รถไฟฟ้าเทสลาบุกไทย ติดตั้งจุดชาร์จ 120 แห่ง

รถไฟฟ้าเทสลาบุกไทย ติดตั้งจุดชาร์จ 120 แห่ง

รถไฟฟ้าเทสลาบุกไทย ติดตั้งจุดชาร์จ 120 แห่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นางสาวนวมลลิ์ ฐิติวรทัต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด เตรียมเปิดจำหน่ายเทสลา รถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ในเดือนธันวาคมปีนี้


     โมเดลเอสล็อตแรกจะนำเข้ามาทางเครื่องบิน 14 คัน และตามมาทางเรืออีก 300 คัน ตั้งเป้าหมายจำหน่ายในประเทศประมาณ 8,000-10,000 คัน ภายในปีหน้า และวางแผนติดตั้งซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ ณ สถานีบริการน้ำมันประมาณ 120 แห่งทั่วประเทศ หรือทุกๆ ระยะ 200 กิโลเมตร คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2559

     สำหรับ เทสลาที่นำเข้ามาจำหน่ายล็อตแรกจะเป็นโมเดลเอส รุ่น 85D และรุ่น P90D ขับเคลื่อนโดยมอเตอร์พลังสูงสองตัว (Dual Motors) ไม่มีเครื่องยนต์ จึงทำให้ไม่ปล่อยมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ขับได้ไกลกว่า 480 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และมีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 4.3 วินาทีในรุ่น 85D และ 2.4 วินาที ในรุ่น P90D

 

     ส่วนทั้งสองรุ่นจะติดตั้งระบบออโตไพล็อต จะมีโซนาร์ตรวจจับสิ่งกีดขวางเช่นรถยนต์ คน หรือสิ่งของต่างๆ เมื่อตรวจพบระบบจะคำนวณระยะและเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยง และจะเปลี่ยนเลนให้เองโดยอัตโนมัติ เสริมด้วยระบบเรดาร์ จะตรวจเส้นทางการวิ่งไปสู่จุดหมายอย่างแม่นยำ พร้อมตรวจสอบถึงสถานะไฟแดงเพื่อหยุดรถหรือเร่งเครื่องอย่างเหมาะสม และออโตไพล็อตยังอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับในการตรวจหาที่ว่างและนำรถเข้า จอดให้อย่างปลอดภัย

     บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด จะเริ่มเปิดจำหน่ายเทสลา โมเดลเอส ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป จัดขึ้นที่ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-11 ธันวาคมปีนี้ และจะเริ่มส่งมอบรถได้ต้นปีหน้าเป็นต้นไป


 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รถไฟฟ้าเทสลาบุกไทย ติดตั้งจุดชาร์จ 120 แห่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook