ขาลุย สไตล์ RALLY ต้องไม่พลาดกับ Honda CRF250 RALLY!!!

ขาลุย สไตล์ RALLY ต้องไม่พลาดกับ Honda CRF250 RALLY!!!

ขาลุย สไตล์ RALLY ต้องไม่พลาดกับ Honda CRF250 RALLY!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลังจากที่ Sanook! Auto เคยเขียนถึง Honda CRF250 RALLY กันไปตอนเปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้วว่าเป็นอีกคันที่น่าลอง สำหรับใครที่ชื่นชอบกับการขับขี่สไตล์ RALLY หรือบุกป่า ฝ่าดง และในที่สุด Sanook! Auto ก็ได้มีโอกาสพาเจ้า Honda CRF250 RALLY ออกไปทดสอบแบบลุยๆ จัดๆ เอาให้รู้กันไปเลยว่าเป็นมอเตอร์ไซค์สำหรับคนจริง จริงหรือเปล่า...

     สำหรับการทดสอบครั้งนี้ เราพากันมาที่สนามทดสอบรถมอเตอร์สปอร์ต พาร์ค สุวรรณภูมิ ซึ่งที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่ที่หลายๆ คนบอกว่ามีสเตชันสุดโหดทั้งทางชัน เนินต่อเนื่อง ข้ามสิ่งกีดขวาง ข้ามหิน ไปจนถึงลุยน้ำ ให้ได้ทดสอบสำหรับการขับขี่แบบ RALLY อย่างแท้จริง

     ซึ่ง Honda CRF250 RALLY นี้เป็นรุ่นที่อัพเกรดมาจากตัว CRF250 ตัวเก่า จากภายนอกแล้วจะเห็นได้ชัดเจนว่ารถมีความสูงมากขึ้นกว่าตัวเดิม สำหรับคนที่สูงไม่ถึง 170 ซม.ก็อาจจะยากในการขับขี่เสียหน่อย ส่วนเรื่องของน้ำหนักรถนั้นก็ถือว่ามีน้ำหนักมากกว่าเดิม คาดว่าน่าจะเป็นจากการเพิ่มขนาดถังน้ำมันให้มีขนาดใหญ่ขึ้น สามารถเดินทางได้ไกลขึ้นกับน้ำมันต่อถัง นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างที่แข็งแกร่งกว่าเดิม คือท้องเครื่องทดทานต่อแรงกระแทก ทำให้สมบุกสมบันได้มากกว่าเดิม มีการป้องกันเครื่องที่ดี เรียกว่าถ้าล้มก็ปัดๆ ฝุ่น สามารถขึ้นมาลุยต่อได้


 
     เรื่องของดีไซน์ ก็ถือว่าโดดเด่น ทันสมัย และมีความโฉบเฉี่ยว ที่เราต้องให้เครดิตกับทีมดีไซน์ของ Honda เพราะว่าสามารถออกแบบมาได้อย่างมีเอกลักษณ์ มองปุ๊บ รู้ปั๊บว่ายี่ห้ออะไร แต่ที่ถูกใจเราสุดๆ น่าจะเป็นไฟ LED คู่หน้า ที่สายตาผู้ชายอย่างเรามองแล้วรู้สึกเลยทันทีถึงความสวยงามไม่เหมือนใคร

     มาถึงเรื่องของการทดสอบในวันนี้ เริ่มจากการทดสอบในสเตชันของการขึ้นเนินสูง ซึ่งมอเตอร์สปอร์ต พาร์คนี้ถือว่าโหดพอตัวเพราะมีทางขึ้นความชันประมาณ 40 องศา ซึ่งเจ้า CRF250 RALLY นี้มีกำลังเครื่องเหลือเฟือในการเร่งขึ้นเนิน ปล่อยคันเร่งก็สามารถขึ้นเนินได้ ส่วนตอนลงก็ไม่มีปัญหา สามารถลงได้อย่างมั่นใจ เพราะโช้กของตัวรถที่สามารถตอบสนองได้ดี ผ่านด่านแรกไปด้วยความพึงพอใจ

 

     มาที่ด่านของเนินต่อเนื่อง เรียกได้ว่าโช้กนั้นทำหน้าที่ได้ดีมาก ทำให้รถนิ่งมาก ขับขี่ได้ง่ายมาก ต่อกันที่ทางขรุขระที่ต้องข้ามหิน รถก็สามารถทรงตัวได้ดี แฮนด์จับนั้นมีความสูงที่พอเหมาะทำให้การบังคับรถทำได้ดี ต่อเนื่องมาถึงการข้ามทางน้ำ ด้วยความสูงของรถ สามารถที่ข้ามทางน้ำที่สูงในระดับเข่าได้แบบสบายๆ เรื่องของการยึดเกาะถนนนั้นถือว่าทำได้ดีมาก จังหวะการเข้าโค้งทำได้แบบไม่มีปัญหา แถมด้วยวงโค้งแคบที่ทำให้การหักเลี้ยวในจังหวะต่างๆ ทำได้อย่างมั่นใจ

 

     โดยรวมสำหรับการทดสอบครั้งนี้ Sanook! Auto ยกให้ไปเลย 7.5 คะแนนเต็ม 10 ด้วยเรื่องของรูปร่างที่อาจจะเทอะทะไปนิดหน่อย ทำให้การบุกป่าเข้าพงอาจจะติดขัดเล็กน้อย แต่เรื่องของการขับขี่นั้นมีเท่าไหร่ก็ให้คะแนนแบบเทหน้าตักกันไปเลย ถือว่าเป็นมอเตอร์ไซค์สาย RALLY ที่เหมาะกับขาลุยตัวจริงมาก!



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook