MG Cyberster ใหม่ ต้นแบบโรดสเตอร์ไฟฟ้าทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไม่ถึง 3 วินาที

MG Cyberster ใหม่ ต้นแบบโรดสเตอร์ไฟฟ้าทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไม่ถึง 3 วินาที

MG Cyberster ใหม่ ต้นแบบโรดสเตอร์ไฟฟ้าทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไม่ถึง 3 วินาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     MG Cyberster ใหม่ ต้นแบบโรดสเตอร์ขุมพลังไฟฟ้าเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่งาน Auto Shanghai 2021 ชูจุดเด่นด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาไม่ถึง 3 วินาที พร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 800 กิโลเมตร

     MG Cyberster เป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์​ 2 ที่นั่ง ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก MGB Roadster รุ่นดั้งเดิม ติดตั้งไฟหน้าทรงกลม Magic Eye พร้อมกระจ้งหน้าดีไซน์เรียวยาว ขณะที่ตัวถังด้านข้างตกแต่งด้วยไฟ LED เรียกว่า Laser Belt เพิ่มความโดดเด่นยามค่ำคืน และล้อแบบ Hacker Blade ที่ช่วยให้รถดูทรงพลังมากยิ่งขึ้น

mg_cyberster_03

     ดีไซน์ด้านท้ายของ MG Cyberster ถูกออกแบบให้มีโอเวอร์แฮงก์สั้นเป็นพิเศษ หรือที่เรียกว่า Kammback พร้อมชุดไฟท้ายแบบ Red Wing และไฟเลี้ยวทรงลูกศร เสริมด้วยโลโก้ที่สามารถเรืองแสงได้ และสปอยเลอร์ที่ออกแบบให้เป็นชิ้นเดียวกับตัวรถ

mg_cyberster_01

     MG ยังได้จับมือกับ Bilibili E-sports ออกแบบห้องโดยสารภายในแบบ E-sport ให้ความรู้สึกเสมือนอยู่ในโลกของเกม ด้วยการตกแต่งแบบ Digital Fibre เน้นผู้ขับขี่เป็นจุดศูนย์กลาง ตำแหน่งที่นั่งผู้โดยสารถูกแยกออกมาอย่างชัดเจน ติดตั้งชุดมาตรวัดแบบ LED พร้อมหน้าจอกลางเพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินในการขับขี่ ขณะที่เบาะนั่งเป็นแบบ Zero-gravity Seat พร้อมมือจับบริเวณแผงประตูหุ้มหนังสีแดงเข้ากับ Laser Belt ภายนอก

mg_cyberster_04

     ปัจจุบัน MG ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดขุมพลังไฟฟ้าของ Cyberster ออกมาในขณะนี้ แต่ระบุว่าสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาไม่ถึง 3 วินาที พร้อมแบตเตอรี่แบบ Moduleless ที่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 800 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง อีกทั้งยังมีระบบขับขี่อัจฉริยะ Intelligent Driving, ระบบอัปเกรดแบบแอคทีฟ Active-upgrading และระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 3 อีกด้วย

     ทั้งนี้ MG ไม่ได้ระบุว่ารถสปอร์ตรุ่นนี้จะถูกนำมาต่อยอดเพื่อขึ้นไลน์ผลิตจริงเมื่อใด

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ MG Cyberster ใหม่ ต้นแบบโรดสเตอร์ไฟฟ้าทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไม่ถึง 3 วินาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook