ภาพคันจริง All-new Honda WR-V ใหม่ ครอสโอเวอร์รุ่นเล็กราคาเริ่มต้น 650,000 บาทที่อินโดฯ

ภาพคันจริง All-new Honda WR-V ใหม่ ครอสโอเวอร์รุ่นเล็กราคาเริ่มต้น 650,000 บาทที่อินโดฯ

ภาพคันจริง All-new Honda WR-V ใหม่ ครอสโอเวอร์รุ่นเล็กราคาเริ่มต้น 650,000 บาทที่อินโดฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ภาพคันจริง All-new Honda WR-V 2023 ใหม่ จากงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร i-VTEC กำลังสูงสุด 121 แรงม้า เคาะราคาจำหน่ายระหว่าง 650,000 - 740,000 บาท

wrv_03

     Honda WR-V ใหม่ ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาเป็นเจเนอเรชันที่ 2 โดยมีขนาดเล็กรองลงมาจาก HR-V ในปัจจุบัน ซึ่งได้รับการต่อยอดมาจากรถต้นแบบ Honda SUV RS Concept ที่ถูกเปิดตัวในอินโดนีเซียก่อนหน้านี้ โดยวางให้เป็นคู่แข่งตรงของ Daihatsu Rocky และ Toyota Raize พร้อมห้องโดยสารรองรับได้ 5 ที่นั่ง ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าที่มีอายุ เพิ่งเริ่มต้นทำงานได้ไม่นาน และมองหารถยนต์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งในเมืองและนอกเมือง

     Honda WR-V ที่วางจำหน่ายในอินโดนีเซีย มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่ E CVT, RS CVT และ RS CVT Honda SENSING โดยคันที่ปรากฏในภาพมาพร้อมชุดแต่ง RS เน้นความสปอร์ตรอบคัน ติดตั้งไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟท้ายแบบ LED มีลักษณะเป็นรูปตัว L คว่ำ ช่วยให้ตัวรถดูมีความกว้างมากยิ่งขึ้น กันชนหน้า-หลังดีไซน์สปอร์ต, กระจังหน้าแบบ RS, หลังคาตกแต่งสีดำ และฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ พร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วสีทูโทน (รุ่น E เป็นล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว) ขณะที่ช่วงล่างมีความสูงจากพื้นถนน 220 มม. รองรับการขับขี่บนสภาพถนนที่หลากหลายกว่ารถเก๋งปกติ

honda_wrv_14

     ภายในห้องโดยสารติดตั้งแผงคอนโซลที่เรียกได้ว่าแทบจะถูกยกมาจาก BR-V โฉมปัจจุบันทั้งหมด เน้นตกแต่งด้วยวัสดุผ้าสลับหนังสีดำ เสริมด้วยตะเข็บสีแดงในรุ่น RS มาพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ที่สามารถแสดงข้อมูลการทำงานของระบบ Honda SENSING ได้ ส่วนหน้าจอเครื่องเสียงมีขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและสนทนาโทรศัพท์แบบไร้สาย โดยฮอนด้าระบุว่า WR-V ใหม่ มีช่องวางแก้วน้ำถึง 6 ใบ พร้อมเบาะนั่งด้านหลังที่สามารถปรับพับแยกแบบ 60:40 และยังมีระบบแจ้งเตือนให้ตรวจสอบว่ามีผู้โดยสารอยู่บนเบาะหลังก่อนรถจากรถ (Rear Seat Reminder) อีกด้วย

     ด้านระบบความปลอดภัยมีการติดตั้ง Honda SENSING ไว้ในรุ่นท็อปสุด มาพร้อมระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ Collision Mitigation Brake System, ระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist System, ระบบป้องกันรถออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ Road Departure Mitigation, ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control, ไฟสูงอัตโนมัติ Auti-high Beam และระบบแจ้งเตือนรถคันหน้าเคลื่อนตัว Lead Car Departure Notification System

honda_wrv_20

     ขณะที่ระบบความปลอดภัยมาตรฐานอื่นๆ ก็มีให้อย่างครบครัน เช่น ระบบแสดงภาพมุมอับสายตา Honda LaneWatch, กล้องมองภาพขณะถอยหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ, ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VSA, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA} ระบบเบรก ABS / EBD / BA และถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เป็นต้น

     Honda WR-V ในอินโดนีเซียติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 121 แรงม้า (PS) ที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 145 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT เท่านั้น

     ส่วนราคาจำหน่าย Honda WR-V ในอินโดนีเซียอยู่ระหว่าง 271,900,000 - 309,900,000 รูเปียห์อินโดนีเซีย หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 650,000 - 740,000 บาท

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ภาพคันจริง All-new Honda WR-V ใหม่ ครอสโอเวอร์รุ่นเล็กราคาเริ่มต้น 650,000 บาทที่อินโดฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook