ARK Zero รถไฟฟ้าราคาถูกสุดในอังกฤษ มอเตอร์ 3 แรงม้า ราคาไม่ถึง 3 แสน

ARK Zero รถไฟฟ้าราคาถูกสุดในอังกฤษ มอเตอร์ 3 แรงม้า ราคาไม่ถึง 3 แสน

ARK Zero รถไฟฟ้าราคาถูกสุดในอังกฤษ มอเตอร์ 3 แรงม้า ราคาไม่ถึง 3 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ARK Zero รถไฟฟ้าสัญชาติอังกฤษพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 แรงม้า และแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้ไกลสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง เคาะราคาจำหน่ายเพียง 5,995 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยตกประมาณ 270,000 บาทเท่านั้น

ark_zero_06

     ARK เป็นบริษัทสตาร์ตอัปที่มีที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งได้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกของบริษัทที่มีชื่อว่า ARK Zero โดยตั้งเป้าเป็นคู่แข่งตรงของ Citroën Ami, Opel Rocks Electric และอื่นๆ พร้อมทั้งชูจุดเด่นด้วยราคาจำหน่ายที่เข้าถึงได้ง่าย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก

     ARK Zero มาพร้อมตัวถังแบบ 2 ประตูขนาดกะทัดรัด โดยด้านท้ายจะสามารถเปิดออกได้เฉพาะบานกระจกเท่านั้น ตัวถังมีความยาวตลอดคันอยู่ที่ 2,500 มม. ความกว้าง 1,202 มม. ความสูง 1,625 มม. และความยาวฐานล้อ 1,720 มม. ขณะที่ห้องโดยสารสามารถรองรับได้ 2 ที่นั่ง โดยมีผู้ขับขี่อยู่ด้านหน้า และผู้โดยสารอยู่ด้านหลังคล้ายกับรถจักรยานยนต์

ark_zero_03

     อันที่จริง ARK Zero ไม่ถือว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเสียทีเดียวนัก หากแต่ถูกเรียกว่าเป็น Quadricycle หรือจักรยานยนต์สี่ล้อตามการจัดหมวดหมู่พาหนะในสหภาพยุโรป ส่งผลให้หนุ่มสาววัยรุ่นอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป สามารถขับรถรุ่นนี้บนท้องถนนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายนั่นเอง

     ARK Zero ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุดเพียง 3 แรงม้า (2.2 กิโลวัตต์) เพียงพอที่จะทำความเร็วสูงสุดได้ 45 กม./ชม. พร้อมมอเตอร์ลิเธียมไอออนขนาด 80 Ah ที่ให้ระยะทางขับขี่สูงสุดประมาณ 80 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง สามารถชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มได้ในเวลาราว 6-8 ชั่วโมง และมีค่าใช้จ่ายต่อการชาร์จแต่ละครั้งประมาณ 1 ปอนด์ หรือไม่ถึง 45 บาทเท่านั้น

ark_zero_09

     อุปกรณ์มาตรฐานของ ARK Zero ก็ถือว่าไม่น้อยหน้ารถยนต์ขนาดปกติเลย เพราะมีให้ทั้งหลังคาซันรูฟ, หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสรองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ, กล้องมองภาพขณะถอยหลัง, ไฟหน้าแบบ LED ฯลฯ ขณะที่ตัวถังมีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีแดง, สีดำ, สีขาว และสีเทา

     ปัจจุบัน ARK Zero ถูกวางจำหน่ายเฉพาะในสหราชอาณาจักรเท่านั้น โดยสามารถสั่งซื้อผ่านทางเว็บไซต์ และจะทำการส่งมอบถึงมือลูกค้าภายใน 14-16 สัปดาห์หลังได้รับยืนยันการสั่งจอง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ARK Zero รถไฟฟ้าราคาถูกสุดในอังกฤษ มอเตอร์ 3 แรงม้า ราคาไม่ถึง 3 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook