Volkswagen ID. Buzz ใหม่ รถตู้ไฟฟ้าดีไซน์สุดเท่เผยราคาเริ่มต้น 2.3 ล้านบาทที่เยอรมนี

Volkswagen ID. Buzz ใหม่ รถตู้ไฟฟ้าดีไซน์สุดเท่เผยราคาเริ่มต้น 2.3 ล้านบาทที่เยอรมนี

Volkswagen ID. Buzz ใหม่ รถตู้ไฟฟ้าดีไซน์สุดเท่เผยราคาเริ่มต้น 2.3 ล้านบาทที่เยอรมนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Volkswagen ID. Buzz ใหม่ รถตู้ขุมพลังไฟฟ้า 100% ดีไซน์สุดเท่ ประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเยอรมนีเริ่มต้นที่ 64,581.30 ยูโร หรือประมาณ 2,350,000 บาท พร้อมแบตเตอรี่ขับขี่ได้ไกลสุดราว 421 กิโลเมตรต่อหนึ่งชาร์จ อีกทั้งยังมีรุ่น ID.Buzz Cargo สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ให้เลือกด้วย

id_buzz_01

     Volkswagen ID. Buzz เป็นหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล ID ของโฟล์กสวาเกน ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ชวนให้นึกถึงรถตู้ Volkswagen Microbus ในอดีต โดยมีให้เลือกทั้งรุ่น 5 ที่นั่ง (Five-seater) และรุ่น ID. Buzz Cargo ที่เปลี่ยนห้องโดยสารด้านหลังให้กลายเป็นพื้นที่เก็บของขนาดใหญ่เพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ พร้อมทั้งเปิดพรีเซลให้ลูกค้าชาวยุโรปสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคมเป็นต้นไป

     Volkswagen ID.Buzz รุ่น 5 ที่นั่ง จะมีให้เลือกเฉพาะรุ่น Pro ในระยะแรก ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังทั้งหมดไปยังล้อคู่หลัง พร้อมแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนความจุ 77 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 421 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้ง ขณะที่รุ่น Cargo ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ชุดเดียวกัน แต่ให้ระยะทางขับขี่ไกลกว่าเล็กน้อยอยู่ที่ 424 กิโลเมตร

     นอกจากนี้ แบตเตอรี่ของ ID.Buzz ยังรองรับการชาร์จด่วนแบบ DC ด้วยกำลังไฟสูงสุด 170 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จจากระดับ 0-80% ได้ในระยะเวลาราว 30 นาทีเท่านั้น

id_buzz_10

     ภายนอกของ ID.Buzz รุ่น Pro ติดตั้งไฟหน้าแบบ LED เป็นมาตรฐาน และสามารถเลือกออปชันเสริมเป็นไฟหน้าแบบ IQ.LIGHT LED ที่มีระบบไฟสูง Dynamic Light Assist และแถบไฟคาดเชื่อมไฟหน้าทั้งสองข้างเข้าไว้ด้วยกัน เสริมด้วยไฟท้ายแบบ LED ที่มีไฟเลี้ยวแบบไดนามิก ขณะที่ประตูสไลด์ทั้งสองข้างสามารถเลือกอัปเกรดเป็นประตูไฟฟ้าภายใต้แพ็คเกจ Open & Close Package ซึ่งจะมาพร้อมประตูท้ายแบบไฟฟ้า และไฟส่องสว่างบริเวณที่เปิดประตูด้านนอกอีกด้วย

     ภายในห้องโดยสารของรุ่น Pro ยังถูกติดตั้งเรือนไมล์แบบ Digital Cockpit ขนาด 5.3 นิ้ว พร้อมหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ Ready 2 Discover ขนาด 10 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto เป็นมาตรฐาน และสามารถเลือกติดตั้งระบบนำทาง Discover Pro หรือเพิ่มขนาดหน้าจออินโฟเทนเมนท์เป็นขนาด 12 นิ้ว รวมถึงระบบควบคุมอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร Air Care Climatronic แบบ 2 โซน เป็นต้น

id_buzz_11

     ขณะที่ระบบความปลอดภัยมาตรฐานของ ID.Buzz มีทั้งระบบ Car2X ที่สามารถเตือนสถานการณ์ฉุกเฉินที่ซ่อนอยู่หลังโค้ง, ระบบ Swerve Support ช่วยควบคุมพวงมาลัยเพื่อหักหลบสิ่งกีดขวางขณะเหยียบเบรกแบบเต็มแรง, ระบบเตือนและเบรกเมื่อมีรถกำลังเคลื่อนที่ผ่านขณะเลี้ยว, ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ Autonomous Emergency Braking Front Assist ที่สามารถตรวจจับคนเดินถนนและผู้ใช้จักรยานได้ เป็นต้น

     สำหรับราคาจำหน่ายของ Volkswagen ID.Buzz รุ่น 5 ที่นั่ง เริ่มต้นที่ 64,581.30 ยูโร หรือประมาณ 2,350,000 บาทในเยอรมนี ขณะที่รุ่น ID.Buzz Cargo มีราคาเริ่มต้นต่ำกว่าอยู่ที่ 54,430.60 ยูโร หรือประมาณ 1,990,000 บาท

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Volkswagen ID. Buzz ใหม่ รถตู้ไฟฟ้าดีไซน์สุดเท่เผยราคาเริ่มต้น 2.3 ล้านบาทที่เยอรมนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook