Rolls-Royce Ghost 2021 ใหม่ หรูระยับเปิดราคาเริ่มต้นสมฐานะ 35.9 ล้านบาท

Rolls-Royce Ghost 2021 ใหม่ หรูระยับเปิดราคาเริ่มต้นสมฐานะ 35.9 ล้านบาท

Rolls-Royce Ghost 2021 ใหม่ หรูระยับเปิดราคาเริ่มต้นสมฐานะ 35.9 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Rolls-Royce Ghost 2021 ใหม่ เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในไทย พร้อมตัวถังแบบฐานล้อยาวเน้นความหรูเต็มพิกัด เคาะราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 35,900,000 บาท

     Rolls-Royce Bangkok เปิดตัว New Ghost Extended 2021 เวอร์ชั่นฐานล้อยาวใหม่ หลังจากที่เจเนอเรชั่นแรกทำตลาดมาร่วม 10 ปี โดยใช้โครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียมที่เรียกว่า "Architecture of Luxury" ซึ่งนำไปใช้กับ Phantom และ Cullinan มาแล้วก่อนหน้านี้ ให้ความเบาและแข็งแรงเป็นพิเศษ พร้อมทั้งพัฒนาให้มีอัตราส่วนการกระจายน้ำหนักหน้า:หลังแบบ 50:50

highway12

     ขณะที่สัญลักษณ์นางฟ้า หรือ Spirit of Ecstasy ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของโรลส์-รอยส์ มีการออกแบบไม่ให้มีการล้อมกรอบบริเวณฐานเป็นครั้งแรก ให้รูปลักษณ์คล้ายกับลอยอยู่กลางทะเลสาบ พร้อมไฟหน้าแบบเลเซอร์ที่ให้ระยะส่องสว่างไกลสูงสุด 600 เมตร และไฟท้ายที่ออกแบบให้ทันสมัยแต่ยังคงเอกลักษณ์รูปสี่เหลี่ยมเอาไว้ โดยถูกออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้ไร้รอยต่อบริเวณรอบไฟท้าย จึงทำให้ดูโดดเด่นออกมาจากตัวถัง

     ช่วงล่างแบบถุงลมถูกพัฒนาเพื่อเน้นความนุ่มนวลเป็นพิเศษ โครงสร้างด้านหน้าเป็นแบบดับเบิลวิชโบน และด้านหลังแบบ Five-link ให้ความนุ่มนวลในระดับ Magic Carpet Ride อันเป็นเอกลักษณ์ของโรลส์-รอยส์ ติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมระบบเลี้ยวล้อหลัง เสริมด้วยเทคโนโลยี Planar Suspension System ที่ใช้ระบบกล้องคู่ Flagbearer สแกนถนนเบื้องหน้าเพื่อปรับช่วงล่างให้เหมาะกับสภาพถนน ส่งผลให้รถสามารถเคลื่อนที่ได้ราวกับลอยตัวอยู่เหนือพื้นดิน

highway16

     Rolls-Royce Ghost Extended เป็นรุ่นฐานล้อยาวที่เพิ่มความยาวจากรุ่นมาตรฐาน 170 มม. ส่งผลให้มีพื้นที่วางขาเพิ่มขึ้น สามารถเลือกติดตั้งเบาะนั่งด้านหลังแบบ Serenity Seat คล้ายกับห้องโดยสารของเครื่องบินชั้นธุรกิจ สามารถปรับเอนได้ตามต้องการ พร้อมตู้แช่แชมเปญที่กำหนดอุณหภูมิได้ 2 โหมด คือ 6 และ 11 องศา สำหรับแชมเปญแต่ละแบบ

     ห้องโดยสารเสริมความเงียบด้วยโครงสร้างแบบอะลูมิเนียมที่มีค่าความต้านทานคลื่นเสียงสูงกว่าเหล็ก เสริมด้วยผนังห้องเครื่องและพื้นรถ 2 ชั้น แทรกกลางด้วยวัสดุซับเสียง รวมถึงวัสดุซับเสียงบริเวณประตู, หลังคา ฯลฯ ที่มีน้ำหนักรวมกว่า 100 กิโลกรัม ส่งผลให้ห้องโดยสารเงียบสนิทจนกระทั่งวิศวกรต้องสร้างโทนเสียงความถี่ต่ำเรียกว่า Whisper เพื่อให้ผู้โดยสารผู้สึกผ่อนคลาย ไม่อึดอัดจนเกินไป

     นอกจากนี้ ทีม Bespoke Collective ได้พัฒนาแผงแดชบอร์ดเรืองแสง Illuminated Facsia ให้เข้ากันกับเพดานห้องโดยสาร Starlight Headliner พร้อมทั้งปรับสีสันให้เข้ากับแสงของนาฬิกาและมาตรวัดต่างๆ เรืองแสงผ่านรูขนาดเล็กที่เจาะด้วยเลเซอร์กว่า 90,000 ช่อง ด้วยไฟ LED กว่า 152 ดวง ล้อมรอบด้วยหมู่ดาวกว่า 850 ดวง เปล่งประกายเป็นคำว่า Ghost และกลุ่มดาวหลากดวงบนแผงแดชบอร์ด

highway14

     Rolls-Royce Ghost 2021 ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ V12 บล็อกเดียวกับ Phantom ความจุ 6.75 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 571 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 850 นิวตัน-เมตร โดยสามารถรีดแรงบิดสูงสุดได้ตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ 1,600 รอบต่อนาที พร้อมทั้งปรับแต่งท่อไอดีเป็นพิเศษเพื่อลดเสียงรบกวนที่อาจเล็ดลอดเข้าโดยสารโดยเฉพาะ สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.8 วินาที และจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 250 กม./ชม.

     ราคาจำหน่าย Rolls-Royce Ghost 2021 ใหม่ เริ่มต้นที่ 35,900,000 บาท

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Rolls-Royce Ghost 2021 ใหม่ หรูระยับเปิดราคาเริ่มต้นสมฐานะ 35.9 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook