Toyota RAV4 Prime เตรียมวางขายปีนี้ กับสมรรถนะที่แรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Toyota RAV4 Prime เตรียมวางขายปีนี้ กับสมรรถนะที่แรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Toyota RAV4 Prime เตรียมวางขายปีนี้ กับสมรรถนะที่แรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวทีไรก็เรียกความสนใจจากคอรถได้ตลอดสำหรับ Toyota RAV4 ซึ่งเดินทางมาถึงรุ่นล่าสุดอย่าง Toyota RAV4 Prime ที่จะกลายเป็นรุ่นที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ซึ่งขุมพลังสุดแรงของ Toyota RAV4 Prime นั้นใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตร 4 สูบ มีการปรับแต่งใหม่จากรุ่น Toyota RAV4 Hybrid ที่ยกมาใช้ในรุ่นนี้ ส่งผลให้รีดกำลังได้สูงสุดถึง 176 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 2,800 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งติดตั้งไว้ด้านหลังตัวรถ มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งอยู่ใต้ท้องรถ และเมื่อนับรวมขุมพลังทั้งคู่จะได้อยู่ที่ตัวเลข 302 แรงม้าเลยทีเดียว

การตกแต่งก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยไปกว่าเรื่องราวของขุมพลัง เพราะเจ้ากระจังหน้ากับสเกิร์ตข้างที่ตัดด้วยสีดำ Piano Black แบบรอบคันนั้นทำให้ Toyota RAV4 Prime ดูดุดันใช่ย่อย รวมไปถึงหลังคาสีดำที่มีให้เลือกสรรเช่นกัน ซึ่งในรุ่นท็อปจะมีออปชั่นเสริมอย่างไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED แนวตั้งที่บริเวณกันชนหน้า ในขณะที่ไฟหน้าก็เพิ่มระบบปรับอัตโนมัติได้อีกด้วย

ส่วนภายในห้องโดยสารโดดเด่นด้วยวัสดุหุ้มเบาะอย่าง SofTex ซึ่งเป็นหนังสังเคราะห์ ร่วมด้วยหลังคา Moonroof อุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ อย่างระบบชาร์จแบบไร้สาย, เครื่องเสียง, กระจกมองหลังตัดแสง, ระบบควบคุมโรงรถจากห้องโดยสาร ทว่าที่เป็นไฮไลต์คงต้องยกให้หน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว และ Paddle Shift ซึ่งมีเป็นครั้งแรกในเจเนอเรชั่นของ Toyota RAV4

Toyota RAV4 Prime จะใช้เวลา 5.8 วินาทีในการเร่งความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. โดยวิ่งได้ระยะทางสูงสุดที่ 62 กิโลเมตรหากวิ่งด้วยระบบไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว นอกจากนั้นระบบขับเคลื่อนยังเป็นแบบสี่ล้อ Electronic On-Demand All-Wheel Drive เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยจาก Toyota Safety Sense หรือ TSS 2.0 อาทิ ระบบตรวจจับเซนเซอร์คนเดินถนน หรือแม้แต่ระบบลดความเร็วอัตโนมัติ

รถใหม่ Toyota RAV4 Prime รุ่นนี้มีรุ่นย่อยให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น คือ SE และ XSE มีแพลนจะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 3 แห่งปี 2020 มารอลุ้นกันว่าราคาจะอยู่ที่เท่าไหร่

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ Toyota RAV4 Prime เตรียมวางขายปีนี้ กับสมรรถนะที่แรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook