ส่องภาพ Ford Mustang Mach-E รถยนต์ไฟฟ้าที่ทุกคนกำลังจับตามอง

ส่องภาพ Ford Mustang Mach-E รถยนต์ไฟฟ้าที่ทุกคนกำลังจับตามอง

ส่องภาพ Ford Mustang Mach-E รถยนต์ไฟฟ้าที่ทุกคนกำลังจับตามอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับตั้งแต่ Ford ประกาศจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย หลายคนก็จับตามองว่าจะออกมาในรูปแบบไหน ฮือฮาขึ้นไปอีกเมื่อมีการเผยว่า Ford Mustang อีกหนึ่งตำนานแห่งวงการยานยนต์จะเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าว ล่าสุดก็มีการเผยภาพอย่างเป็นทางการออกมาภายใต้ชื่อ Ford Mustang Mach-E นั่นเอง

Ford Mustang Mach-E เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเอสยูวีที่เห็นเพียบแวบแรกก็นึกถึง Ford Mustang ต้นตำรับได้ในทันที ไม่ว่าจะเป็นตัวถังที่มีลักษณะหน้ายาว แต่ท้ายสั้น ไฟหน้าทรงตาเหยี่ยวดูทรงพลัง ไฟท้าย 3 บั้ง ฝากระโปรงหน้าดึงสันขึ้นมา แต่ที่โดดเด่นเพิ่มเติมขึ้นมาก็คงต้องยกให้ช่วงท้ายตัวรถที่ลาดลง กระจังหน้าแบบทึบ ชายล่างรอบคันตัดด้วยสีดำ โดยรวมเน้นไปที่ความสปอร์ตแบบชัดเจน

ด้านห้องโดยสาร พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้าน หน้าจอสัมผัสเอาไว้ควบคุมระบบต่างๆ ขนาด 15.5 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อกับ SYNC รุ่นใหม่ได้ มาตรวัดขนาดกำลังพอดี ใครอยากมี Panoramic Sunroof สามารถติดตั้งได้เช่นกัน โดยสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง พื้นที่เก็บสัมภาระจุ 821 ลิตร และหากพับเบาะลงจะเพิ่มเป็น 1,687 ลิตร

ขุมพลังของ Ford Mustang Mach-E จะมีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 2 ขนาดให้เลือกทั้ง 75.7 kWh และ 98.8 kWh โดยในรุ่นปกติจะมีสมรรถนะที่คาดหวังอยู่ที่กำลังสูงสุด 332 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 582 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. นั้นจะไวกว่า Porsche Macan รุ่นเริ่มต้น ส่วนรุ่น GT คาดหวังไว้ที่กำลังสูงสุด 459 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 830 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใช้เวลาราวๆ 3 นาทีนิดๆ และมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลัง และขับเคลื่อนสี่ล้อ

ในขณะที่แบตเตอรี่จะติดตั้งอยู่ใต้พื้นรถระหว่างเพลาหน้าและหลัง ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งได้ไกลไม่ต่ำกว่า 480 กิโลเมตร ส่วนระบบควิกชาร์จรองรับกระแสไฟสูงสุด 150 kW ชาร์จ 10-80% ใช้เวลา 38 นาที

Ford Mustang Mach-E ยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่ายที่แท้จริง ทว่าเปิดให้จองเรียบร้อยแล้วในราคา 500 เหรียญสหรัฐฯ ทั้งนี้มีรายงานว่า รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Ford จะมีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่นย่อย แต่คาดว่าตัวเลขราคาจะเริ่มต้นที่ 43,895 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 1.3 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ส่องภาพ Ford Mustang Mach-E รถยนต์ไฟฟ้าที่ทุกคนกำลังจับตามอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook