ขี่พายุทะลุโคลนออฟโรดโทรฟี่ 2015 สนาม 2 ณ ขอบขันทสีมาชายแดนกัมพูชา อรัญประเทศ สระแก้ว

ขี่พายุทะลุโคลนออฟโรดโทรฟี่ 2015 สนาม 2 ณ ขอบขันทสีมาชายแดนกัมพูชา อรัญประเทศ สระแก้ว

ขี่พายุทะลุโคลนออฟโรดโทรฟี่ 2015 สนาม 2 ณ ขอบขันทสีมาชายแดนกัมพูชา อรัญประเทศ สระแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เข้ามาสู่สนามที่ 2 ของการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศในรายการ Off Road Trophy 2015 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เมื่อวันหยุดพิเศษที่ 29-30 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา ณ สนามโกลเด้นเกต ริมสถานีรถไฟอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยษริษัททาร์เก็ตมีเดียร์แอนด์เทเลวิชั่น จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน ร่วมกับบริษัทกรังด์ปรีซ์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, สมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทยและราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว


     สำหรับการแข่งขันในรอบคัดเลือกของวันแรกท่ามกลางกระแสลมและฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การแข่งขันมีอุปสรรคและสีสันมากขึ้นจากสภาพแทรคที่เต็มไปด้วยโคลนและบ่อน้ำ  เรียกได้ว่าสนามนี้เป็นสนามปราบเซียนในรอบคัดเลือกกันเลยทีเดียว ส่วนรอบชิงชนะเลิศสุดมันส์ นักแข่งลุยขี่พายุทะลุโคลนพร้อมชมการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี เวลา 13.00-14.30 น."

 

     “แชมป์เก่าพลาดท่า ปีนบ่อโคลนไม่ขึ้นชวดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดายในรุ่นปีกนก"

     เริ่มต้นความมันส์ในรอบชิงขนะเลิศในช่วงล่างแบบปีกนก พร้อมๆ กับผู้ชมการถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วโลก ตัวเต็งอย่าง อัฎฐัทยุต มัจฉาปรีดาภัทร์ และนฤนาท แสงอินทร์ หมายเลข 12 จากทีม PTT Performa ARB อู่ทรงไทยฯ แชมป์สนามที่แล้ว พบกับ วิเชษฐ์ บินมาลา และพีรพันธ์ ประพฤติธรรม ศิษฐ์เอกวัดคู้บอน หมายเลข 33 จากทีม สุดยอดการยาง Blackrhino Profender หลังจากออกตัวได้อย่างสูสี ในช่วงแรก

     แต่ปรากฎว่าหมายเลข 12 สาดโค้งอย่างแรงทำไห้พลาดไปชนเสา1 หลักโดนปรับเวลา ไป10 วินาที ทำให้ต้องกดคันเร่งสุดเท้า ไล่บี้หมายเลข 33 ให้ทัน และด้วยความเก๋าสนามทำให้สามารถไล่บี้แซงขึ้นมาได้ เรียกเสียงเฮลั่นสนามมีลุ้นแชมป์ แต่ในช่วง 100 เมตรสุดท้าย โชคกลับไม่เข้าข้าง เมื่อเพลาขับมีปัญหาทำให้ล้อหน้าไม่ทำงาน วิ่งได้แค่ 2 ล้อหลัง จึงไม่สามารถรอดอุโมงค์ที่เต็มไปด้วยโคลนได้ ต้องยอมแพ้ พลาดแชมป์สนามนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

 

     “ทีม PTT อุบลฯ ไปไม่ถึงฝันฝันหลังโดนน๊อครอบ จากหล่มมรณะในรุ่นคานแข็ง”

     มาที่รุ่นช่วงล่างแบบคานแข็งเป็นการชิงชัยระหว่าง ปริญญา โพธิ์ศรี และณัฐวุฒิ ภูมิศักดิ์ หมายเลข 8 จากทีม PTT Performa จากอุบลฯ พบกับ จุมพล จันทร์อุดม และไตรเทพ จันทร์อุดม หมายเลข 31 จากทีม PTT Performa ช้างแดงออฟโรดฯ คู่นี้ออกตัวมาแบบสูสีทั้งช่วงเข้าโค้ง และเนินบิน จนกระทั่งมาถึงช่วงลงอุโมงค์ไขว้แทรค หมายเลข 8 โดดลุยโคลนลงไปก่อนแต่ไม่สามารถผ่านขึ้นมาได้ จน Co-Driver ต้องลงมาดึงสายวินซ์ช่วยลากรถให้ขึ้นจากหล่มมรณะนี้ แต่ด้วยเวลามีน้อย ทำให้หมายเลข 31 ไล่บี้ มาจนน๊อครอบ ทำให้แพ้ไปอย่างน่าเสียดาย

 

     “Co-Driver polalis โชว์ความเก๋า กดเวลาเส้นชัยบี้กันแค่ปลายจมูกคว้าแชมป์ Open -B  ไปครอง"

     ขยับมาที่รุ่นรองท๊อปเป็นการเปิดศึกดวลล้อระหว่าง นิรุตติ ลี้ปฐมากุล และประสาร จันทนาม หมายเลข 70 จากทีม PTT Performa ไทยแลนด์ทีม เปี๊ยกจังเกิ้ล พบกับ ภาคภูมิ นิตยผลิน และกนกศักดิ์ รัตนกุสุมภ์ หมายเลข 53 จากทีม Polaris PTT YSS Hi-Winch หลังกดเวลาออกสตารท์ คู่นี้ไล่บี้กันตั้งแต่ 100เมตรแรก สลับกันขึ้นนำตั้งแต่โค้งจนโค้งสุดท้ายสุดทางตรง 

     เรียกเสียงเชียร์ทุกเนินบินและการโชว์ลีลาสาดโค้ง จนมาถึงเส้นชัยพร้อมๆกัน แต่ด้วยความเก๋าจาก Co-Driver ของหมายเลข 53 ที่วิ่งไปแตะกดหยุดเวลาก่อน ทำให้รับแชมป์ในสนามนี้ไปแบบลุ้นระทึก

 

     "แฟนคลับมีเฮ รุ่น Open-A แชมป์เก่ายังเก๋า รักษาแชมป์ไว้ได้หลังไล่บี้กันแบบสุดมันส์ "

     มาที่รุ่นหยุดโลกที่ผู้ชมรอชมมากที่สุด  เป็นการพบกันระหว่าง ชณัฐ ศิริพงษ์ และทวิช ถานะวร หมายเลข 7 จากทีม PTT Performa พบกับ รถแข่งนำเข้า ยี่ห้อ polaris ที่ควบโดย ชัยรัช คำพึ่ง และอนุวัฒน์ สวยกลาง หมายเลข 52 แชมป์สนามที่แล้ว จากทีม Polaris PTT-YSS Sun-Clean หลังออกสตาร์ท ในรอบแรกศักดิ์ศรีและดีกรีแชมป์เก่ายังคงท๊อปฟอร์ม  หมายเลข52 วิ่งขึ้นนำได้แบบสบายๆ

     แต่อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ ในช่วง200เมตรสุดท้าย  หมายเลข 7 กดคันเร่งแทบจมเท้า สาดทุกโค้ง บินทุกเนิน ไล่บี้จนแซงได้สำเร็จ เข้าเส้นชัยไปก่อนท่ามกลางเสียงเฮลั่นสนามจากแฟนคลับ แต่ดีใจได้ไม่ถึง10 วินาทีกรรมการประกาศ ปรับแพ้หลังพลาดไปชนเสาถึง 3 หลัก โดนปรับเวลาไปถึง 30 วินาที ทำให้แชมป์ตกเป็นของหมายเลข 52 ท่ามกลางเสียงเฮลั่นสนามที่ช่วยกันลุ้นอย่างสุดมันส์

 

     สำหรับการแข่งขัน Off Road Trophy ในสนามที่ 3 จะมีขึ้นในวันที่ 11-12 สิงหาคม 2558 ณ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยที่ถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวีนัดชิงแชมป์วันหยุดพิเศษวัรแม่แห่งชาติ วันพุธที่ 12 สิงหาคม ศกนี้ เวลา 13.00-14.30 น.

 

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ขี่พายุทะลุโคลนออฟโรดโทรฟี่ 2015 สนาม 2 ณ ขอบขันทสีมาชายแดนกัมพูชา อรัญประเทศ สระแก้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook