มากกว่าแค่ขับ! eBussy รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเยอรมนีที่บอกได้แค่ว่า “ล้ำสุด”

มากกว่าแค่ขับ! eBussy รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเยอรมนีที่บอกได้แค่ว่า “ล้ำสุด”

มากกว่าแค่ขับ! eBussy รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเยอรมนีที่บอกได้แค่ว่า “ล้ำสุด”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจถือเป็นการปรับโฉมวงการรถยนต์เลยก็ว่าได้เมื่อ Electric Brands บริษัทจากประเทศเยอรมนี ได้วางแผนที่จะนำ eBussy รถยนต์พลังงานไฟฟ้าออกสู่ตลาดภายในปีหน้า ซึ่งโมเดลนี้ต้องบอกว่าทำให้บรรดาผู้ขับรถในยุโรปต่างให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

สำหรับ eBussy จะเป็นรถในแพลตฟอร์มไฟฟ้า ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงได้มากมายทั้งรถตู้, รถกระบะ หรือรูปแบบอื่นๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งทางแบรนด์เผยว่าจะมีทั้งหมด 10 รูปแบบด้วยกันที่เตรียมจะออกวางขาย ที่สำคัญทางแบรนด์ยืนยันว่ามันมีความปลอดภัย 100%

อีกจุดเด่นของเจ้ารถรุ่นนี้ก็คือการที่สามารถย้ายพวงมาลัยได้ง่ายๆ จากซ้ายไปขวา หรืออาจให้อยู่กึ่งกลางพอดีบนแดชบอร์ด ความสามารถในการปรับตำแหน่งตัวบังคับนี้เกิดขึ้นจริงนั่นคือคำยืนยันของผู้ผลิต นอกจากนี้ทุกรุ่นจะมีขุมกำลังขับเคลื่อนเป็นชุดแบตเตอรี่ขนาดเล็ก 10 kWh ที่สามารถวิ่งระยะทางได้ไกลถึง 200 กม. อย่างไรก็ตามยังมีตัวเลือกอย่าง แบตเตอรี่ขนาด 30 kWh ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 600 กม.

ในส่วนของการขับเคลื่อน มอเตอร์ไฟฟ้าศูนย์กลางจะให้กำลังสูงสุดที่ 20 แรงม้า แต่แรงบิดสูงสุดจะมากถึง 1,000 นิวตันเมตร แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะตัวรถ eBussy มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 450 กิโลกรัม หรือ 600 กิโลกรัม ขึ้นอยู่กับรุ่นว่าจะมีส่วนต่อเติมช่วงท้ายสำหรับใช้งานแบบไหน

อีกหนึ่งขุมกำลังที่ทางแบรนด์เล็งเห็นก็คือทุกรุ่นบนหลังคาจะมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งรถจะนำมาใช้ในส่วนของระบบภายในต่างๆ นอกจากนี้ทาง Electric Brands ยังเตรียมที่จะสร้างสถานีชาร์จไฟ eBussy ให้กับลูกค้ามากขึ้นในยุโรป

eBussy จะมีราคาที่ไม่แพงมากนักโดยเริ่มต้นที่ 15,800 ยูโร (ประมาณ 584,000 บาท) ในส่วนนี้ราคาจะเพิ่มขึ้นตามลักษณะการใช้งานขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าต้องการนำไปใช้งานแบบไหน ซึ่งรุ่นที่แพงที่สุดก็คือ eBussy Offroad Camper ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 28,800 ยูโร (ประมาณ 1,065,000 บาท)

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ มากกว่าแค่ขับ! eBussy รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเยอรมนีที่บอกได้แค่ว่า “ล้ำสุด”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook