โตโยต้า ส่ง 2 นักแข่งไทยแข่งขัน Netz Cup Vitz Race ประเทศญี่ปุ่น

โตโยต้า ส่ง 2 นักแข่งไทยแข่งขัน Netz Cup Vitz Race ประเทศญี่ปุ่น

โตโยต้า ส่ง 2 นักแข่งไทยแข่งขัน Netz Cup Vitz Race ประเทศญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงการส่งเสริมวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง โดยส่ง 2 นักแข่งไทยที่มีคะแนนสะสมสูงสุดในรายการ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016” จาก รุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ซึ่งได้แก่ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และ นิวัฒน์ กลิ่นจำปา เข้าร่วมลงสนามในเทศกาลแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับอินเตอร์ “TOYOTA Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race 2016” พร้อมเชิญสื่อมวลชนร่วมส่งแรงเชียร์ติดขอบสนามในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ณ สนามออโตโปลิส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น

     นายวุฒิกร กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬามอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มตั้งแต่การส่งเสริมพัฒนานักแข่งในระดับเยาวชน รวมทั้งการจัดแข่งขันรถยนต์ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อสร้างโอกาสให้นักแข่งทุกระดับได้พัฒนาทักษะและสร้างประสบการณ์ในการแข่งขัน ต่อเนื่องไปถึงการสนับสนุนนักแข่งในระดับอาชีพ ให้มีการพัฒนาฝีมือและสะสมประสบการณ์เพื่อก้าวสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคต รวมถึงส่งเสริมนักแข่งที่มีศักยภาพให้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ เป็นการสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

 

     พร้อมกันนี้โตโยต้าได้ให้การสนับสนุน Toyota Team Thailand เป็นปีที่สามติดต่อกัน ในฐานะทีมตัวแทนจากประเทศไทยที่เข้าร่วมพิชิตสนามนูร์เบอร์กริงจากการแข่งขันระดับโลกในรายการ ADAC Zurich 24h Nürburgring ที่ประเทศเยอรมนี และยังสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการรถยนต์ไทย ในฐานะรถ Production Car ที่เข้าเส้นชัย คว้าอันดับ 2 และ อันดับ 4 ซึ่งถือว่าเป็นการพิสูจน์สมรรถนะการขับขี่และความทนทานของเครื่องยนต์ อีกทั้งยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศควบคู่ไปกับการสร้างพัฒนาการสำหรับนักแข่งไทยอย่างแท้จริง”

     นายวุฒิกร กล่าวเพิ่มเติมว่า  “สำหรับการแข่งขัน Netz Cup Vitz Race ครั้งนี้โตโยต้าได้สนับสนุน 2 นักแข่งไทยที่มีคะแนนสะสมสูงสุดในรายการ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016” จาก รุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ซึ่งได้แก่ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และ นิวัฒน์ กลิ่นจำปา เข้าร่วมลงสนามด้วยรถยนต์โตโยต้า วิทซ์ ในเทศกาลแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับอินเตอร์ “TOYOTA Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race 2016” ภายใต้ความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนารากฐานวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น”

 

     การแข่งขัน TOYOTA Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race 2016 ณ สนามออโตโปลิส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น จัดว่าเป็นรายการใหญ่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยจะคัดเลือกตัวแทนนักแข่งจำนวนทั้งสิ้น 90 คน จากแต่ละภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่น ภาคละ 10 – 15 คน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ นอกจากนั้นยังมีงานแสดงเทคโนโลยี สมรรถนะรถยนต์ และกิจกรรมจากบูธ ต่างๆ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีสำหรับนักแข่งรถของไทย ที่จะได้เปิดประสบการณ์  ทั้งในสนามแข่งและในด้านเทคโนโลยียานยนต์เพื่อนำมาพัฒนาฝีมือและทักษะต่อไป

     “การสนับสนุนในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของโตโยต้าที่ได้มีส่วนในการส่งเสริมศักยภาพนักแข่งให้ได้เข้าร่วมรายการระดับสากลในฐานะตัวแทนประเทศไทย เพื่อยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศ จึงอยากเชิญชวนให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมลุ้นและส่งแรงใจเชียร์ 2 นักแข่งไทย ที่ได้เข้าแข่งขันในครั้งนี้”  นายวุฒิกร กล่าวในที่สุด

 

     ร่วมส่งแรงใจเชียร์ 2 นักแข่งไทย สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และ นิวัฒน์ กลิ่นจำปา ในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ผ่านทาง www.toyotamotorsport.net, Facebook / Youtube / IG: ToyotaMotorsportThai

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ โตโยต้า ส่ง 2 นักแข่งไทยแข่งขัน Netz Cup Vitz Race ประเทศญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook