ส่องรถรักษ์โลก Kia Soul EV เจ้าของรางวัล World Urban Car of the Year 2020

ส่องรถรักษ์โลก Kia Soul EV เจ้าของรางวัล World Urban Car of the Year 2020

ส่องรถรักษ์โลก Kia Soul EV เจ้าของรางวัล World Urban Car of the Year 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยรางวัล World Urban Car of the Year 2020 (รถยนต์เมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม) ของ Kia Soul EV ทำให้เจ้ารถรุ่นนี้กลายเป็นที่สนใจของสื่อต่างๆ ในยุโรปทันที เพราะมันผงาดเข้าป้ายคว้ารางวัลชนิดทิ้งคู่แข่งอย่าง Mini Cooper SE และ Volkswagen T-Cross สองรถสัญชาติยุโรป ไปแบบไม่เห็นฝุ่นด้วยการคว้าคะแนนรวมไปถึง 751 คะแนน

สำหรับ Kia Soul EV เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนจากค่าย Kia Motor Corporation บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ เคยมาเปิดตัวที่บ้านเราไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ในงาน BIG Motor Sale 2019 ด้วยความที่มันเป็นรถไฟฟ้าแบบ 100% ทำให้ไม่มีการปล่อยมลพิษทางอากาศ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

รูปโฉมภายนอกของ Kia Soul EV ต้องบอกว่าสร้างแรงดึงดูดได้ดีทีเดียว ด้วยการออกแบบที่ดูล้ำสมัยเป็นเอกลักษณ์ กระจังหน้าขนาดกะทัดรัด มาพร้อมกับไฟหน้ากว้างแบบ LED และ DRLs ช่วยให้รูปลักษณ์รถมีความเพรียวบาง ฝากระโปรงท้ายมีการผสานกับไฟท้ายได้อย่างลงตัว รวมถึงเพิ่มความมั่นคงด้วยกันชนที่กว้างขึ้น

ในส่วนของขุมกำลังอย่างที่บอกว่ารถรุ่นนี้เป็นระบบ EV ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ด้วยแบตเตอรี่ 64 kWh ที่สามารถให้กำลัง 204 แรงม้า สามารถขับได้ระยะทางสูงสุด 452 กม. จากการชาร์จเต็มเพียงหนึ่งครั้ง มาพร้อมระบบการขับขี่ Drive Mode ที่สามารถเลือกได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นแบบปกติ, แบบสปอร์ต หรือแบบอีโค

ภายในห้องโดยสารของ Kia Soul EV ออกแบบและตกแต่งได้อย่างทันสมัย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง นอกจากนี้เบาะนั่งแถวหลังยังสามารถปรับพับได้ทั้งแบบ 60:40 และ แบบ Dual Level เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระด้านท้ายให้มากยิ่งขึ้น และหลังคาซันรูฟที่ช่วยเพิ่มความหรูหรา

ในส่วนของระบบมัลติฟังก์ชัน หน้าจอแสดงผลแบบ Supervision TFT-LCD Cluster ขนาด 7 นิ้ว, ระบบแสดงผลแบบ Head-up Display และวิทยุที่มาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้วที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมทั้งระบบ Sound Mood Lamp ที่สามารถเปลี่ยนสีและจังหวะของไฟภายในรถได้ ระบบชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย

นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัยอย่าง กล้องมองหลังและเส้นกะระยะ ถุงลมนิรภัยรอบคัน เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto-Hold ระบบควบคุม เสถียรภาพการทรงตัว ESC และ ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Detector) และระบบช่วยเตือนรถขณะถอย RCTA (Rear Cross Traffic Alert)

ด้วยคุณภาพขับแน่นของ Kia Soul EV บวกด้วยราคาเริ่มต้นที่ 2.387 ล้านบาท แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้มันสามารถเอาชนะใจกรรมการก่อนคว้ารางวัล World Urban Car of the Year 2020 ไปครองได้สำเร็จ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ส่องรถรักษ์โลก Kia Soul EV เจ้าของรางวัล World Urban Car of the Year 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook