จัดเต็ม! สเป็คจริง Honda Accord 2019 เวอร์ชั่นไทยก่อนวางขายมีนาคม 2562 นี้

จัดเต็ม! สเป็คจริง Honda Accord 2019 เวอร์ชั่นไทยก่อนวางขายมีนาคม 2562 นี้

จัดเต็ม! สเป็คจริง Honda Accord 2019 เวอร์ชั่นไทยก่อนวางขายมีนาคม 2562 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda Accord 2019 ใหม่ กำลังจะถูกเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการช่วงเดือนมีนาคม 2562 นี้ เราลองไปดูสเป็คเบื้องต้นของเวอร์ชั่นไทยว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

     Honda Accord 2019 ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาเป็นเจเนอเรชั่นที่ 10 แล้ว ถูกเผยโฉมครั้งแรกที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปช่วงปลายปี 2561 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้มีการเผยรายละเอียดแต่อย่างใด ล่าสุด Sanook! Auto ได้มีโอกาสมาสัมผัส All-new Honda Accord 2019 ใหม่ กับบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ไกลถึงประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการเผยรายละเอียดเบื้องต้นก่อนการเปิดตัวไว้ ดังนี้

301

เครื่องยนต์

     Honda Accord 2019 เวอร์ชั่นไทยจะมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น ประกอบด้วย

- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้กำลังเพิ่มขึ้นประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร ในรุ่นปัจจุบัน รองรับเชื้อเพลิงทางเลือก E85 ได้

- เครื่องยนต์ไฮบริด 2.0 ลิตร i-VTEC แบบ Atkinson-cycle พร้อมระบบ i-MMD (Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive) ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT และแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน

 

315

ภายนอก

     ตัวถังภายนอกมีการพัฒนาให้ขยายความกว้างฐานล้อเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง 1.5% เมื่อเทียบกับโฉมปัจจุบัน พร้อมเทคโนโลยี Laser Blaze ใหม่ สำหรับเชื่อมหลังคาเข้ากับโครงสร้างตัวรถ ทำให้มีระยะห่างระหว่างหลังคาและตัวถังน้อยลงกว่าเดิม ขณะที่ดีไซน์การออกแบบเน้นเส้นสายตัวถังที่ดูโฉบเฉี่ยว ด้านหน้าออกแบบให้ดูแข็งแกร่ง พร้อมทั้งตัวถังที่ดูกว้างและแบน ซึ่งเป็นทิศทางการออกแบบเดียวกับ Honda Civic เจเนอเรชั่นที่ 10 โฉมปัจจุบัน

 

304

ภายในห้องโดยสาร

     ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งเน้นความเรียบหรูมากขึ้น เน้นความเงียบภายในห้องโดยสารแบบเต็มพิกัด มาพร้อมเทคโนโลยีการเก็บเสียงที่ติดตั้งในแอคคอร์ดเป็นครั้งแรก ได้แก่ การฉีดสเปรย์โฟมเก็บเสียงบริเวณเสาและหลังคาจำนวนทั้งหมด 10 จุด, เทคโนโลยีเก็บเสียงที่ล้อ (Noise-reducing Wheel) ช่วยลดเสียงรบกวนจากพื้นถนน และระบบ Active Noise Control (ANC) ที่เพิ่มไมโครโฟนเป็นทั้งหมด 3 จุด เพื่อหักล้างเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารขณะใช้รอบเครื่องยนต์สูง

303

ระบบความปลอดภัย

     Honda Accord 2019 ถูกติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูง Honda Sensing ประกอบด้วย 5 ฟังก์ชั่น ได้แก่

- ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low Speed Follow: ACC with LSF)
- ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping Assist System: LKAS)
- ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation with Lane Departure Warning: RDM with LDW)
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beam)

     ขณะที่ระบบความปลอดภัยมาตรฐานอื่นๆ ประกอบด้วย

- ระบบกล้องส่องภาพรอบทิศทาง (Multi-view Camera System) ทำงานผ่านกล้อง 4 ตัว รอบคัน ให้ภาพ 6 มุมมอง
- ระบบช่วยจอดอัจฉริยะพร้อมระบบช่วยเบรก (Honda Smart Parking Assist System)
- ระบบเตือนเมื่อรถเคลื่อนผ่านขณะถอย (Cross Traffic Monitor)

308

     และนี่คือสเป็คเบื้องต้นอย่างเป็นทางการทั้งหมดของ Honda Accord 2019 เจเนอเรชั่นใหม่ โดยกำหนดการเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายจะมีขึ้นภายในเดือนมีนาคม 2562 ที่จะถึงนี้ครับ

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ จัดเต็ม! สเป็คจริง Honda Accord 2019 เวอร์ชั่นไทยก่อนวางขายมีนาคม 2562 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook