ภารกิจนี้เพื่อแม่! มาดู 5 คนรุ่นใหม่ที่เติมฝันให้แม่ได้สำเร็จด้วยรถยนต์คันเดียว

ภารกิจนี้เพื่อแม่! มาดู 5 คนรุ่นใหม่ที่เติมฝันให้แม่ได้สำเร็จด้วยรถยนต์คันเดียว

ภารกิจนี้เพื่อแม่! มาดู 5 คนรุ่นใหม่ที่เติมฝันให้แม่ได้สำเร็จด้วยรถยนต์คันเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ใครจะคิดว่าอาชีพเสริมอย่างการขับ Uber จะทำให้ฝันเป็นจริงได้?? 

          หลายคนคิดว่าการขับ Uber นั้น เป็นเพียงการขับรถรับส่งผู้โดยสารในเวลาว่าง…ใช่ครับ คุณคิดถูก! แต่นั่นเป็นเพียงแค่ภารกิจหนึ่งในการทำงานเท่านั้น!  เพราะยังมีอีกหนึ่งภารกิจที่น่าประทับใจจนเราต้องมาแชร์ต่อเป็นภารกิจบอกรักแม่ในแบบฉบับของตัวเองรออยู่ 

          เรามาดูแรงบันดาลใจของคนขับ Uber ทั้ง 5 คนนี้ดีกว่า ว่าการทำอาชีพเสริมสุดชิลล์อย่างนี้ จะมีของขวัญอะไรมามอบให้แม่กันบ้าง 

          เอนนี่ พนักงานบริษัท วัย 32 ปี  

          ความสวยความงามเป็นของคู่กันกับผู้หญิง  ไม่ว่าจะวัยไหนขอให้ตัวเองได้สวยไว้ก่อน สาวเอนนี่บอกว่า สิ่งที่ทำให้แม่แฮปปี้สุดๆ คือการพาแม่ไปเสริมสวยความงามที่สปา  และการที่ตนเองขับ Uber เพียงวันเสาร์-อาทิตย์ ช่วงไหนที่ขับได้อาทิตย์ละ 20 รอบ เดือนนั้นจะมีเงินจาก Uber ถึงสองหมื่นกว่าบาท  เธอยังพูดทิ้งท้ายด้วยว่า ขับสองเดือนได้ไปสวยแบบจัดเต็มทั้งแม่ทั้งลูกเลยค่ะ

          “สนิทกับแม่มากกกกก (เสียงสูง) คุยกันได้ทุกเรื่อง แม่ชอบความสวยความงาม เลยพาแม่ไปจัดความสวยแบบเต็มรูปแบบที่สปาค่ะ แม่ฟินสุดๆ ดีใจมากที่ทำให้วันแม่มีความสุข” 

 

          คามะ Project Manager บริษัท IT วัย 32 ปี 

          อย่าคิดว่ามีแต่วัยรุ่นเท่านั้นที่ติดโซเชี่ยล ผู้ใหญ่สมัยนี้ก็ไม่แพ้ทางเด็กกันแล้วนะครับ  หนุ่มคามะเอาใจแม่ด้วยการซื้อ Ipad รุ่นใหม่ล่าสุด เพราะเห็นว่ามือถือรุ่นเก่าของแม่เริ่มจะรวนและค้างมากๆ   ซึ่ง Ipad ที่ซื้อเป็นเงินจากการขับ Uber 2 เดือน คามะเล่าว่าขับในเวลาว่างเท่านั้น อาทิตย์ละ 10 รอบ 2 เดือนที่ผ่านมาได้เงินเกือบ 25,000 บาท เพียงพอที่จะซื้อ Ipad เครื่องแรงๆ ให้แม่ได้เลย

           “เคยดูเวลาแม่เล่น Facebook บนมือถือ รู้สึกว่าแม่เป็นคนใจเย็นมาก เพราะต้องรอให้มือถือค้างให้เสร็จกว่าจะโพสต์อะไรสักอย่างลงได้ 555 วันแม่ปีนี้ผมเซอร์ไพรส์ด้วย Ipad เลยดีกว่า เผื่อแม่จะได้ไปจับโปเกม่อนด้วยกัน”  

          ป๋อ พนักงานบริษัท วัย 29 ปี 

          ประเทศญี่ปุ่น เป็นอีก 1 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคนไทย ที่สามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี หนุ่มป๋อผู้ที่รักการท่องเที่ยวบอกว่า ได้ใช้เงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการขับ Uber พาคุณแม่ไปเที่ยวญี่ปุ่น แถมกระซิบกับเราอีกด้วยว่า อยากพาแม่ไปเที่ยวอเมริกาสักครั้ง เพราะตนเคยทำงานอยู่ที่นั่น โดยภารกิจที่เติมฝันในการพาแม่เที่ยวนั้น  ป๋อ เล่าว่าเกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจของตนเอง เพราะเป็นคนเก็บเงินเก่ง ยิ่งการได้มาขับ Uber เป็นเวลา 9 เดือน ก็ยิ่งทำให้โอกาสในการพาคุณแม่ไปเที่ยวญี่ปุ่นนั้นไม่ไกลเกินเอื้อม ส่วนอเมริกานั้นมีแผนว่าจะเก็บเงินจากการขับ Uber อีกไม่กี่เดือนก็จะถึงเป้าหมาย

          “ตั้งแต่ขับ Uber ทำให้พาแม่เที่ยวญี่ปุ่นได้ไวขึ้น ตอนนี้อยากเซอร์ไพรส์แม่ด้วยทริปไปอเมริกาครับ อีกไม่นานเกินรอ”

          เอ็ม พนักงานบริษัท วัย 26 ปี 

          อีกความฝันที่ใกล้สำเร็จของหนุ่มเอ็ม คือการเซอร์ไพรส์แม่ด้วยการถอยรถใหม่ให้  ซึ่งตอนนี้ฝันที่ยิ่งใหญ่ของเขาก็กำลังเกิดขึ้นจริงแล้ว โดยเอ็มได้เล่าเทคนิคการหาเงินในแบบฉบับของตัวเองว่า ช่วงไหนที่ว่างก็ขับ Uber เพราะเงินทีได้ไม่ใช่ขำๆ บางเดือนได้ยอดเกือบสามหมื่น ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ยังมีงานประจำอยู่ ซึ่งภารกิจนี้ก็เหลืออีกเพียง 2 เดือนเท่านั้น ที่เป้าหมายการเซอร์ไพรส์รถใหม่ให้แม่จะสำเร็จ

          “ผมเห็นแม่ขับรถคันเก่ามานานแล้ว เลยมีแผนเก็บเงินถอยรถคันใหม่ให้ อยากเซอร์ไพรส์ไปจอดไว้หน้าบ้าน ให้แม่ งง ไปเลยว่าเป็นรถใครมาจอดขวางประตู”

           หวาน พนักงานบริษัท วัย 42 ปี 

          อีกหนึ่งความตั้งใจของ “หวาน” สาวสายธรรมะ ที่เล่าเรื่องราวสุดประทับใจในวันแม่ว่า ตนเองมีความตั้งใจจะพาแม่ไปไหว้พระที่มาเก๊าหรือพม่าก็ได้ แต่ต้องหลังจากที่แม่หายจากอาการผ่าตัดก่อน ช่วงนี้รอให้พ้นในช่วงพักฟื้น เจ้าตัวบอกว่าอยากไปตะลุยเดินสายธรรมมะกับแม่ ส่วนเทคนิคการหาเงินของหวาน คือการขับ Uber ในเวลาว่าง อย่างน้อยอาทิตย์ละไม่ต่ำกว่า 20 เที่ยว แต่ละเดือนได้เงินสองหมื่นอัพ ซึ่งก็เพียงพอต่อทริปไหว้พระที่ต่างประเทศแน่นอน 

          “หวานและแม่ชอบเดินสายทำบุญอยู่แล้วค่ะ ความฝันที่อยากทำให้แม่มีความสุขคือ พาแม่ไปไหว้พระที่ต่างประเทศสักครั้ง รอแม่หายได้ไปแน่นอน”

 

           นี่ก็เป็นอีก 5  เรื่องราวสุดประทับใจสำหรับคนที่มีความฝันอยากทำให้แม่มีความสุข เรียกว่าเป็นตัวอย่างน่ารักๆ ที่เราหยิบยกมาพูด  ในเรื่องความสัมพันธ์ของแม่กับลูก ในมุมที่ไม่เคยมีใครได้รู้มาก่อนของ คนขับ Uber  และสำหรับใครที่อยากทำความฝันของคุณแม่ให้เป็นจริง ลองเริ่มด้วยการมาขับ Uber เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้โอกาสต่างๆ ของคุณเป็นจริงได้เร็วขึ้น 

           หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ t.uber.com/u4momsanook  โอกาสดีๆ ที่คุณคาดไม่ถึง...อาจกำลังรออยู่ก็ได้ #UberForMom

 


[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ภารกิจนี้เพื่อแม่! มาดู 5 คนรุ่นใหม่ที่เติมฝันให้แม่ได้สำเร็จด้วยรถยนต์คันเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook