นิสสันเดินหน้า "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" สืบสานคำสอนในหลวง ร.9

นิสสันเดินหน้า "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" สืบสานคำสอนในหลวง ร.9

นิสสันเดินหน้า "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" สืบสานคำสอนในหลวง ร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นิสสันมอเตอร์ประเทศไทยเดินหน้าโครงการ "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" มุ่งสืบสานคำสอนของพระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

104

     โครงการ "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" ถูกเริ่มขึ้นโดยนิสสันมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 จากความร่วมมือของบุคคลต้นแบบกว่า 10 ท่าน ที่ได้ทำเอาคำสอน แนวคิด ของในหลวงรัชการที่ 9 มาประยุกต์ใช้ในการทำงานและดำรงชีวิต เช่น การสร้างโป่งเทียมให้สัตว์ป่า, การสร้างแผงโซลาเซลล์, การผลิตก๊าซชีวภาพจากมูลสัตว์เพื่อใช้ในครัวเรือน และการกลั่นน้ำส้มควันไม้โดยการเผาถ่านไม้อบเพื่อการเจริญเติบโตของพืช เป็นต้น

     โครงการดังกล่าวถูกดำเนินงานมาแล้วกว่า 5 เดือน โดยผู้สื่อข่าว, พนักงาน และตัวแทนจำหน่ายของนิสสัน ได้ออกเดินทางกว่า 10 เส้นทางทั่วประเทศ รวมระยะทางกว่า 1,500 กิโลเมตร เพื่อเรียนรู้จากบุคคลต้นแบบผู้ตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9

107

     มร. อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและมั่นใจได้ว่าคำสอนและปรัชญาของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ถูกสืบทอดสู่คนไทยทุกคน ไม่เพียงแต่ระลึกถึงพระองค์ท่านเท่านั้น แต่ยังรวมถึงภูมิปัญญาและผลสำเร็จจากคำสอนและปรัชญาของพระองค์ด้วย"

     โครงการ "แค่ใจเพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" ออกเดินทางไปยัง 9 จังหวะ ได้แก่ นครนายก เชียงใหม่ เพชรบุรี เชียงราย บุรีรัมย์ สระแก้ว มหาสารคาม ระนอง และกรุงเทพฯ ด้วยรถนิสสันรุ่น Navara, X-Trail, Note, Almera และ March ครอบคลุมระยะทางกว่า 1,500 กิโลเมตร ไปยัง 10 สถานที่แตกต่างกัน เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้เห็นแนวทางของบุคคลต้นแบบในภาคเกษตรกรรมและสาขาที่เกี่ยวข้องด้วยการนำความรู้ไปประยุกต์และปฏิบัติต่อไป

106

     นายพงษ์พัฒน์ แก้วพะเนาว์ ผู้ก่อตั้งแก้วพะเนาว์ ออร์แกนิค ฟาร์ม เกษตรกรรุ่นใหม่ ผู้ที่ได้รับรางวัล “ยัง สมาร์ท ฟาร์มเมอร์ (Young Smart Farmer)” จากกรมส่งเสริมการเกษตรกล่าวว่า โครงการ "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" นี้เป็นแนวคิดที่ดีเพราะโครงการนี้แสดงให้เห็นถึงสภาพความเป็นอยู่ของชุมชนและวิถีชีวิตที่แท้จริงของเกษตรกรสู่ผู้ชมจำนวนมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เกษตรกรมีอาชีพที่มั่นคง โครงการนี้ได้เผยแพร่แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 และวิธีการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ นิสสันเดินหน้า "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" สืบสานคำสอนในหลวง ร.9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook