การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ ‘บีเอฟกู๊ดริช’ ตำนานยางที่ท้าทายทุกเส้นทาง

การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ ‘บีเอฟกู๊ดริช’ ตำนานยางที่ท้าทายทุกเส้นทาง

การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ ‘บีเอฟกู๊ดริช’  ตำนานยางที่ท้าทายทุกเส้นทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะกล่าวถึงตำนานยางที่ไม่เคยหยุดสร้างความท้าทาย ชื่อของ “บีเอฟกู๊ดริช” จะต้องเป็นชื่อที่คนนึกถึงเป็นชื่อแรกอย่างแน่นอนด้วยความสำเร็จที่สั่งสมมานานกว่า 100 ปี 

บนถนนที่เต็มไปด้วยอุปสรรค สุดยอดยางตัวท็อปที่นักขับออฟโรดใฝ่ฝัน หรือต่อให้คุณไม่ใช่สายลุยบุกป่าฝ่าขุนเขาก็ตาม แต่ถ้าคุณมีไลฟ์สไตล์ที่ชอบการท่องเที่ยว มีสายเลือดของนักผจญภัย ชอบความท้าทายทุกการขับขี่ การเลือกยางรถยนต์ที่สามารถควบคุมรถได้ดีเยี่ยมไม่ว่าเส้นทางจะท้าทายขนาดไหนเป็นหัวใจสำคัญที่นักขับทุกคนต้องรู้ 

สิ่งที่ทำให้เราเชื่อมั่นในคุณภาพของยางบีเอฟกู๊ดริชนอกเหนือจากการเป็นเจ้าตำนานยางออฟโรดสายพันธุ์อเมริกาตัวจริงแล้ว ก็คือความสำเร็จมามากกว่า 100 ปี โดยในปี พ.ศ. 2446 บีเอฟกู๊ดริชสร้างความท้าทายแรกให้ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก ด้วยการเป็นยางที่ใช้ติดรถเพื่อเดินทางข้ามจากฝั่งตะวันออกข้ามไปยังฝั่งตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกาสำเร็จได้เป็นครั้งแรก 

ในปี พ.ศ.2470 บีเอฟกู๊ดริชสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการอยู่เบื้องหลังการขับเครื่องบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกของชาร์ล ลินด์เบิร์ก ที่ไม่มีการหยุดพักสำเร็จเป็นครั้งแรกจากสหรัฐอเมริกาไปยังฝรั่งเศส ก่อนที่อีก 5 ทศวรรษต่อมาจะถึงคิวกระสวยอวกาศโคลัมเบียที่ทะยานขึ้นสู่อวกาศพร้อมกับยางบีเอฟกู๊ดริชในปี พ.ศ.2524

การไม่หยุดพัฒนาคือลักษณะหนึ่งของผู้นำและเป็นแนวคิดสำคัญของบีเอฟกู๊ดริช เห็นได้ชัดจากที่ในปี พ.ศ. 2490 บีเอฟกู๊ดริชสร้างปรากฏการณ์ด้วยการออกแบบยางที่ไม่ต้องใช้ยางในสำหรับรถอเมริกันเป็นเจ้าแรก รวมถึงการเปิดตัวยางเรเดียลรุ่นแรกในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี พ.ศ.2508 พร้อมจุดเด่นในด้านสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่ายางผ้าใบ และได้วางจำหน่ายรุ่นแรกในอเมริกา ตามด้วยการคิดค้นยางที่วิ่งได้แม้ไร้ลมยางเส้นแรกในอีก 2 ปีถัดมา 

ความพยายามในการสร้างนวัตกรรมใหม่ในวงการยางรถยนต์ยังต่อเนื่องมาถึงยุคนี้ เพราะในปี พ.ศ. 2542 บีเอฟกู๊ดริชเปิดตัวยางรุ่น สคอร์เชอร์ ทีเอ ยางที่มีเนื้อยางสีรุ่นแรกออกสู่ตลาด และพัฒนายางเอสยูวี ขนาด 24 นิ้ว เส้นแรกได้สำเร็จเพียง 3 ปีต่อจากนั้น 

ความเป็นผู้นำของบีเอฟกู๊ดริชยังขยายศักดาไปถึงสนามแข่งมอเตอร์สปอร์ต ยางบีเอฟกู๊ดริชสร้างสถิติเป็นยางแบรนด์แรกที่ได้รับชัยชนะจากการแข่งขันอินเดียนาโปลิส 500 และอยู่เบื้องหลังชัยชนะในเวิลด์ แรลลี่ แชมเปี้ยนชิป รวมทั้งชนะการแข่งขันดักการ์ถึง 8 ครั้ง นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 เป็นต้นมา 

ในตลาดเมืองไทย บีเอฟกู๊ดริชไม่ใช่ยางหน้าใหม่ แต่เป็นยางที่คอออฟโรดตัวจริงรู้กันดีถึงความเจ๋งในเรื่องสมรรถนะและการออกแบบลวดลายที่โดดเด่นสมชาย เมื่อปีที่ผ่านมา บีเอฟกู๊ดริชเคยสร้างความฮือฮาให้กับนักขับออฟโรด ด้วยยางรุ่น All Terrain T/A KO และ Mud Terrain T/A KM2 เป็นยางรถยนต์ที่เน้นความเข้ากันกับสภาพถนน อุณหภูมิและความชื้นของประเทศไทย เรียกว่าถูกใจนักขับออฟโรดทุกคน 

ล่าสุดบีเอฟกู๊ดริชเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมการใช้งานบนไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ให้ชาว On road ได้สัมผัสแบรนด์ดังจากอเมริกากันบ้าง ด้วยการเปิดตัวยาง 2 รุ่นใหม่ล่าสุด คือ BFGoodrich Advantage T/A Drive สำหรับรถเก๋ง และ BFGoodrich Advantage T/A SUV สำหรับรถ SUV อเนกประสงค์ อย่างที่บอกไปเรื่องความมั่นใจในแบรนด์คงนั้นไร้ข้อกังขา มีก็แต่ความอยากรู้อยากลองทดสอบประสิทธิภาพของยางที่สามารถชนะใจนักขับได้มันเป็นเช่นไร  

BFGoodrich Advantage T/A Drive และ BFGoodrich Advantage T/A SUV ประกาศตัวมาพร้อมเทคโนโลยีที่เปี่ยมประสิทธิภาพในการควบคุมที่เหนือกว่าบนท้องถนนทั้งถนนเปียกและถนนแห้ง เอาอยู่อย่างแม่นยำในทุกสถานการณ์ เสริมด้วยนวัตกรรมระบบเบรกสั้นที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างบล็อกดอกยางที่มีขนาดใหญ่ ร่องดอกยางตามแนวหมุนและแนวขนานที่มีความกว้างและลึก พร้อมทั้งรอยบากเล็กๆ ที่ช่วยตัดฟิล์มน้ำ ให้คุณช่วยควบคุมรถได้อย่างมั่นใจในทุกเส้นทาง

ประสิทธิภาพที่ช่วยเพิ่มปลอดภัยในการขับขี่ยังเป็นผลมาจากการทำงานของบล็อกดอกยางที่มีขนาดต่างกันทั้งบริเวณหน้ายางและไหล่ยาง และร่องดอกยางแบบซิกแซกและฟิลเลอร์ที่เพิ่มความแข็งแกร่งบริเวณไหล่ยางทำให้เข้าโค้งได้เนียน แม่นยำ ควบคุมรถได้ดั่งใจแม้ในสถานการณ์คับขัน



คุณสมบัติทั้งหมดนี้ทำให้ยาง BFGoodrich Advantage T/A Drive และ BFGoodrich Advantage T/A SUV เหมาะมากกับการขับขี่ในเมืองเพิ่มความมั่นใจได้ทุกการควบคุม เพิ่มความแข็งแกร่งทนทานด้วยโครงสร้างยางที่มาพร้อมอะไหล่ยางและลวดขอบยางที่แข็งแรง ซึ่งออกแบบมาให้เหมาะกับผู้ขับขี่รถซีดานและรสเอสยูวี  

ถ้าจะบอกว่า BFGoodrich Advantage T/A ทั้ง 2 รุ่น เป็นยางรถยนต์ที่พร้อมท้าทายทุกเส้นทางเพื่อคนรักการขับขี่ที่ต้องการความท้าทายและเร้าใจตัวจริงเลยก็คงไม่ผิด และการเปิดตัวยาง 2 รุ่นใหม่ที่บุกตลาด On road ด้วยประสิทธิภาพและคุณสมบัติทั้งหมดนี้นั้น เชื่อเถอะว่าจะได้ใจนักขับทางเรียบที่ชอบความเร้าใจไปครองอีกไม่น้อย 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม BFGoodrich hotline 02-793-6969 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook