โอ้โห! ส่องไฮเปอร์คาร์ 140 ล้าน “อั๋น ภูวนาท” คันแรกของประเทศไทย

โอ้โห! ส่องไฮเปอร์คาร์ 140 ล้าน “อั๋น ภูวนาท” คันแรกของประเทศไทย

โอ้โห! ส่องไฮเปอร์คาร์ 140 ล้าน “อั๋น ภูวนาท” คันแรกของประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยเมื่อ “อั๋น ภูวนาท” โพสต์ภาพลงในอินสตาแกรมคู่กับรถหรู “Koenigsegg Gemera” มูลค่ากว่า 140 ล้านบาทคันแรกของประเทศไทย แถมทั่วโลกมีเพียง 300 คันเท่านั้น เจ้าตัวเปรย “ใครซื้อไหมจัดให้ พี่อั๋นขอบวกกำไรแสนเดียว”

koenigsegg10

     อั๋น ภูวนาท โพสต์ภาพลงบนไอจี @unpowanart ระบุแคปชันว่า “รอมานานแสนนาน เพราะสั่งทีต้องรอเลย 5 ปี ทั่วโลกมีแค่ 300 คัน 0-100 กม./ชม. ใน 2 วินาที แต่ใช้น้ำมัน E85 ได้ความแรงที่ 2,100 แรงม้า ด้วยเครื่อง 1,900 CC นั่งได้ครบครอบครัว 4 คนพอดี แถมมี Carseat ให้เด็กด้วย เห็นทรงอย่างนี้ซ่อนรูปมาก ใส่กระเป๋าเดินทางได้ 4 ใบนะจ๊ะ คันแรกของประเทศไทยกับ Hypercar #koenigsegg อ่านว่า “เคอนิกเซก” จากสวีเดน หายใจไม่ค่อยทั่วท้องเลย ขอไปไถนาหาเงินจ่ายก่อน...”

     Koenigsegg Gemera เป็นรถไฮเปอร์คาร์สัญชาติสวีเดน ซึ่งเคอนิกเซกก์ให้คำนิยามว่าเป็นรถ “Mega-GT” ซึ่งมีจุดเด่นด้วยห้องโดยสารแบบ 4 ที่นั่ง แตกต่างจากรถซูเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์ทั่วไปที่มีเพียง 2 ที่นั่ง อีกทั้งยังสามารถเปิดประตูออกได้แบบปีกนกอีกต่างหาก เหมาะสำหรับการใช้งานในครอบครัวหรือพาเพื่อนฝูงไปสัมผัสบรรยากาศความแรงร่วมกันได้

koenigsegg02

     สิ่งที่ทำให้ Koenigsegg Gemera คันนี้เหนือกว่าซูเปอร์คาร์ทั่วไป เนื่องจากติดตั้งเครื่องยนต์ 3 สูบเทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 600 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 3 ตัว โดยล้อคู่หลังจะถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 500 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตันข้างละ 1 ตัว และมอเตอร์กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร สำหรับล้อคู่หน้าอีก 1 ตัว

     นอกจากนี้ เจ้าของรถยังสามารถเติมน้ำมันได้ตั้งแต่ E0 (เบนซินล้วน) ไปจนถึง E100 (เอทานอลล้วน) รวมไปถึงเมทานอลและเชื้อเพลิงโซลาร์ได้อีกต่างหาก สามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าได้ไกลสุด 50 กิโลเมตร เมื่อบวกกับระยะทางขับขี่ด้วยน้ำมันอีก 950 กิโลเมตร ส่งผลให้รถคันนี้มีระยะทางวิ่งต่อเนื่องสูงสุดถึง 1,000 กิโลเมตรเลยทีเดียว

     สำหรับราคาจำหน่ายของรถรุ่นนี้ “อั๋น ภูวนาท” แง้มมาว่า 140 ล้านบาท แถมยังมีเพียงหนึ่งเดียวในไทยอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ โอ้โห! ส่องไฮเปอร์คาร์ 140 ล้าน “อั๋น ภูวนาท” คันแรกของประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook