เพิ่มขุมกำลังไฮบริด! Kia Stonic รถ SUV เปิดตัวที่สหราชอาณาจักร 7.4 แสนบาท

เพิ่มขุมกำลังไฮบริด! Kia Stonic รถ SUV เปิดตัวที่สหราชอาณาจักร 7.4 แสนบาท

เพิ่มขุมกำลังไฮบริด! Kia Stonic รถ SUV เปิดตัวที่สหราชอาณาจักร 7.4 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถยนต์ขนาดเล็กยังคงเป็นที่ต้องการของสังคมคนเมืองในยุโรป นั่นทำให้ Kia บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ได้ทำการเปิดตัว Kia Stonic รถอเนกประสงค์ไซส์เล็ก รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดยานยนต์ โดยมุ่งเป้าออกวางจำหน่ายทั่วทวีปยุโรป ที่สำคัญมันยังมีระบบส่งกำลังแบบไฮบริดอีกด้วย

ดีไซน์ภายนอก โดดเด่นด้วยเอกลัษณ์เฉพาะตัวของทางค่ายด้วยกระจังหน้าจมูกเสือ (Tiger Nose) ไฟหน้าทรงเรียวแบบสปอร์ต และชุดราวหลังคาด้านบน มาพร้อมสีทูโทน Targa-Roof  ตัวรถถูกยกสูงเพื่อพร้อมลุยสำหรับทุกสภาพถนน

kiaiia34
ภายในห้องโดยสาร มีหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 8.0 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ทุกระบบมาตรฐาน มาตรวัดแบบดิจิทัลขนาด 4.2 นิ้ว ได้รับการอัพเกรดใหม่ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน "User Profile Transfer" ซึ่งช่วยให้คุณสามารถบันทึกการตั้งค่าระบบที่คุณต้องการไปยังคลาวด์ และถ่ายโอนไปยังรถ Kia รุ่นอื่นๆ ที่มีในครอบครอง

kiaiia3
ในส่วนของขุมกำลังจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด T-GDi ขนาด 1.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุดที่ 97 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร มีทั้งระบบเกียร์ธรรมดา และระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด มาพร้อมระบบขับขี่้ 3 โหมดได้แก่ Eco, Sport และ Normal สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 124 กม. / ชม.

นอกจากนี้ยังมีระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบครบครัน เช่นระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า (FCA) ด้วยการตรวจจับคนเดินถนนและผู้ขี่จักรยาน, ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ (LKAS), คำเตือนความสนใจผู้ขับขี่ (DAW) และระบบช่วยไฟสูง (HBA), ระบบเตือนการชนจุดอับสายตา (BCW) และระบบช่วยจำกัดความเร็วอัจฉริยะ (ISLA)

kiaiia2
สำหรับ Kia Stonic จะเปิดตัวที่สหราชอาณาจักรในช่วงปลายปีนี้ สนนราคารุ่นธรรมดาเริ่มต้นที่ 18,195 ปอนด์ (ประมาณ 740,000 บาท) และรุ่น GT-Line ที่สเปคเหนือกว่าราคา 20,745 ปอนด์ (ประมาณ 843,000 บาท)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เพิ่มขุมกำลังไฮบริด! Kia Stonic รถ SUV เปิดตัวที่สหราชอาณาจักร 7.4 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook