Hyundai Motor Group จัดหาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เจรจากับ LG Chem เรียบร้อย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/au/0/ud/15/75880/hyundai-motor-group.jpgHyundai Motor Group จัดหาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เจรจากับ LG Chem เรียบร้อย

    Hyundai Motor Group จัดหาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เจรจากับ LG Chem เรียบร้อย

    2020-05-30T08:07:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    วันพุธที่ 27 พฤษภาคม Hyundai Motor Group กลุ่มบริษัทซึ่งประกอบด้วย Hyundai Motor และ Kia Motors ได้เลือก LG Chem ให้เป็นหนึ่งในผู้จัดหาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ที่กำลังจะผลิต

    รายละเอียดของสัญญาการจัดหารวมไปถึงแบบตัวอย่างของรถยนต์ไฟฟ้าและปริมาณของแบตเตอรี่ทั้งหมดที่ตกลงกัน ยังไม่ได้มีการตัดสินใจ และยังคงเป็นความลับ

    ปีที่แล้ว Hyundai Motor กล่าวว่าจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) 16 รุ่นภายในปี 2025 โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเป็น 560,000 คันภายในปี 2025

    เนื่องจากเกณฑ์การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สำหรับรถยนต์ใหม่ที่เข้มงวด และค่าปรับสุดโหดหลายล้านยูโร เริ่มต้นปี 2020 ผู้ผลิตรถยนต์รายใดปล่อยก๊าซเกินขนาดจะถูกปรับถึง 3.9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ ถ้าไม่อยากขาดทุนก็ต้องเร่งผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริดออกขายแทน ดังนั้นตอนนี้ทิศทางรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรป อเมริกา จีน และทั่วโลกกำลังมีการขยายตัว

    หัวใจสำคัญอย่างหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้านั่นก็คือแบตเตอรี่ เมื่อเดือนมกราคม Tesla (เทสลา) ได้ร่วมมือกับ LG Chem, Ltd. บริษัทเคมีที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีและ CATL ของจีนเพื่อจัดหาแบตเตอรี่ที่ใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla และต่อมาเดือนกุมภาพันธ์ Toyota Motor Corp และ Panasonic Corp ได้ตกลงร่วมทุนจัดตั้งบริษัทใหม่ชื่อว่า Prime Planet Energy and Solutions พัฒนาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Prismatic cells หรือรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสให้กับผู้ผลิตรถยนต์ต่างๆ 

    เชื่อว่าการเดินหน้าจัดเตรียมแบตเตอรี่ของ Hyundai Motor Group จะทำให้สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออกมาภายในปี 2025 ตามที่ประกาศไว้ ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นก็จะมีรถยนต์ไฟฟ้าให้เราเลือกซื้อได้อย่างมากมาย

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :Reuters

    ภาพ :iStock