Audi e-Rickshaw Concept ต้นแบบตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าสุดไฮโซที่งาน Motor Expo 2022

Audi e-Rickshaw Concept ต้นแบบตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าสุดไฮโซที่งาน Motor Expo 2022

Audi e-Rickshaw Concept ต้นแบบตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าสุดไฮโซที่งาน Motor Expo 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Audi e-Rickshaw Concept ใหม่ ต้นแบบรถตุ๊กตุ๊กขุมพลังไฟฟ้า 100% ดัดแปลงมาจากรถสามล้อที่ผ่านการใช้งานมาแล้วกว่า 30 ปี เผยโฉมครั้งแรกที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 (Motor Expo 2022)

audi_motor_expo_2022_30_1

     บูธอาวดี้ (Audi) ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปปีนี้ สร้างสีสันด้วยการนำเอารถสามล้อไฟฟ้า Audi e-Rickshaw Concept ซึ่งเป็นการนำเอารถสามล้ออายุกว่า 30 ปี ที่เคยวิ่งให้บริการมาแล้วในประเทศไทย มาดัดแปลงเพิ่มความทันสมัยที่โรงงานในเมือง Neckarsulm ประเทศเยอรมนี ตกแต่งภายนอกเน้นโทนสีเทา-ขาว และล้อที่ถูกตกแต่งด้วยสีแดง ประดับด้วยโลโก้สี่ห่วงบริเวณด้านหน้าและด้านท้ายของตัวรถ

     Audi e-Rickshaw Concept ยังได้นำเอาแบตเตอรี่ของรถยนต์ทดสอบ Audi e-tron ที่ผ่านการใช้งานแล้วนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ ภายใต้แนวคิด Second-life Batteries โดยเป็นแบตเตอรี่แบบ High-energy density ประสิทธิภาพสูงที่ยังคงมีกำลังไฟเพียงพอสำหรับนำมาปรับใช้กับรถตุ๊กตุ๊กที่มีกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าน้อยกว่าได้เป็นอย่างดี ถือเป็นการพิสูจน์คุณภาพแบตเตอรี่ของอาวดี้ว่ายังคงสามารถนำมาใช้ต่อได้แม้ผ่านการใช้งานมาแล้วก็ตาม

audi_motor_expo_2022_30

     ทั้งนี้ Audi e-Rickshaw Concept ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 8.6 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 34.6 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 2 จังหวะ สามารถเร่งความเร็วจาก 0 - 45 กม./ชม. ได้ในเวลา 22 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 48 กม./ชม.

     นอกจากนี้ Audi e-Rickshaw Concept ยังแสดงถึงวิสัยทัศน์ The mobility of the future การขับเคลื่อนแห่งอนาคตของอาวดี้ ที่มุ่งมั่นเป็นแรงผลักดันสำคัญในการสร้างโลกแห่งอนาคตที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า มีความคิดสร้างสรรค์ และความกระตือรือร้นที่จะสร้างสังคมที่น่าอยู่

     สำหรับงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 (Motor Expo 2022) จะยังคงจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ที่อิมฉพ็คชาเลนเจอร์ 1 - 3 เมืองทองธานี

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Audi e-Rickshaw Concept ต้นแบบตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าสุดไฮโซที่งาน Motor Expo 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook