“โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2021” ดวลแข่งทางเรียบสนามช้าง จ.บุรีรัมย์

“โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2021” ดวลแข่งทางเรียบสนามช้าง จ.บุรีรัมย์

“โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2021” ดวลแข่งทางเรียบสนามช้าง จ.บุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2021” สนามที่ 1 และ 2 พร้อมการแข่งขัน “Toyota Executive Charity Race 2021” เพื่อการกุศลบริจาคเงินจำนวน 200,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8-10 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

01

     มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้บริหารระดับสูง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021” สนามที่ 1 และ 2 ซึ่งเป็นการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่มีแนวคิดในการทดสอบขีดจำกัดของสมรรถนะในการขับขี่ขั้นสูงสุดของรถยนต์ จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งไม่สามารถเห็นได้จากการขับขี่แบบปกติในชีวิตประจำวัน

     ทั้งนี้ โตโยต้าระบุว่าการแข่งขันดังกล่าวล้วนเป็นเป้าหมายที่ท้าทายในการพัฒนา “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” (Ever-Better Cars) ของโตโยต้า โดยกีฬามอเตอร์สปอร์ตได้เปิดมุมมองในการผลิตรถยนต์ในเชิงลึกมากขึ้น ซึ่งความคิดริเริ่มดังกล่าวได้รับการถ่ายทอด DNA ของมอเตอร์สปอร์ต เพื่อส่งต่อไปในการพัฒนารถยนต์รุ่นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น GR Series

tms_26

     สำหรับการแข่งขัน Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Spirit to push the limits” หรือ “ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด” ประกอบด้วยรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบ One Make Race ทั้ง 4 รุ่น ได้แก่

  • วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ
  • วีออส วันเมคเรซ
  • โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ
  • ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ

     นอกจากนี้ รายการแข่งขันดังกล่าวยังรวมไปถึง Toyota Executive Charity Race 2021 ซึ่งเป็นรายการแข่งขันพิเศษโดยคณะผู้บริหารโตโยต้าและตัวแทนชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า โดยใช้รถกระบะ Hilux Revo รุ่น Double Cab 4x2 Z Edition ในการแข่งขัน เพื่อนำเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันจำนวน 200,000 บาท นำไปมอบให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์ สำหรับใช้ในการสนับสนุนและเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

tms_23

ผลการแข่งขัน “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” สนามที่ 1

     เริ่มต้นด้วยรุ่นแข่งขันที่เต็มไปด้วยสีสันจากนักแข่งหญิงสาวสวยทั้ง 11 คน จากขุมพลังของวีออสเครื่องยนต์ 1500 ซีซี แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ “กมลชนก บุญคร่ำ” หมายเลข 199 ตามมาด้วย ศิตาร์วี ลิมนันทรักษ์ หมายเลข 195 ในอันดับที่ 2 และ “สาวิตรี กวางแก้ว” หมายเลข 138 ในอันดับ 3

ผลการแข่งขัน วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” สนามที่ 2

     ต่อด้วยสนามที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคมกับนักแข่งสาวสวยทั้ง 11 คน โดยแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ “ศิตาร์วี ลิมนันทนรักษ์” หมายเลข 195 ตามมาด้วย “กมลชนก บุญคร่ำ” หมายเลข 199 ในอันดับที่ 2 และ “สุดารักษ์ พงษ์อายุกูล” หมายเลข 155 ในอันดับ 3

ผลการแข่งขัน “วีออส วันเมคเรซ” สนามที่ 1

     มามันส์กันต่อในรุ่น “วีออส วันเมคเรซ” แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ “เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์” หมายเลข 98 ในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ “ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์” หมายเลข 99 และอันดับที่ 3 ได้แก่ “ภูรีภัทร ลีฬหนันทน์” หมายเลข 68

ผลการแข่งขัน “วีออส วันเมคเรซ” สนามที่ 2

     และสนามที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม โดยแชมป์สนามนี้ ได้แก่ “ณัฐวุฒิ สิทธิ์คำทับ” หมายเลข 38 ในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ “บัณฑิต ลัดดาแย้ม” หมายเลข 19 และอันดับที่ 3 ได้แก่ “ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์” หมายเลข 99

tms_14

ผลการแข่งขัน “โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ” สนามที่ 1

     ผลการแข่งขัน “โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ” ซึ่งแชมป์สนาม 1 ตกเป็นของ “เพียว หงษ์ปาน” หมายเลข 100 โดยมี “เคนทาโร ชิบะ” หมายเลข 3 ตามมาในอันดับ 2 และอันดับที่ 3 ได้แก่ “พิมพรรณ หงษ์ปาน” หมายเลข 101

ผลการแข่งขัน “โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ” สนามที่ 2

     กับสนามที่ 2 “โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ” ในวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม ซึ่งแชมป์ตกเป็นของ “เพียว หงษ์ปาน” หมายเลข 100 คว้าแชมป์ไปครองอีกสนาม โดยมี “พีรกานต์ เงินมีศรี” หมายเลข 77 ตามมาในอันดับ 2 และอันดับที่ 3 ได้แก่ “ธีรุตม์ บุญอิต” หมายเลข 7

tms_03

ผลการแข่งขัน “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” สนามที่ 1

     ผลการแข่งขันกับรถกระบะทางเรียบ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร โดยตำแหน่งแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ “สมร มะปะเข” หมายเลข 9 ตามมาด้วย “เขมรัช ขอนพุดซา” หมายเลข 95 ในอันดับที่ 2 และ “สุรศักดิ์ ดาเก็ง” หมายเลข 22 ในอันดับ 3

ผลการแข่งขัน “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” สนามที่ 2

     ปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่ของการแข่งขันกับ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” ในวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม โดยตำแหน่งแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ “เอกสิทธิ์ นามแสงผา” หมายเลข 2 ตามมาด้วย “เขมรัช ขอนพุดซา” หมายเลข 95 ในอันดับที่ 2 และ ชานนท์ รจนา หมายเลข 39 ในอันดับ 3

tms_06

     ขณะที่ผลการแข่งขัน Toyota Executive Charity Race 2021 อันดับที่ 1 ตกเป็นของ คุณสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด อันดับที่ 2 เป็นของ ดร.จุฬชาติ จงอยู่สุข หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค และผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ Z2 และอันดับที่ 3 เป็นของ คุณรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่

     ทั้งนี้ การแข่งขัน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2021” สนามที่ 3 จะมีขึ้นวันที่ 13-14 พฤศจิกายน 2564 ณ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่

 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2021” ดวลแข่งทางเรียบสนามช้าง จ.บุรีรัมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook