Sony Vision-S ใหม่ รถไฟฟ้าคันแรกจากโซนี่ออกวิ่งทดสอบจริงแล้วในยุโรป

Sony Vision-S ใหม่ รถไฟฟ้าคันแรกจากโซนี่ออกวิ่งทดสอบจริงแล้วในยุโรป

Sony Vision-S ใหม่ รถไฟฟ้าคันแรกจากโซนี่ออกวิ่งทดสอบจริงแล้วในยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Sony Vision-S ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของโซนี่ออกวิ่งทดสอบจริงบนถนนแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรีย แสดงให้เห็นถึงระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 2 ที่ใกล้ความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น

     Sony Vision-S ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน CES 2020 และสามารถเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ผู้ผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยียักษ์ใหญ่จากฝั่งญี่ปุ่นหันมาสนใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างจริงจัง ล่าสุดพวกเขาได้นำเอารถ Pre-production ออกวิ่งทดสอบระบบขับขี่อัตโนมัติบนถนนจริงในประเทศออสเตรีย ที่แสดงให้เห็นว่ารถคันนี้ไม่ได้เป็นเพียงความเพ้อฝันลมๆ แล้งๆ เท่านั้น

0216

     Sony ระบุว่า Vision-S ถูกติดตั้งเซ็นเซอร์ไว้รอบคันจำนวนถึง 40 ตัว ที่สามารถตรวจจับสภาพแวดล้อมได้ 360 องศารอบคัน โดยหนึ่งในนั้นเป็น LiDAR เซ็นเซอร์จำนวนถึง 4 ตัว รองรับทั้งการขับขี่ที่ความเร็วสูง และการจอดรถแบบอัตโนมัติ ช่วยให้สามารถใช้งานระบบช่วยเหลือการขับขี่ Level 2+ ไม่ว่าจะเป็นการขับรถตามคันหน้า, การจอดอัตโนมัติ และการเปลี่ยนเลนอัตโนมัติ โดยตั้งเป้าพัฒนาให้ถึง Level 4 ในอนาคต

     ด้านขุมพลังในเวอร์ชั่นต้นแบบถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 200 kW (ประมาณ 268 hp) จำนวน 2 ตัว ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 240 กม./ชม.

0210

     จุดเด่นสำคัญของ Sony ในฐานะผู้ผลิตระบบความบันเทิงยักษ์ใหญ่ จึงมีการติดตั้งระบบเชื่อมต่อแบบ 5G เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมหน้าจอแบบพาโนรามิกที่สามารถแสดงคอนเทนท์ได้หลากหลายรูปแบบ รวมถึงมีหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว จำนวน 2 จอสำหรับผู้โดยสารตอนหลังที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับจอย Dualshock 4 เพื่อประสบการณ์ความบันเทิงเต็มรูปแบบ

     อย่างไรก็ดี โซนี่ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายรถไฟฟ้าคันนี้แต่อย่างใด

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Sony Vision-S ใหม่ รถไฟฟ้าคันแรกจากโซนี่ออกวิ่งทดสอบจริงแล้วในยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook