“MG4” รถไฟฟ้าแฮทช์แบ็ก C-segment เตรียมบุกตลาดไทยไม่เกินปี 2023 นี้

“MG4” รถไฟฟ้าแฮทช์แบ็ก C-segment เตรียมบุกตลาดไทยไม่เกินปี 2023 นี้

“MG4” รถไฟฟ้าแฮทช์แบ็ก C-segment เตรียมบุกตลาดไทยไม่เกินปี 2023 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     SAIC Motor Corporation เผยเตรียมทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า “MG4” ในประเทศไทยไม่เกินปี 2023 ที่จะถึงนี้ หลังเปิดตัวที่ประเทศจีนและอังกฤษตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา

MG4MG4

     SAIC Motor Corporation บริษัทแม่ของเอ็มจีประกาศเตรียมเปิดตัว MG4 ใน 6 ทวีปทั่วโลกภายในปี 2023 ที่จะถึงนี้ โดยจะเริ่มทยอยเปิดตัวในออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง, กลุ่มประเทศในทวีปอเมริกาใต้ และประเทศไทย รวมถึงเตรียมลุยตลาดทวีปยุโรป ไม่ว่าจะเป็น เยอรมนี, ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน, นอร์เวย์, สวีเดน, เดนมาร์ก ฯลฯ หลังจากที่ปรากฏครั้งแรกที่ประเทศจีนภายใต้ชื่อ MG Mulan เมื่อเดือนมิถุนายน 2565 ก่อนจะเปิดตัวอีกครั้งที่ประเทศอังกฤษด้วยชื่อ MG4 Electric เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

     MG4 เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม SAIC Nebula Technology สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยสามารถปรับใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าได้หลากหลายขนาด และรองรับขนาดแบตเตอรี่ได้หลากหลายความจุ ขณะที่ MG4 ถูกวางอยู่ในกลุ่ม C-segment Hatchback ใกล้เคียงกับ Volkswagen ID.3, Cupra Born และ Renault Megane ของฝั่งยุโรป

เอ็มจี 4เอ็มจี 4

     MG4 ที่เปิดตัวในอังกฤษมีให้เลือก 2 ขุมพลัง โดยรุ่นแบตเตอรี่ขนาด 51 kWh ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 170 แรงม้า ให้ระยะทางขับขี่ประมาณ 350 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง และรุ่นแบตเตอรี่ขนาด 64 kWh เพิ่มกำลังแรงขึ้นเป็น 204 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาต่ำกว่า 8 วินาที จำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 160 กม./ชม. และเพิ่มระยะทางขับขี่ขึ้นเป็น 450 กิโลเมตรบนมาตรฐานการทดสอบ WLTP

     ก่อนหน้านี้ MG ระบุว่าแพล็ตฟอร์มของ MG4 สามารถรองรับเทคโนโลยีสลับแบตเตอรี่ BaaS (Battery as a Service) ที่ให้ลูกค้าสามารถสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ตามต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องยึดติดกับแบตเตอรี่ขนาดเดียวตลอดอายุการใช้งาน อีกทั้งยังสามารถอัปเกรดแรงดันไฟฟ้าในการชาร์จได้ตั้งแต่ 400 - 800 โวลต์เพื่อการชาร์จที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

MG4MG4

     ส่วนกำหนดการเปิดตัวในประเทศไทยที่แน่ชัดจะถูกประกาศอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “MG4” รถไฟฟ้าแฮทช์แบ็ก C-segment เตรียมบุกตลาดไทยไม่เกินปี 2023 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook