รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558 โดย สรยท.19 ก.พ.นี้ รู้ผล

รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558 โดย สรยท.19 ก.พ.นี้ รู้ผล

รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558 โดย สรยท.19 ก.พ.นี้ รู้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ประกาศผลโหวต โครงการ “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558”(THAILAND CAR OF THE YEAR 2015) โดยสมาชิกร่วมโหวตให้ 6 รุ่นผ่านสู่รอบชิง ประกอบด้วย “มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต / มาสด้า2 / ฟอร์ด เอเวอเรสต์/ ฮอนด้า เฮช-อาร์วี / นิสสัน เอ็กซ์เทรล และ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส” พร้อมเดินหน้าตัดสินรอบสุดท้าย 2 ก.พ. 2559 ตามกติกาและประกาศผลอย่างเป็นทางการ 19 ก.พ. 2559 ด้วยหลักเกณฑ์การตัดสินตามมาตรฐานสากล

Mewedes benz c class

     นายวัชระ ธรรมศรี นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย เปิดเผยถึง ความคืบหน้าโครงการ “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558” (THAILAND CAR OF THE YEAR 2015) ว่า หลังจากคณะทำงานได้สรุปรถยนต์ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกไว้จำนวน 11 รุ่นพร้อมส่งให้สมาชิกสามัญของสมาคมฯ ร่วมลงคะแนนโหวตในรอบแรก ระหว่างวันที่ 7 – 20 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมาผ่านทางช่องทางต่างๆ

     ผลปรากฏว่าสมาชิกสมาคมพร้อมใจโหวตให้รถยนต์ 6 รุ่น 6 ยี่ห้อ ได้แก่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต / มาสด้า2 / ฟอร์ด เอเวอเรสส์/ ฮอนด้า เฮช-อาร์วี / นิสสัน เอ็กซ์เทรล และ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส ผ่านเข้าสู่การตัดสินรอบสุดท้ายต่อไป

 

1_All New HR-V

     โดยการตัดสินรอบสุดท้าย ทางสมาคมฯ จะดำเนินการรวบรวมและจัดการทดสอบรถยนต์ที่ผ่านการโหวตจากสมาชิกจำนวน 6 รุ่นดังกล่าวในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านยานยนต์ และสื่อมวลชนสายยานยนต์ที่เป็นสมาชิกสมาคมที่มีคุณสมบัติตรงตามกติกาที่กำหนดเข้าร่วมการตัดสิน ก่อนจะประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559 ต่อไป

 

The All-new Pajero Sport

     สำหรับหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกรถยนต์ที่เข้าเกณฑ์นั้น เป็นไปตามระเบียบและกฎกติกาซึ่งสมาคมฯ จัดทำขึ้นโดยกำหนดไว้ว่ารถที่จะเข้ารับการคัดเลือกเพื่อรับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมในแต่ละปี ต้องเป็นรถรุ่นใหม่ (New Model) ที่เพิ่งเปิดตัวสู่ตลาดภายใน 12 เดือนก่อนประกาศผลรางวัล (ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2557 – วันที่ 30 กันยายน 2558)

     เป็นรถที่เปิดตัวโดยผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และเป็นรถที่ประกอบในประเทศ (CKD) เท่านั้น โดยมียอดขายไม่น้อยกว่า 500 คัน ในช่วง 12 เดือนก่อนการประกาศรางวัล ซึ่งอ้างอิงจากยอดจดทะเบียนจากกรมการขนส่งทางบก (รายละเอียดกฎเกณฑ์ต่างๆ สามารถดูได้ที่ www.tajathailand.com)

     ทั้งนี้ สำหรับรถที่ผ่านคุณสมบัติเข้ารับการคัดเลือกรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2558 ในครั้งแรก มีทั้งสิ้น 11 รุ่น ได้แก่

  • ฟอร์ด เอเวอเรสส์(Ford Everest)
  • ฮอนด้า เอชอาร์-วี (Honda HR-V)
  • มาสด้า2 (Mazda2)
  • เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส (Mercedes-Benz C-Class)
  • เอ็มจี3 (MG3), มิตซูบิชิ ไทรทัน(MitsubishiTriton)
  • มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต (Mitsubishi Pajero Sport)
  • นิสสัน เอ็กซ์เทรล(Nissan X-Trail)
  • ซูซูกิ เซียส (Suzuki CIAZ)
  • โตโยต้า รีโว (Toyota Revo) และ
  • โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ (Toyota Fortuner)

 

Mazda2

     สำหรับกรรมการตัดสินรางวัลแบ่งออกเป็น 2 ชุดเพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการตัดสินครั้งนี้ โดยกรรมการคัดเลือกรอบแรก (First round) ประกอบด้วยสมาชิกสามัญทั้งหมดของสมาคมฯ และกรรมการชุดที่ 2 (Final round) ประกอบด้วย สื่อมวลชนสายยานยนต์และจักรยานยนต์ผู้เชี่ยวชาญไม่น้อยกว่า 25 ท่าน โดยมีคุณสมบัติสำคัญดังนี้คือ

     1.ต้องทำงานในฐานะสื่อมวลชนสายยานยนต์และจักรยานยนต์อย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 3 ปี และ

     2.มีผลงานการทดสอบรถยนต์รถจักรยานยนต์เป็นที่ประจักษ์อย่างชัดเจน

     สำหรับโครงการมอบรางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558” (THAILAND CAR OF THE YEAR 2015) จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้มีการพัฒนาก้าวหน้าไปในระดับสากลมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังเป็นข้อมูลสำหรับผู้บริโภคที่จะนำไปใช้เป็นข้อมูลต่อการตัดสินใจซื้อตั้งแต่การเลือกสมรรถนะ, ความสะดวกสบาย, การออกแบบ, ความปลอดภัย, การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และที่สำคัญที่สุดคือความคุณค่าของรถและความคุ้มค่าของราคาได้อีกด้วย        

 

เรื่อง : พุทธิ  ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558 โดย สรยท.19 ก.พ.นี้ รู้ผล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook