พลังขับที่วัดใจคุณ...เชฟโรเลต โคโลราโด All-New MY17

พลังขับที่วัดใจคุณ...เชฟโรเลต โคโลราโด All-New MY17

พลังขับที่วัดใจคุณ...เชฟโรเลต โคโลราโด All-New MY17
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ถ้าจะถามว่ารถตระกูลไหนที่เหมาะกับคำว่า ตำนานรถกระบะสัญชาติอเมริกัน เชื่อว่าหลายคนน่าจะนึกถึงเชฟโรเลต โคโลราโด เหมือนกับเรา 

          ในปีนี้ เชฟโรเลตสานต่อตำนานอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว The All-new Colorado ที่มาพร้อมพลังขับเคลื่อนใหม่ ท้าท้ายหัวใจคุณให้ระเบิดพลังที่แท้จริงออกมา

          โมเดลใหม่ล่าสุดนี้เป็นการการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำการออกแบบที่พิถีพิถันในทุกจุด และวัสดุชั้นเยี่ยม ซึ่งนำคุณไปสู่บรรทัดฐานใหม่ของกระบะระดับพรีเมี่ยม ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ ดีเซล 2.5 ลิตร 4 สูบ16วาล์วDOCH พร้อมเทอร์โบแปรผัน VGT180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิด 440 นิวตัน-เมตร ที่2,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6สปีด ที่มาพร้อมกับ Manual Mode ให้สั่งงานได้เหมือนใจ ความสะดวกสบายในฟิลลิ่งแบบเกียร์ธรรมดา ทั้งระบบขับเคลื่อน 2WDและ4WD บนช่วงล่างที่ทั้งเกาะทั้งแกร่ง

          ระบบความปลอดภัยของ The All-new Colorado คืออีกเรื่องที่Sanook! Auto อยากพูดถึง เพราะเป็นระบบที่ผสมผสานแนวคิด Active Safety และ Passive Safety เข้าไว้ด้วยกัน เริ่มจากเพิ่มถุงลมนิรภัยระดับหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่เป็นครั้งแรกของอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่เหนือกว่ามาตรฐานของรถกระบะทั่วไป โดยระบบจะทำงานร่วมกับถุงลมนิรภัย SRS และเข็มขัดนิรภัย เพื่อช่วยปกป้องหัวเข่าและส่วนขาด้านล่างไม่ให้ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ 

          นอกจากนี้ ยังมีระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า โดยเมื่อขับขี่ด้วยความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป เรดาร์ที่ด้านหน้ารถจะทำงานร่วมกับกล้องในการวิเคราะห์ เพื่อประเมินสถานการณ์ความเร็วและระยะห่างของรถคันหน้าตลอดเวลา หากรถของเราขยับเข้าใกล้รถคันหน้าในระยะวิกฤติ ระบบจะส่งสัญญาณภาพและเสียงเตือนเพื่อให้เราเพิ่มความระมัดระวังยิ่งขึ้น

          อีกระบบที่มาเพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดก็คือระบบแจ้งเตือนเมื่อขับขี่ออกนอกช่องจราจรหากรถแล่นออกนอกช่องจราจรโดยไม่ตั้งใจ หรือไม่ได้เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ขณะขับขี่ด้วยความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป ระบบนี้จะส่งสัญญาณภาพและเสียงเตือนทันที

          สำหรับใครที่ไม่ขยันตรวจเช็คลมยาง  Chevrolet Colorado  โมเดลล่าสุดนี้ยังมีระบบตรวจวัดและแจ้งเตือนแรงดันลมยางตรวจสอบแรงดันลมยางทั้ง 4 ล้ออยู่ตลอดเวลา หากพบว่าแรงดันลมยางของล้อหนึ่งล้อใดไม่เหมาะสม ก็จะแจ้งเตือนทันทีผ่านจอแสดงผลดิจิตัลบนแผงหน้าปัด  

          The All-new Colorado  ยังเป็นรถกระบะที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับการขับขี่ขึ้น-ลงเขา เพราะมีระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อต้องขับขึ้นทางชัน และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันที่ช่วยเวลาลงเขาหรือทางชันโดยตรง นอกจากนี้ ไม่ว่าจะขึ้นหรือจะลง พวงมาลัยอิเล็กทรอนิกยังปรับน้ำหนักการควบคุมให้เหมาะสมตามความเร็วรถด้วย

          อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ตอนต้นว่า รถรุ่นนี้เด่นด้วยเทคโนโลยีล้ำๆ และหนึ่งในเทคโนโลยีที่พูดถึงก็คือ Chevrolet MyLinkระบบเชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิงครบครันด้วยฟังก์ชันที่หลายคนน่าจะชอบ อย่างการฟังข่าวสารจากคลื่นวิทยุช่องประจำ หรือชมซีรีส์เรื่องดังผ่านช่องต่ออุปกรณ์เสริม AUX หรือ USB อีกทั้งยังเลือกดูภาพถ่ายจากอัลบั้มได้ พร้อมระบบตัดสัญญาณภาพอัตโนมัติเมื่อมีสายเรียกเข้า  

          ถ้ากลัวว่าการใช้งาน MyLinkจะทำให้เสียสมาธิในการขับขี่เพราะมัวแต่กดเลือกเมนูต่างๆ ในการทำงาน Sanook! Auto คิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าใช่ปัญหา เพราะนอกจากจะสั่งงานด้วยปลายนิ้วบนจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ซึ่งเหมาะกับเวลารถติดหรือรถจอดอยู่แล้วยังสามารถสั่งงานผ่านระบบ Voice Recognition โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยด้วย ที่สำคัญยังเชื่อมต่อกับiPhone เพื่อใช้งานAppleCarPlayTMได้ก่อนใคร

          อีกฟังก์ชันของเชฟโรเลต โคโลราโด โมเดลนี้ที่น่าสนใจและเหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยก็คือ ระบบ Remote Start ที่เราสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ทั้งที่อยู่นอกตัวรถ พ่วงด้วยการสั่งให้ระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารทำงานอัตโนมัติ รักษาระดับอุณหภูมิไว้ที่ 25 องศา รวมถึงควบคุมการเลื่อนขึ้น-ลงของกระจกหน้าต่างทุกบ้านด้วย

          รู้คุณสมบัติวัดใจของ The All-new Colorado  กันไปแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาถามตัวเองว่า คุณใจถึงหรือเปล่าที่จะลองขับรถรุ่นนี้ในสภาวะที่ท้าทายสมรรถนะรถ

          ถ้าคำตอบของคุณคือใช่ เราขอชวนคุณไปเจอกันในงาน Challenge Your Power พลังขับที่วัดใจคุณ ที่ Chevrolet Colorado เตรียมกิจกรรมสุดท้าทาย The Real Master Driving ไว้ให้ผู้ที่สนใจได้พิสูจน์ศักยภาพรถด้วยตัวเอง โดยจำลองสถานการณ์หินๆ ทั้งการเข้าโค้ง การเบรกกะทันหัน การขับขึ้นทางสูงชัน และการขับลงดอย แล้วให้คุณนั่งประกบกันนักขับมืออาชีพ วัดใจกันสุดๆ สดๆ

          หรือถ้าคุณใจถึงยิ่งกว่านั้น! ก็ขับเองไปเลย ลุยบนแทร็ก ขึ้นเนินไต่ระดับ ข้ามร่องและขอนไม้ แล้วบันทึกคลิปวิดีโอของตัวเองไว้ขณะทดสอบความตื่นเต้นที่คุณสามารถแชร์โมเมนต์ใจถึงไปบนโลกโซเชียลถ้าต้องการ 

          พร้อมรับคนใจถึงทั่วประเทศ ต่างจังหวัดเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม แล้วมาวัดระดับความใจถึงด้วยกันได้ที่  

          วันที่ 13 – 14 สิงหาคม 2559 บิ๊กซี ดอนจั่น อ.เมือง เชียงใหม่

          วันที่ 20 -21 สิงหาคม2559  บิ๊กซี ขอนแก่น อ.เมือง ขอนแก่น

          วันที่ 27 – 28 สิงหาคม 2559 ลานข้างโรงแรมวังใต้ สุราษฎร์ธานี

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.chevrolet.co.th/cars/colorado/model-overview.html

ทดลองขับได้ที่ https://www.chevrolet.co.th/shopping-tools/test-drive.html

ขอใบเสนอราคาที่ https://www.chevrolet.co.th/shopping-tools/quote.html

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook