ยลโฉม All-new Ford Ranger Wildtrak 2022 ใหม่ ก่อนเปิดตัวจริงเร็วๆ นี้

ยลโฉม All-new Ford Ranger Wildtrak 2022 ใหม่ ก่อนเปิดตัวจริงเร็วๆ นี้

ยลโฉม All-new Ford Ranger Wildtrak 2022 ใหม่ ก่อนเปิดตัวจริงเร็วๆ นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Ford Ranger 2022 ใหม่ ถูกเผยโฉมพร้อมกันทั่วโลกเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งไฮไลท์เด็ดคงหนีไม่พ้น Ranger Wildtrak ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดของตระกูลเรนเจอร์รองลงมาจาก Raptor นั่นเอง

ranger_2022_08

     แม้ว่าปัจจุบันฟอร์ดจะยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับ All-new Ford Ranger เจเนอเรชันใหม่มากนัก แต่ภาพที่ปรากฏก็เผยให้เห็นรูปลักษณ์ของรุ่น Wildtrak แบบเต็มตาทั้งภายนอก-ภายใน ซึ่งด้านหน้ามีการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมดให้มีลักษณะคล้ายกับ F-150 และ Maverick ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันรูปตัว C กระจังหน้าสีดำดีไซน์ใหม่ รวมถึงชุดแต่งสีดำอื่นๆ ทั้งฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ, กันชนท้ายสีดำ, สปอร์ตบาร์สีดำ และล้ออัลลอยสีดำ เป็นต้น

     ดีไซน์ด้านท้ายของรุ่น Wildtrak มาพร้อมไฟท้ายดีไซน์ที่ถูกตกแต่งด้วยสีดำ ขณะที่สปอร์ตบาร์เหนือกระบะท้ายยังออกแบบให้มีราวยึดขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มความอเนกประสงค์ ทั้งยังออกแบบส่วนล่างของกระบะให้มีช่องสำหรับปีนเพื่อความสะดวกในการขนย้ายสิ่งของ รวมถึงมีแผ่นปิดกระบะท้ายแบบยืดหดได้แบบเดียวกับที่พบใน Ranger Wildtrak โฉมปัจจุบันอีกด้วย

ranger_2022_02

     ภายในห้องโดยสารของ Ranger Wildtrak ถูกตกแต่งด้วยโทนสีดำตัดกับตะเข็บสีส้ม โดดเด่นด้วยหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 12 นิ้ว ที่วางตัวในแนวตั้ง สามารถแสดงผลเกี่ยวกับระบบปรับอากาศบริเวณส่วนล่างของหน้าจอ โดยจากภาพจะเห็นว่ามีการติดตั้งระบบกล้องมองภาพรอบคันที่สามารถแสดงผลแบบ Bird’s eye view ได้ ทั้งยังหันไปใช้คันเกียร์แบบ Electronic Shifter ที่มีขนาดสั้นกว่าปกติ ทำให้บรรยากาศภายในรถดูใกล้เคียงกับรถยนต์ระดับหรูมากขึ้น

ranger_2022_05

     นอกจากนี้ ห้องโดยสารของ Ford Ranger ใหม่ ยังติดตั้งเบาะนั่งที่มาพร้อมหมอนรองโฟมแบบใหม่ที่ให้ความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถปรับราบได้เพื่อความอเนกประสงค์ รวมถึงมีที่เก็บของใต้เบาะนั่ง และช่องแอร์หลังเพื่อความเย็นทั่วห้องโดยสาร

     ปัจจุบันฟอร์ดยังไม่เผยรายละเอียดเครื่องยนต์ที่จะถูกติดตั้งใน All-new Ranger ใหม่ แต่ระบุว่าจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบเดี่ยวและเทอร์โบคู่เช่นเคย ทั้งยังได้ปรับปรุงเครื่องยนต์, ระบบเกียร์และทอร์คคอนเวอร์เตอร์ขึ้นใหม่ และเพิ่มทางเลือกด้วยขุมพลัง V6 ในตลาดบางประเทศ

ranger_2022_04

     ส่วนกำหนดการเปิดตัว All-new Ford Ranger 2022 ใหม่ จะถูกประกาศอีกครั้งในภายหลัง แต่มีกำหนดเริ่มเดินสายการผลิตในประเทศไทยตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป จึงคาดว่าไม่นานเกินรออย่างแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ยลโฉม All-new Ford Ranger Wildtrak 2022 ใหม่ ก่อนเปิดตัวจริงเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook