ทะเบียนรถมีเลข 7 ไม่ดีจริงหรือ?

ทะเบียนรถมีเลข 7 ไม่ดีจริงหรือ?

ทะเบียนรถมีเลข 7 ไม่ดีจริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     คนไทยจำนวนไม่น้อยมีความเชื่อในเรื่องตัวเลขสัมพันธ์กับทะเบียนรถ หากว่าทะเบียนรถเป็นเลขมงคล ก็จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า ปราศจากอุปสรรค และพ้นภัยอันตรายทั้งหลายทั้งปวง แต่ในทางกลับกัน หากทะเบียนรถมีเลขอัปมงคล ก็อาจพบเจอกับอุบัติเหตุไม่คาดฝันได้

TikTok - @morchangtvhttps://www.tiktok.com/@morchangtv/video/7247503713659620614TikTok - @morchangtv

     ในบรรดาตัวเลขตั้งแต่ 0-9 นั้น เลข 7 มักถูกมองว่าเป็นเลขไม่ดี ไม่ควรมีในทะเบียนรถ ใช้แล้วจะมีปัญหาและส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ ซึ่งกรณีนี้ หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา นักพยากรณ์ชื่อดัง ออกมาไขข้อข้องใจผ่านแอปพลิเคชัน TikTok ชื่อบัญชี Morchangtv โดยมีใจความสำคัญว่า

     เลข 7 ไม่ใช่เลขที่ไม่ดี เพราะอันที่จริงแล้วเลข 7 เป็นเลขของการทำงานหนัก โดยเฉพาะถ้ารถของเราเป็นรถที่ใช้ในการทำงาน ติดต่อพบปะลูกค้า และจะเป็นกลายเลขดีมากๆ หากเป็นรถที่ใช้ในการขนส่งสินค้า โดยเฉพาะรถของไรเดอร์ ถ้ามีเลข 7 อยู่ในทะเบียนแล้วล่ะก็ รับรองว่างานเพียบทั้งวันแน่นอน

     อย่างไรก็ดี ศาสตร์ด้านตัวเลขเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น การคิดดีทำดีย่อมส่งผลให้มีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตได้มากกว่า อีกทั้งการขับรถอย่างปลอดภัย เคารพกฎวินัยจราจร ก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนได้มากกว่าตัวเลขบนแผ่นป้ายทะเบียนแน่นอนครับ

>> เลขทะเบียนรถอัปมงคลเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุมีอะไรบ้าง?
>> สีรถถูกโฉลกประจำวันเกิด และสีต้องห้ามของแต่ละวัน มีอะไรบ้าง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook