Chery Arrizo 8 ใหม่ ซึดานหรูสัญชาติจีนเทียบชั้น Camry และ Accord

Chery Arrizo 8 ใหม่ ซึดานหรูสัญชาติจีนเทียบชั้น Camry และ Accord

Chery Arrizo 8 ใหม่ ซึดานหรูสัญชาติจีนเทียบชั้น Camry และ Accord
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Chery Arrizo 8 ใหม่ เก๋งซีดานดีไซน์หรูสัญชาติจีนพิกัด D-Segment เทียบชั้น Toyota Camry/Honda Accord เผยโฉมอย่างเป็นทางการก่อนวางขายจริงภายในปี 2565 นี้ มีให้เลือกทั้งขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร และ 2.0 ลิตร พ่วงเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตช์คู่ 7 สปีด

chery_arrizo_8_03

     เชื่อว่าหลายคนยังคงพอคุ้นชื่อ Chery กันอยู่บ้าง เพราะแบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนที่ว่านี้เคยบุกตลาดไทยด้วยซิตี้คาร์ขนาดเล็กอย่าง Chery QQ และเอสยูวี Chery Tiggo มาแล้ว ซึ่งแม้ว่าการทำตลาดในประเทศไทยจะไม่สดใสนัก แต่ในตลาดแม่ที่ประเทศจีนยังคงเดินหน้าพัฒนารถรุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

     Chery Arrizo 8 ถูกออกแบบภายนอกเน้นความหรูหราควบคู่ไปกับความทันสมัย มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED ที่มีไฟส่องสว่างเวลากลางวันในตัว เชื่อมเข้ากับกระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ ขณะที่เส้นสายตัวถังเน้นความเพรียวลม และมีแนวหลังคาที่ลาดเทไปจรดกับฝากระโปรงท้ายคล้ายกับรถคูเป้ เสริมความทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยไฟท้ายแบบ LED ที่ออกแบบให้มีลักษณะพาดยาวเชื่อมเข้าหากันทั้งสองข้าง และปลายท่อไอเสียแบบ 4 ท่อ

chery_arrizo_8_04

     ภายในห้องโดยสารถูกติดตั้งหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอ วางเรียงกันอยู่บนแผงคอนโซล มาพร้อมพวงมาลัยแบบท้ายตัด และช่องแอร์กลางที่ออกแบบให้ดูราวกับเป็นชิ้นเดียวกับช่องแอร์ฝั่งผู้โดยสาร ซึ่งโดยรวมแล้วถือว่าดูสวยงามไม่เบาเมื่อเทียบกับรถยนต์ในอดีตของ Chery

     ปัจจุบัน Chery ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดขุมพลังของ Arrizo 8 ออกมา แต่เว็บไซต์ Car News China ระบุว่ารถรุ่นนี้จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร กำลังสูงสุด 197 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 290 นิวตัน-เมตร หรือจะเพิ่มขนาดเป็น 2.0 ลิตร ที่รีดกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 254 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 390 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตช์คู่ 7 สปีดทั้งคู่

chery_arrizo_8_02

     ทั้งนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวยังเปิดเผยด้วยว่าราคาจำหน่ายของ Chery Arrizo 8 จะเริ่มต้นที่ราว 140,000 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยตกราว 740,0000 บาทเท่านั้น ขณะที่การวางจำหน่ายจะมีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 นี้

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Chery Arrizo 8 ใหม่ ซึดานหรูสัญชาติจีนเทียบชั้น Camry และ Accord

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook