เห็นแล้วร้อง! 5 รถป้ายแดงราคาขายต่อร่วงหนักปี 2567 ซื้อมือสองคุ้มเว่อร์

เห็นแล้วร้อง! 5 รถป้ายแดงราคาขายต่อร่วงหนักปี 2567 ซื้อมือสองคุ้มเว่อร์

เห็นแล้วร้อง! 5 รถป้ายแดงราคาขายต่อร่วงหนักปี 2567 ซื้อมือสองคุ้มเว่อร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันตลาดรถยนต์มือสองได้รับผลกระทบอย่างหนักทั้งจากไฟแนนซ์ที่เพิ่มความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ และยอดขายของรถ EV ที่กระทบถึงราคารถป้ายแดงทั้งรถตลาดและรถหรู บทความนี้ Sanook Auto ขอแนะนำรถมือสองอายุไม่ถึง 7 ปี แต่ราคาขายต่อหายไป 60-70% เป็นโอกาสทองสำหรับใครที่กำลังมองหารถมือสอง จะมีรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลย

101

1.Toyota Camry Hybrid (ACV70)

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าแบรนด์เจ้าตลาดอย่างโตโยต้าก็ประสบปัญหาราคารถมือสองร่วงหนักเช่นกัน เพราะแม้แต่ Camry Hybrid โฉมปัจจุบันสามารถหาซื้อมือสองได้ในราคาราว 7-8 แสนบาท แลกกับอายุรถประมาณ 5-6 ปีเท่านั้น เท่ากับว่าราคาหายจากป้ายแดงถึงราว 60% เลยทีเดียว

แต่ถึงกระนั้น หากจะเล่นรุ่นนี้ต้องดูให้ดีหน่อย เพราะส่วนมากมักเป็นรถบริษัทหมดสัญญา บางคันเลขไมล์อาจทะลุ 2 แสนกิโลเมตรก็มี เพราะต้องวิ่งออกต่างจังหวัดอยู่เป็นประจำ ซึ่งมีผลต่อการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดในอนาคต ทางที่ดียอมกัดฟันเพิ่มเงินเลือกรถบ้านแท้ๆ ที่ผ่านการใช้งานน้อยจะดีกว่า

202

2.Mazda CX-5

รุ่นนี้เชื่อว่าเจ้าของมือแรกป้ายแดงที่คิดจะเปลี่ยนรถคงน้ำตาร่วงแน่นอน เพราะแม้ว่า Mazda CX-5 ยังมีขายป้ายแดงอยู่บนโชว์รูม แต่ราคามือสองในปัจจุบันกำเงินเพียงแค่ราว 5 แสนบาทกลางก็หาซื้อได้แล้ว เท่ากับว่าราคาตกไปถึงราว 60-70% แถมราคามือสองรุ่นเบนซินและดีเซลก็ไม่ได้หนีกันมากมาย เลือกได้เลยว่าชอบเครื่องยนต์แบบไหน

x-trail-n

3.Nissan X-Trail Hybrid

ถ้าคิดว่าราคาของ CX-5 ยังสูงไปนิดแล้วล่ะก็ ลองมาดู Nissan X-Trail Hybrid ที่ราคาป้ายแดงตัวท็อปเคยอยู่ราว 1.3 ล้านบาท แต่ปัจจุบันราคามือสองซื้อขายกันเริ่มต้นเพียง 3 แสนบาทกลางเท่านั้น แต่หากเป็นโฉมไมเนอร์เชนจ์แล้วก็อาจมีแตะ 5 แสนบาทกันบ้างขึ้นอยู่กับสภาพ เรียกว่าใครซื้อมือสองไปรับรองว่าคุ้มสุดๆ

111

4.Honda Accord Hybrid (Gen 9)

Honda Accord (Gen 9) โฉมก่อนตัวปัจจุบันยังถือว่าสวยงามน่าใช้ หากเป็นตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ราคามักจะไม่เกิน 4 แสนบาทกลาง แต่หากไมเนอร์เชนจ์แล้วราคาจะขยับไปแตะราว 6-7 แสนบาท ซึ่งก็ถือว่าราคาหายไปเป็นล้าน แลกกับอายุรถราว 6-8 ปีเท่านั้น ยิ่งถ้าเป็นตัวท็อป HYBRID TECH ก็มีออปชันแน่นไม่แพ้รุ่นปัจจุบัน แต่เป็นเจ้าของได้ในราคา B-Segment ป้ายแดงเท่านั้น

toyotainnova_1

5.Toyota Innova Crysta

หากต้องการเล่นรถครอบครัว 7 ที่นั่ง ที่สามารถนั่งสามแถวได้จริงๆ แล้วล่ะก็ ลองดู Toyota Innova Crysta รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร ซึ่งรูปโฉมยังคงทันสมัยอยู่ แถมปัจจุบันราคามือสองเหลือไม่ถึง 6 แสนบาทก็เป็นเจ้าของได้ แต่หลายคันเป็นรถผู้บริหารหมดสัญญา บางคันเลขไมล์อาจค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับอายุรถ แนะนำว่าลองหารถบ้านที่ใช้งานส่วนบุคคล และมีการเช็กระยะเป็นประจำ จะช่วยให้ได้รถที่อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งานไปอีกยาว

อย่างไรก็ดี การซื้อรถยนต์มือสองจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกรถที่อยู่ในสภาพดี ไม่ผ่านการชนหนัก พลิกคว่ำ จมน้ำ หากเลือกรถมือสองไม่เป็น ก็ควรเลือกซื้อจากเต๊นท์ที่ไว้ใจได้ หรือพาคนที่ดูรถมือสองเป็นไปช่วยเลือกด้วย จะได้ไม่เสียใจในภายหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook