เผยแบรนด์ Honda ครองใจคนมองหารถแฮทช์แบ็กมือสองใน Kaidee

เผยแบรนด์ Honda ครองใจคนมองหารถแฮทช์แบ็กมือสองใน Kaidee

เผยแบรนด์ Honda ครองใจคนมองหารถแฮทช์แบ็กมือสองใน Kaidee
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Kaidee เผยรถแฮทช์แบ็กของ Honda ได้รับความนิยมสูงสุดจากลูกค้าที่มองหารถใช้แล้วคุณภาพดี

     Honda สร้างชื่อเสียงในด้านการพัฒนาและทำตลาดรถยนต์ซิตี้คาร์มาอย่างยาวนานในเมืองไทย ก่อนจะแตกไลน์ไปที่รถอเนกประสงค์ขนาดเล็กและรถอีโคคาร์ตัวถังแฮทช์แบ็กที่ช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จให้แบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

202

     จากการเก็บสถิติบนแพลตฟอร์มของ Kaidee ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ พบว่ารถแฮทช์แบ็กยอดนิยม 5 อันดับแรกเป็นของแบรนด์ Honda ถึง 4 อันดับ โดยในอันดับ 5 คือ Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) รุ่น 3 ประตูสุดคลาสสิกที่หลายคนยังชื่นชอบไม่เสื่อมคลายแม้จะทำตลาดมายาวนานนับสิบปีแล้ว ด้วยความเรียบง่ายของการออกแบบและรูปทรงที่ “แต่งขึ้น” ไม่ว่าจะเป็นคนที่ต้องการตกแต่งแค่ความสวยงามหรือคนที่เน้นเสริมสมรรถนะการขับขี่

201

     อันดับ 4 รถแฮทช์แบ็กที่ถูกค้นหามากที่สุดคือ Honda Brio (ฮอนด้า บริโอ) รถอีโคคาร์ขนาดกะทัดรัดที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายพอตัว ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.2 ลิตร เน้นความประหยัดตามบุคลิกของรถที่ใช้ในเมืองเป็นหลัก เมื่อบวกกับราคาที่ไม่สูงมากนัก จึงน่าจะถูกใจคนที่มีงบประมาณจำกัดเป็นอย่างดี

204

     มาถึงอันดับ 3 เป็นรถยนต์แฮทช์แบ็กแบรนด์อื่นเพียงหนึ่งเดียวที่แทรกเข้ามาในท็อป 5 นั่นคือ Nissan Juke (นิสสัน จู๊ค) ที่มาพร้อมรูปร่างหน้าตาแปลกใหม่และแตกต่างจากเพื่อนร่วมเซกเมนท์ แน่นอนว่าถูกใจคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบสไตล์ที่ฉีกกรอบเดิมๆ ราคาจำหน่ายมือสองมีหลายระดับ แต่ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ในช่วง 5 แสนบาท

203

     หนึ่งในรถแฮทช์แบ็กของ Honda ที่ถูกค้นหาบนแพลทฟอร์มของ Kaidee มากที่สุดเป็นอันดับ 2 คือ Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) ถึงแม้จะไม่ใช่รถแฮทช์แบ็กตามคำนิยามโดยตรง แต่ก็เป็นรถอเนกประสงค์แบบ 5 ประตูที่มาพร้อมความสปอร์ตและพรีเมียม รูปทรงภายนอกโฉบเฉี่ยวและทันสมัย ส่วนภายในห้องโดยสารกว้างขวางรองรับการบรรทุกสัมภาระได้พอสมควร ราคาจำหน่ายมือหนึ่งอยู่ในหลัก 9 แสนจนถึงทะลุหลัก 1 ล้านบาท ส่วนมือสองก็อยู่ที่ย่าน 8 แสนบาท

200

     รถแฮทช์แบ็กของ Honda ที่ถูกค้นหามากที่สุดในอันดับ 1 ก็คือ Honda BR-V (ฮอนด้า บีอาร์-วี) รถยนต์ครอสโอเวอร์แนวสปอร์ตขนาดซับคอมแพ็กต์ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปี 2559 มุ่งตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และการใช้งานของคนนิวเจนเนอเรชั่น ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร SOHC i-VTEC 16 วาล์ว 117 แรงม้า รองรับเชื้อเพลิง E85 โดยมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ราคาจำหน่ายมือสองอยู่ที่ราว 6 แสนบาทปลายๆ คนที่มองหารถอเนกประสงค์ ใช้งานได้หลากหลายและเน้นความประหยัด ไม่ควรพลาดเก็บไว้พิจารณา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook