เปิดตัวในไทยแล้ว! New Mazda MX-5 RF รถสปอร์ตพรีเมียมได้เวลาปรับโฉม

เปิดตัวในไทยแล้ว! New Mazda MX-5 RF รถสปอร์ตพรีเมียมได้เวลาปรับโฉม

เปิดตัวในไทยแล้ว! New Mazda MX-5 RF รถสปอร์ตพรีเมียมได้เวลาปรับโฉม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรับโฉมอีกครั้งสำหรับ Mazda MX-5 RF รถสปอร์ตหรูเปิดประทุนจาก Mazda (มาสด้า) บริษัทผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการปรับโฉมครั้งนี้นับเป็นก้าวแรกของการก้าวเดินไปสู่อนาคตในปีที่ 31 ของ MX-5

อย่างไรก็ตาม MX-5 รุ่นปี 2020 ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นรถสปอร์ตที่ให้ความสะดวกสบายกับผู้ขับขี่ ด้วยการออกแบบตามแนวคิด จินบะ อิไต (Jinba-Ittai) ที่ถ่ายทอดความรู้สึกความเป็นหนึ่งอันเดียวกันระหว่างคนกับรถ โดยยึดหลักปรัชญามนุษย์เป็นศูนย์กลาง ด้วยการนำเอาท่วงท่าการเดินที่เป็นธรรมชาติของมนุษย์มาเป็นต้นแบบในการพัฒนาแต่ยังคงรักษาจุดเด่นของความเป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขับสนุกที่สุด

สำหรับ New Mazda MX-5 RF ถือเป็นรถหลังคาเปิดประทุนด้วยระบบไฟฟ้าระดับตำนานของทางค่าย มาพร้อมตัวถังสีใหม่อย่าง สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ ตกแต่งด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สีดำเมทัลลิค และยกระดับความพรีเมียมด้วยกุญแจรีโมทดีไซน์ใหม่ที่สะท้อนถึงภาพลักษณ์ที่หรูหราทันสมัย

ขุมกำลังขับเคลื่อนของ New Mazda MX-5 RF จะเป็นเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ที่ได้รับการพัฒนาให้สมรรถนะความแรงแถมประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้สมรรถนะแรงกำลังสูงสุด 184 แรงม้าที่ 7,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 205 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

ภายในห้องโดยสารถือว่าปรับโฉมใหม่ภายใต้แนวคิด โคโดะ (จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว เรียบง่ายแต่สวยงาม) เบาะหนัง Perforated เดินตะเข็บด้วยด้ายเย็บสีเทา คอนโซลหน้ามาพร้อมหน้าจอสี Center Display ขนาด 7 นิ้ว ช่วยอำนวยความสะดวกในทุกการติดต่อ รองรับการใช้งาน Apple CarPlay พร้อม Mazda Connect ระบบเสียงคุณภาพ Bose® รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 9 ตำแหน่ง

ในส่วนของเทคโนโลยีความปลอดภัยต้องบอกว่าครบครันมากๆ เพราะ New Mazda MX-5 RF มาพร้อมระบบความปลอดภัยสุดล้ำ i-ACTIVSENSE ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนาเพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงเมื่อเผชิญเหตุไม่คาดคิดบนท้องถนน ทำให้สามารถคาดการณ์และส่งสัญญานเตือนผู้ขับขี่ให้เพิ่มความระมัดระวังยิ่งขึ้น อันได้แก่

• ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (LDWS)
• ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced SCBS)
• ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง SCBS-R
• ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA)
• ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAA)
• ระบบควบคุมความเร็วคงที่ (Cruise Control)

สำหรับ ราคาจำหน่ายรถยนต์ New Mazda MX-5 RF มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น คือ รุ่น 2.0 RF 6MT (เกียร์ธรรมดา) ราคา 2,905,000 บาท และ รุ่น 2.0 RF (เกียร์อัตโนมัติ) ราคา 2,905,000 บาท เช่นเดียวกัน มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี แถมข้อเสนอสุดพิเศษฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี และขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม.*

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เปิดตัวในไทยแล้ว! New Mazda MX-5 RF รถสปอร์ตพรีเมียมได้เวลาปรับโฉม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook