เทียบสเป็ค Suzuki Swift 2018 และ Toyota Yaris 2018 ใหม่ รุ่นท็อปสุดทั้งคู่อ็อพชั่นใครแน่นกว่า?

เทียบสเป็ค Suzuki Swift 2018 และ Toyota Yaris 2018 ใหม่ รุ่นท็อปสุดทั้งคู่อ็อพชั่นใครแน่นกว่า?

เทียบสเป็ค Suzuki Swift 2018 และ Toyota Yaris 2018 ใหม่ รุ่นท็อปสุดทั้งคู่อ็อพชั่นใครแน่นกว่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เทียบสเป็ค Suzuki Swift 2018 และ Toyota Yaris 2018 ใหม่ รุ่นท็อปสุดทั้งคู่กับราคาต่างกัน 1 หมื่นบาทถ้วน อ็อพชั่นใครแน่นกว่ากัน?

     ตลาดรถยนต์อีโคคาร์ปีนี้ถือว่าร้อนระอุ จากการเปิดตัว Suzuki Swift 2018 ใหม่ ซึ่งเป็นอีโคคาร์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดเมืองไทย ขณะที่เจ้าตลาดอย่างโตโยต้า ก็เพิ่งเปิดตัว Yaris 2018 โฉมบิ๊กไมเนอร์เชนจ์ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งยังคงทำตัวเลขยอดขายแบบลอยลำมาถึงปีนี้เช่นเดียวกัน

216

100

     เราลองไปดูกันว่าหากนำ Suzuki Swift 1.2 GLX-Navi ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดในไลน์ Swift 2018 ใหม่ มาเทียบกับ Toyota Yaris 1.2 G ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดเช่นเดียวกัน โดยที่ราคาของ Swift สูงกว่าเล็กน้อยที่ 10,000 บาท แต่ละรุ่นจะมีอุปกรณ์มาตรฐานแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?

 

เครื่องยนต์และมิติตัวถัง

100_1

     ทั้งสองรุ่นมีตัวเลขสมรรถนะที่ใกล้เคียงกันมาก โดย Yaris มีแรงม้ามากกว่าอยู่ 3 ตัว ขณะที่ตัวเลขแรงบิดอยู่ที่ 108 นิวตัน-เมตรเท่ากัน แต่ Yaris มาในรอบเครื่องยนต์ต่ำกว่าเล็กน้อย ขณะที่ Swift ถูกติดตั้งระบบ Idling Stop ช่วยดับเครื่องยนต์อัตโนมัติขณะติดไฟแดงเพื่อลดอัตราสิ้นเปลืองมาให้

ส่วนมิติตัวถังจะเห็นได้ว่า Yaris ใหญ่กว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน มีเพียงความกว้างที่น้อยกว่าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ขณะที่ Swift ชูจุดเด่นด้วยระบบดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ และล้ออัลลอยขนาดใหญ่กว่าอยู่ที่ 16 นิ้ว

 

อุปกรณ์ภายนอก

101

     Swift รุ่นท็อปสุดถูกติดตั้งไฟหน้าแบบ LED Projector ที่ให้ความสว่างและสวยงามในเวลากลางคืน ขณะที่ Yaris เป็นไฟแบบฮาโลเจนปกติ แต่มีระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบส่องนำทาง Follow-me-home มาให้ ทั้งคู่มีไฟตัดหมอกหน้า, ไฟท้ายแบบ LED, ที่ปัดน้ำฝนแบบปรับตั้งหน่วงเวลา และกระจกมองข้างปรับ-พับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยวมาให้เหมือนๆ กัน

 

อุปกรณ์ภายใน

103

     ภายในห้องโดยสารมีจุดต่างสำคัญอยู่ที่พวงมาลัยแบบปรับได้ 4 ทิศทางใน Swift ขณะที่ Yaris สามารถปรับได้เฉพาะขึ้นและลงเท่านั้น อีกจุดหนึ่งคือเครื่องเสียงของ Swift ที่เป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แม้จะไม่สามารถเล่นแผ่นซีดีได้ แต่ก็สามารถเชื่อมต่อ Apple CarPlay และมีระบบนำทางมาให้ในตัวด้วย ขณะที่ Yaris ใช้ฟร้อนท์หน้าตามาตรฐานเท่านั้น

 

อุปกรณ์ความปลอดภัย

102

     Yaris เหนือกว่าเล็กน้อยด้วยถุงลมนิรภัยหัวเข่าที่เพิ่มขึ้นมา รวมถึงสัญญาณกะระยะด้านท้ายมาให้จากโรงงาน นอกนั้นทั้งคู่เหมือนกันแทบทั้งหมด

     ส่วนราคาจำหน่าย Suzuki Swift 1.2 GLX-Navi อยู่ที่ 629,000 บาท ซึ่งมีค่าตัวสูงกว่า Toyota Yaris 1.2 G ที่ตั้งราคาไว้ที่ 619,000 บาท ซึ่งถือว่าไม่ต่างกันมากมายนัก ก็ขึ้นอยู่กับคุณผู้อ่านแล้วครับว่ารักชอบรุ่นไหนมากกว่ากัน ทางที่ดีควรลองขับและเปรียบเทียบทั้งสองรุ่นหรือมากกว่านั้น เพื่อจะได้รถที่ตรงใจคุณผู้อ่านมากที่สุดครับ

 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ เทียบสเป็ค Suzuki Swift 2018 และ Toyota Yaris 2018 ใหม่ รุ่นท็อปสุดทั้งคู่อ็อพชั่นใครแน่นกว่า?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook