Honda N-VAN e: รถตู้ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ที่ญี่ปุ่น ชาร์จเดียววิ่งไกล 210 กม.

Honda N-VAN e: รถตู้ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ที่ญี่ปุ่น ชาร์จเดียววิ่งไกล 210 กม.

Honda N-VAN e: รถตู้ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ที่ญี่ปุ่น ชาร์จเดียววิ่งไกล 210 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda N-VAN e: ใหม่ รถแวนขุมพลังไฟฟ้าล้วน 100% ที่ถูกพัฒนาเพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ พร้อมแบตเตอรี่วิ่งไกลสุด 210 กิโลเมตรเมื่อชาร์จจนเต็ม เตรียมวางจำหน่ายช่วงต้นปี 2024 เป็นต้นไป

Honda N-VAN รุ่นเครื่องยนต์สันดาปHonda N-VAN รุ่นเครื่องยนต์สันดาป

     Honda N-VAN e: ได้รับการพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ N-VAN รุ่นเครื่องยนต์สันดาป โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ห้องโดยสารที่สามารถปรับราบได้เกือบทั้งหมด ควบคู่ไปกับเพดานหลังคาที่สูงโปร่ง รองรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ได้อย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งยังมีประตูบานข้างที่ปราศจากเสากลางเพื่อความสะดวกในการขนย้ายสินค้า โดยเวอร์ชันไฟฟ้าจะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดบางเป็นพิเศษถูกติดตั้งไว้บริเวณใต้พื้นห้องโดยสาร

     ฮอนด้าระบุว่า N-VAN e: มาพร้อมสมรรถนะตามฉบับรถยนต์ไฟฟ้าแท้ๆ ทั้งยังมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ มีเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนน้อยกว่ารุ่นเครื่องยนต์สันดาป สามารถใช้งานในช่วงเช้าหรือช่วงค่ำโดยไม่ส่งเสียงรบกวนชุมชนใกล้เคียง รวมถึงเป็นรถยนต์เชิงพาณิชย์น้ำหนักเบารุ่นแรกที่ใช้ระบบเซอร์โวเบรกแบบไฟฟ้า ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการชะลอความเร็ว ควบคู่ไปกับความนุ่มนวลเป็นพิเศษเพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าได้รับความเสียหายจากการตกกระแทก

honda_nvan_e_11

     ปัจจุบันฮอนด้ายังไม่เปิดเผยรายละเอียดมอเตอร์ไฟฟ้าของ Honda N-VAN e: ออกมา แต่ระบุว่าแบตเตอรี่ได้รับการพัฒนาให้สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางมากกว่า 210 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง (ภายใต้มาตรฐาน WLTC) ซึ่งเพียงพอสำหรับการเดินทางขนส่งสินค้า สามารถชาร์จไฟจนเต็มได้ในเวลา 5 ชั่วโมง ด้วยที่ชาร์จขนาด 6 kW และยังสามารถจ่ายไฟให้อุปกรณ์ภายนอกสูงสุด 1,500 วัตต์

     นอกจากนี้ Honda N-VAN e: ยังมีระบบ Honda CONNECT ที่สามารถตั้งค่าการชาร์จผ่านสมาร์ทโฟนได้ เช่น การตั้งค่าระบบปรับอากาศเพื่อปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารก่อนเดินทาง, การตั้งเวลาชาร์จเพื่อหลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่ค่าไฟสูงกว่าปกติ และการตั้งค่าปริมาณการชาร์จแบตเตอรี่สูงสุดตั้งแต่ 80-100% เพื่อป้องกันการเสื่อมของแบตเตอรี่ในระยะยาว เป็นต้น

honda_nvan_e_05

     ทั้งนี้ ฮอนด้าตั้งเป้าเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริดแบบเต็มตัวในประเทศญี่ปุ่นภายในปี 2030 ที่จะถึงนี้ และมีเป้าหมายว่าจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2050 โดยใช้รถพาณิชย์น้ำหนักเบาเป็นจุดเริ่มในการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ

     ส่วนการวางจำหน่าย Honda N-VAN e: จะมีขึ้นที่ญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้าเป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Honda N-VAN e: รถตู้ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ที่ญี่ปุ่น ชาร์จเดียววิ่งไกล 210 กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook