All-new Honda ZR-V 2023 ใหม่ เผยโฉมจริงที่ญี่ปุ่นพร้อมขุมพลังไฮบริด e:HEV 2.0 ลิตร

All-new Honda ZR-V 2023 ใหม่ เผยโฉมจริงที่ญี่ปุ่นพร้อมขุมพลังไฮบริด e:HEV 2.0 ลิตร

All-new Honda ZR-V 2023 ใหม่ เผยโฉมจริงที่ญี่ปุ่นพร้อมขุมพลังไฮบริด e:HEV 2.0 ลิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Honda ZR-V 2023 ใหม่ ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมขุมพลังที่มีให้เลือกทั้งไฮบริด e:HEV 2.0 ลิตร และเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร เสริมด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Real-time AWD เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

hondazrv_03

     Honda ZR-V ใหม่ เป็นการนำเอา HR-V เวอร์ชันอเมริกาและจีนมาเปลี่ยนชื่อเพื่อวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น (และยุโรป) โดยระบุว่ามีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV บล็อกเดียวกับ Civic e:HEV ที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน Direct-injection 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว รวมถึงเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT โดยทั้งคู่สามารถเลือกติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Real-time AWD เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่บนถนนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ

     ปัจจุบันฮอนด้าประเทศญี่ปุ่นยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเชิงลึกของ ZR-V ออกมาในขณะนี้ แต่จากภาพจะเห็นได้ว่ามีดีไซน์ถอดแบบมาจาก HR-V ที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา แต่ปรับปรุงรายละเอียดเพื่อเน้นความหรูหรามากยิ่งขึ้น เช่น ซี่กระจังหน้าที่เปลี่ยนเป็นแบบแนวตั้ง, กันชนหน้า-หลังตกแต่งสีเดียวกับตัวรถ, ซุ้มล้อสีเดียวกับตัวรถ และดีไซน์ล้ออัลลอยที่แตกต่างกันออกไป

hondazrv_02

     ส่วนห้องโดยสารจะเห็นว่ามีการสลับพวงมาลัยไปอยู่ทางด้านขวาสำหรับตลาดญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว ติดตั้งเบาะนั่งและแผงคอนโซลหุ้มหนังสีแดง Maroon มาพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัลและหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสเหนือแผงคอนโซล ตกแต่งช่องแอร์และคอนโซลฝั่งผู้โดยสารด้านหน้าด้วยลวดลายรังผึ้งคล้ายกับที่พบในรุ่น Civic พร้อมด้วยคอนโซลกลางที่แบ่งแยกที่นั่งฝั่งผู้ขับขี่และผู้โดยสารออกจากกันอย่างชัดเจน โดยในรุ่น e:HEV จะได้ปุ่มเปลี่ยนเกียร์แทนคันเกียร์แบบปกติ พร้อมทั้งปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ DRIVE MODE มาให้ด้วย

Honda HR-V ที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาHonda HR-V ที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา

     ส่วนรายละเอียดอย่างเป็นทางการของ Honda ZR-V ใหม่ จะถูกเปิดเผยอีกครั้งในภายหลัง ขณะที่การรับจองจากลูกค้าชาวญี่ปุ่นจะมีขึ้นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ All-new Honda ZR-V 2023 ใหม่ เผยโฉมจริงที่ญี่ปุ่นพร้อมขุมพลังไฮบริด e:HEV 2.0 ลิตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook