของทุกคน มี 10 เรื่องน่ารักที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับโดนัลด์ ดั๊ก ดังนี้


1. มาเริ่มกันที่ชื่อของเขาก่อนเลยดีกว่า คุณเชื่อหรือไม่ว่า หลายๆคนไม่เคยรู้จักชื่อเต็มๆของโดนัลด์มาก่อน โดนัลด์มีชื่อเต็มๆว่า Donald 'Fauntelroy' Duck!

2. โดนัลด์ปรากฏตัวครั้งแรกบนจอเงินเมื่อปีพ.ศ. 2477 ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นของดิสนีย์เรื่อง "The Wise Little Hen" ตั้งแต่นั้นมา โดนัลด์ก็ได้แสดงภาพยนตร์ต่อเนื่องอีกเจ็ดเรื่อง ซึ่งมากกว่าตัวละครอื่นๆของดิสนีย์ รวมทั้งมิคกี้ เม้าส์ และระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 โดนัลด์ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปีพ.ศ.2486 เรื่อง Der Fuehrer's Face เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการดิ้นรนต่อสู้ชีวิตในยุคนาซีที่เยอรมนี

3. คงไม่มีใครเคยสังเกตล่ะสิว่าทะเบียนรถของโดนัลด์ คือ 313 นั่นหมายความว่าโดนัลด์เป็นเป็ดที่โชคร้ายจริงๆ

4. ถึงแม้เราจะฉลองวันเกิดให้โดนัลด์ วันนี้ แต่จริงๆแล้วโดนัลด์มีวันคล้ายวันเกิดเกิดถึง 3 วัน ดังนี้

- 9 มิถุนายน เป็นวันที่โดนัลด์ ดักแจ้งเกิดบนแผ่นฟิล์ม
- ศุกร์ 13 เพราะโดนัลด์นั้นช่างโชคร้ายตลอด
- และ13 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันที่ฉลองครบรอบการเข้าวงการภาพยนตร์การ์ตูนของโดนัลด์


5. วอลท์ ดิสนีย์มีเหตุผลในใจขณะที่สร้างตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ของดิสนีย์ ยกตัวอย่างเช่น โดนัลด์ ดั๊ก ที่สร้างขึ้นเพื่อแทนในสิ่งที่พวกเราเป็น ส่วนมิคกี้เมาส์ สร้างขึ้นเพื่อแทนในสิ่งที่พวกเราควรจะเป็น

6. ในปีพ.ศ. 2483 โดนัลด์ถูกขนามนามว่าเป็นตัวการ์ตูนที่มีงานชุกมาก และมีผลงานการ์ตูนมากกว่ามิคกี้ เม้าส์ซะอีก


7. โดนัลด์มีอาการของโรคตาบอดสี

8. โดนัลด์ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยออริกอน ที่ซึ่งโดนัลด์ ดั๊ก ดาราดังแห่งค่ายดิสนีย์ได้เป็นมาสคอตให้แก่มหาวิทยาลัยอยู่หลายสิบปี ต้องขอบคุณการเจรจาครั้งสำคัญระหว่างอดีตผู้อำนวยการฝ่ายการกีฬา ลีโอ แฮริส และวอล์ท ดิสนีย์ เมื่อปีพ.ศ.2490

9. วอลท์ ดิสนีย์ อนุมัติให้โดนัลด์เป็นมาสคอตประจำฝูงบินรบ 309 สังกัดกองทัพอากาศ


10. โดนัลด์เป็นลูกของเควกมอร์ และฮอร์เทนส์ ดั๊ก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook