เทียบช็อต Nissan Sylphy 2020 และ Mazda3 2020 ใหม่ คันไหนสวยกว่ากัน?

เทียบช็อต Nissan Sylphy 2020 และ Mazda3 2020 ใหม่ คันไหนสวยกว่ากัน?

เทียบช็อต Nissan Sylphy 2020 และ Mazda3 2020 ใหม่ คันไหนสวยกว่ากัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Nissan Sylphy 2019 และ Mazda3 2019 ใหม่ ต่างก็มีแผนวางจำหน่ายในบ้านเราในอีกไม่นานนี้ เราลองไปดูว่าคันไหนจะสวยโดนใจมากกว่ากัน?

รูปลักษณ์ด้านหน้า

 200

     ทั้ง Sylphy และ Mazda3 ถูกออกแบบเน้นความโฉบเฉี่ยวตามสไตล์ของตัวเอง โดย Sylphy ยังคงเน้นเอกลักษณ์ด้วยกระจังหน้าทรง V-Motion ขนาดใหญ่ เสริมด้วยไฟหน้า LED รูปทรงโฉบเฉี่ยว เน้นตกแต่งด้วยสีดำตัดกับสีตัวถัง

     ขณะที่ Mazda3 จะเน้นรายละเอียดที่ดูประณีตมากกว่า กระจังหน้าทรงตะแกรงขนาดใหญ่เพิ่มความหรูหราด้วยขอบโครเมียม ไฟหน้าเป็นแบบโปรเจคเตอร์ LED รูปทรงเรียวบาง ทำให้รูปลักษณ์โดยรวมมีความหรูหรามากกว่า Sylphy

 

รูปลักษณ์ด้านหลัง

201

     ดีไซน์ด้านท้ายของ Sylphy มีการออกแบบต่างไปจากรุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด ไฟท้ายออกแบบให้มีขนาดใหญ่ชัดเจน พร้อมช่องติดป้ายทะเบียนที่ออกแบบให้ชิดกับขอบมือเปิดกระโปรงท้าย กันชนเพิ่มลูกเล่นความสปอร์ตด้วยแถบตกแต่งสีดำ

     ขณะที่ Mazda3 ออกแบบบั้นท้ายให้มีเส้นสายที่เล่นกับแสงเงาได้ชัดเจนกว่า ช่องติดแผ่นป้ายทะเบียนถูกย้ายลงไปติดตั้งไว้บริเวณกันชน พร้อมไฟท้ายรูปทรงเรียวบางคล้ายกับด้านหน้า ทำให้ Mazda3 ดูค่อนข้างหรูหรามากกว่า Sylphy เช่นกัน

 

รูปลักษณ์ด้านข้าง

203

     ทั้งคู่ถูกออกแบบให้มีกระโปรงหน้าที่ยื่นยาวช่วยให้ตัวรถดูภูมิฐาน โดย Sylphy เน้นรูปลักษณ์ที่ดูสปอร์ตมากกว่า เส้นสายตัวถังดูลึกและแข็งแรงชัดเจน พร้อมด้วยแถบสีดำบริเวณ C-Pillar ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของนิสสันรุ่นใหม่ๆ

     ขณะที่ Mazda3 มีตัวถังที่ดูโค้งมนตลอดทั้งคัน ขอบประตูถูกตกแต่งด้วยโครเมียมเสริมความพรีเมียมมากขึ้น แม้ว่าเส้นสายจะดูเรียบง่ายกว่า แต่ก็ให้ความรู้สึกประณีตในการออกแบบอย่างชัดเจน

 

ภายในห้องโดยสาร

202

     ภายในห้องโดยสารของทั้งคู่เรียกได้ว่ากินกันไม่ลงจริงๆ เพราะ Nissan Sylphy มีการออกแบบแผงคอนโซลใหม่ทั้งหมด โดดเด่นด้วยช่องแอร์ตัดขอบโครเมียมทรงกลมแบบ 3 ช่อง พร้อมหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ที่ยกตัวขึ้นเหนือแผงคอนโซล เสริมความหรูหราด้วยภายในสี Tan ที่ช่วยเพิ่มความพรีเมียมอย่างเห็นได้ชัด

     ขณะที่ห้องโดยสารของ Mazda3 เน้นความ Mininal อย่างชัดเจน ด้วยการตกแต่งที่ดูเรียบง่ายกว่า มาพร้อมช่องแอร์บริเวณคอนโซลหน้าสไตล์เรโทร หน้าจออินโฟเทนเม้นท์เป็นแบบลอยตัวเช่นเดียวกัน แต่ออกแบบให้มีความเป็นชิ้นเดียวกันกับแผงคอนโซลมากกว่า

     ทั้งนี้ All-new Mazda3 2020 ใหม่ มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยภายในปีนี้ ขณะที่ Nissan Sylphy 2020 ยังไม่มีกำหนดเปิดตัวที่ชัดเจน แต่คาดว่าจะเข้าไทยอย่างช้าไม่เกินปีหน้าอย่างแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เทียบช็อต Nissan Sylphy 2020 และ Mazda3 2020 ใหม่ คันไหนสวยกว่ากัน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook