ภาพร่าง All-new Ford Ranger “Pursuit” ตัวเตี้ยแต่งซิ่งเอาใจขาโจ๋โดยเฉพาะ

ภาพร่าง All-new Ford Ranger “Pursuit” ตัวเตี้ยแต่งซิ่งเอาใจขาโจ๋โดยเฉพาะ

ภาพร่าง All-new Ford Ranger “Pursuit” ตัวเตี้ยแต่งซิ่งเอาใจขาโจ๋โดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เผยภาพร่าง All-new Ford Ranger “Pursuit” ที่ถูกตกแต่งเน้นความสปอร์ตยิ่งขึ้น พร้อมช่วงล่างแบบเตี้ยเอาใจสายสตรีท พ่วงขุมพลัง V6 เทอร์โบคู่ EcoBoost กำลังสูงสุดถึง 434 แรงม้า!

     เว็บไซต์ Top Gear Phillipines เผยภาพเรนเดอร์ของ All-new Ford Ranger รุ่นพิเศษที่เรียกว่า “Pursuit” ซึ่งระบุว่าได้แรงบันดาลใจในการดัดแปลงมาจากกระบะสตรีทอย่าง GMC Cyclone และ Ford F-150 SVT Lightning ที่เคยโด่งดังในอดีต โดยนำเอาเรือนร่างของ ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกเผยโฉมก่อนหน้านี้ มาปรับปรุงเพิ่มความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ซึ่งน่าจะถูกใจคอกระบะซิ่งในไทยไม่น้อยทีเดียว

Top Gear Philippines

     จากภาพจะเห็นได้ว่า Ford Ranger Pursuit ดังกล่าว ถูกออกแบบให้มีลักษณะกว้างและเตี้ยลงกว่าเดิมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่บนทางเรียบ โดยระบุว่าความสูงจากพื้นถนนอยู่ในระดับใกล้เคียงกับรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อเชิงพาณิชย์ เสริมด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่และช่องดักลมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนได้ดีกว่า ทั้งยังถูกติดตั้งสเกิร์ตรอบคันและสปอยเลอร์หลังเหนือสปอร์ตบาร์ ตบท้ายด้วยปลายท่อไอเสียแบบคู่ และล้ออัลลอยสีดำขนาด 20 นิ้ว ที่เผยให้เห็นคาลิเปอร์สีแดงอยู่ภายใน

     แม้ว่ารถคันนี้ยังคงเป็นเพียงจินตนาการบนโลกออนไลน์เท่านั้น แต่เว็บไซต์ดังกล่าวยังระบุด้วยว่ารถรุ่นนี้มาพร้อมขุมพลังเบนซิน V6 เทอร์โบคู่ ขนาด 3.0 ลิตร ที่ถูกจูนให้มีกำลังสูงสุด 434 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 610 นิวตัน-เมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบเดียวกับ Explorer ST ซึ่งจะช่วยให้ Ranger Pursuit คันนี้สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาไม่ถึง 5 วินาทีเท่านั้น

ranger_2022_04

     ทั้งนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ 2022 ใหม่ ถือว่าอยู่ในช่วงใกล้เปิดตัวเต็มที ภายหลังจากที่ฟอร์ดได้มีการเผยโฉมรูปภาพและรายละเอียดเบื้องต้นตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงดีไซน์ภายนอกที่ถูกปรับเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างชัดเจน พร้อมห้องโดยสารอันล้ำสมัยด้วยหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 12 นิ้ว ที่รวมเอาฟังก์ชันต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ส่งผลให้ปุ่มควบคุมภายในห้องโดยสารลดลงอย่างเห็นได้ชัด เสริมความหรูหราด้วยคันเกียร์แบบ Electronic Shifter ที่มีขนาดสั้นกว่าปกติ และจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัลล้วน

     สำหรับ All-new Ford Ranger 2022 ใหม่ จะถูกเปิดตัวในประเทศไทยเป็นประเทศแรกๆ ของโลก โดยมีกำหนดเดินสายการผลิตที่โรงงานฟอร์ดในไทยและแอฟริกาใต้ตั้งแต่ปี 2565 ที่จะถึงนี้

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ภาพร่าง All-new Ford Ranger “Pursuit” ตัวเตี้ยแต่งซิ่งเอาใจขาโจ๋โดยเฉพาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook