Mazda Vision Coupe ใหม่ รถสปอร์ตดีไซน์เฉียบจากค่ายมาสด้า

Mazda Vision Coupe ใหม่ รถสปอร์ตดีไซน์เฉียบจากค่ายมาสด้า

Mazda Vision Coupe ใหม่ รถสปอร์ตดีไซน์เฉียบจากค่ายมาสด้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สืบเนื่องจากบทความเครื่องยนต์ SKYACTIV-3 ของมาสด้า ปรากฏว่าผู้อ่านหลายท่านให้ความสนใจกับรถต้นแบบ Mazda Vision Coupe เป็นอย่างมาก คราวนี้เราเลยนำภาพส่งตรงจากงานมาให้รับชมกันแบบจุใจครับ

     Mazda Vision Coupe เป็นต้นแบบรถยนต์คูเป้สี่ประตูที่มาสด้าระบุว่าสะท้อนให้เห็นถึง "ความสง่างามในสไตล์มาสด้า" ซึ่งสืบทอดมาจากรถรุ่น R360 Coupe และ Luce Coupe ในอดีต โดยมาสด้าระบุว่าการออกแบบของ Vision Coupe ถูกเน้นคอนเซ็พท์ 'Less is More' หรือ 'น้อยแต่มาก' ด้วยการรังสรรค์ตัวถังด้วยมือ เน้นเส้นสายที่เล่นกับแสงและเงาเพื่อสะท้อนความสวยงามออกมา

111

     นอกจากนี้ Mazda Vision Coupe ยังเป็นรถต้นแบบที่ชี้แนวทางการออกแบบของมาสด้าในอนาคต ที่จะถูกประยุกต์เพื่อนำมาใช้ในรถที่วางจำหน่ายจริงต่อไป โดยที่ผ่านมานั้น มาสด้าเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มุ่งยกระดับสินค้าให้อยู่ในกลุ่ม "พรีเมี่ยมที่สามารถจับต้องได้" อันจะเห็นได้จากการออกแบบภายนอก, การเน้นผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง, การเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงในการตกแต่งห้องโดยสาร ฯลฯ

109

     ขณะที่ Vision Coupe ก็กลายเป็นเครื่องตอกย้ำกว่ามาสด้ากำลังจะยกระดับความพรีเมียมเหล่านี้เพิ่มขึ้นไปอีก จนอาจกลายเป็นแบรนด์ที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์แต่ยังคงจับต้องได้แบบ Volvo หรือ Saab ในอดีต พร้อมทั้งเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่เอื้อมแบรนด์หรูค้างฟ้าอย่าง Mercedes-Benz, BMW หรือ Audi ไม่ถึง

301

     ภายในห้องโดยสารถูกพัฒนาขึ้นภายใต้สถาปัตยกรรมแแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า 'ma' ซึ่งแปลว่า 'พื้นที่' ที่ให้ความเชื่อมโยงระหว่างภายในและภายนอก เน้นการตกแต่งด้วยไม้สีเข้มบริเวณแผงคอนโซลและแผงประตู พร้อมทั้งหน้าจอแบบซีทรูที่จะทำงานเมื่อจำเป็นเท่านั้น เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยสูงสุดให้แก่ผู้ขับขี่

     อีกไม่นานเราคงได้เห็นดีไซน์ลักษณะนี้ในรถจำหน่ายจริงของมาสด้าในอนาคต

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ Mazda Vision Coupe ใหม่ รถสปอร์ตดีไซน์เฉียบจากค่ายมาสด้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook