5 อันดับสาเหตุที่ทำให้คนใช้รถเครียดมากที่สุด

5 อันดับสาเหตุที่ทำให้คนใช้รถเครียดมากที่สุด

5 อันดับสาเหตุที่ทำให้คนใช้รถเครียดมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัญหาการจราจรติดขัด ค่าน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น หรือความยากลำบากในการหาที่จอดรถ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดความตึงเครียดในคนไทยที่ใช้รถยนต์


     ล่าสุด ฟอร์ดได้สำรวจผู้ขับขี่ในประเทศไทยและสอบถามเกี่ยวกับสาเหตุที่สร้างความตึงเครียดบนท้องถนน จากผลการสำรวจระบุว่า ผู้ขับขี่ในประเทศไทย 69 เปอร์เซ็นต์ยอมรับว่ากลัวการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด ซึ่งก่อให้เกิดทั้งความเครียดและความวิตกกังวล ตามด้วยการจราจรติดขัดเป็นอันดับที่ 2 รวมถึงราคาน้ำมันรถ ความลำบากในการหาที่จอดรถ และการขับขี่รถยนต์ขณะฝนตก

     ความวิตกกังวลต่างๆ สามารถแบ่งออกได้ตามลำดับดังนี้

  • ความกลัวการเกิดอุบัติเหตุ (69 เปอร์เซ็นต์)
  • การจราจรติดขัด (64 เปอร์เซ็นต์)
  • ค่าน้ำมันรถ (59 เปอร์เซ็นต์)
  • การหาที่จอดรถ (54 เปอร์เซ็นต์)
  • ความกังวลเมื่อต้องขับขี่รถยนต์ขณะฝนตก (51 เปอร์เซ็นต์)

 

     รายงานจากฟอร์ดยังเผยว่า ผู้ขับขี่ในประเทศไทยจำนวน 21 เปอร์เซ็นต์ มีความตึงเครียดเมื่อต้องจอดรถเทียบทางเท้าแม้จะหาที่จอดรถได้ในที่สุด นอกจากนี้ สภาพถนนที่มีน้ำท่วมก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้ขับขี่ในประเทศไทยจำนวน 42 เปอร์เซ็นต์ เกิดความวิตกกังวล และอีก 46 เปอร์เซ็นต์ กังวลเมื่อต้องขับรถในเวลากลางคืน

     นอกจากค่าน้ำมันรถแล้ว ค่าใช้จ่ายอื่นๆ บนท้องถนนยังคงเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดความกังวลแก่ผู้ขับขี่จำนวนมาก โดย 30 เปอร์เซ็นต์ของผู้ขับขี่รถยนต์ต้องคอยระมัดระวังการขับขี่เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียค่าปรับให้กับตำรวจจราจร

     อย่างไรก็ดี มีผู้ขับขี่ในประเทศไทยเพียง 2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่แจ้งว่า สถานการณ์เบื้องต้นทั้งหมดไม่ก่อให้เกิดความตึงเครียดหรือความกังวลใดๆ

 

     ที่มา Ford

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook