ข่าวดี! ใบขับขี่หมดอายุยังคงใช้ได้ถึง 31 มี.ค. 64 นี้

ข่าวดี! ใบขับขี่หมดอายุยังคงใช้ได้ถึง 31 มี.ค. 64 นี้

ข่าวดี! ใบขับขี่หมดอายุยังคงใช้ได้ถึง 31 มี.ค. 64 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้กรมการขนส่งทางบกประกาศงดให้บริการที่ต้องเข้ารับการอบรมในสำนักงานขนส่งทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

     กรมการขนส่งทางบกจึงได้ทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความร่วมมือผ่อนผันการบังคับใช้กฎระเบียบข้อบังคับกับผู้ที่ได้รับใบอนุญาตขับรถในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่เป็นการชั่วคราว เพื่อให้สามารถใช้ใบขับขี่เดิมที่หมดอายุได้เป็นการชั่วคราวจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564

     ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกได้มีการประกาศงดให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถในกรณีที่ต้องเข้ารับการอบรมและทดสอบภายในสำนักงานขนส่งทุกแห่งตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีสาระสำคัญดังนี้

     1.งดการอบรมและทดสอบการขอรับใบอนุญาตขับรถ, บัตรประจำตัวคนขับรถ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถใหม่ทุกชนิด

     2.งดการอบรมและทดสอบเพื่อต่ออายุใบอนุญาตขับรถ, บัตรประจำตัวคนขับรถ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถทุกชนิด โดยผู้สนใจยังคงสามารถเข้ารับอบรมออนไลน์ผ่าน DLT e-Learning หรือใช้ผลการอบรมจากโรงสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกได้

     3.งดออกหน่วยให้บริการเคลื่อนที่ด้านทะเบียนและภาษีรถ และใบอนุญาตขับรถ ที่ห้างสรรพสินค้าและแหล่งชุมชน (Drive Thru for Tax)

     4.งดการดำเนินงานของโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก (เฉพาะเขตกรุงเทพมหานคร) ระหว่างวันที่ 2 มกราคม - 17 มกราคม 2564 ขณะที่เขตจังหวัดอื่นให้เป็นไปตามประกาศจังหวัดหรือประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด

     นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกประกาศให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเข้ารับบริการที่สำนักงานขนส่ง โดยใช้บริการระบบออนไลน์แทน ขณะที่ส่วนงานอื่นที่มีความจำเป็นต้องเข้ารับบริการ ณ สำนักงานขนส่ง จำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่เชื้อของโรคระบาดอย่างเคร่งครัด

 >> ขั้นตอนอบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ 2564 ผ่าน DLT e-Learning อย่างละเอียด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook