เปรียบเทียบการขอสินเชื่อเพื่อคนมีรถ ที่ไหนเร็ว พร้อมประเมินเบื้องต้นได้ทันที

เปรียบเทียบการขอสินเชื่อเพื่อคนมีรถ ที่ไหนเร็ว พร้อมประเมินเบื้องต้นได้ทันที

เปรียบเทียบการขอสินเชื่อเพื่อคนมีรถ ที่ไหนเร็ว พร้อมประเมินเบื้องต้นได้ทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำหรับคนที่กำลังมีแผนอยากนำรถไปยื่นขอสินเชื่อ อาจจะไม่มีข้อมูลเพียงพอในการยื่นทำให้เกิดเป็นความกังวล ไม่ว่าจะยื่นไหนดี ที่ไหนตอบโจทย์ที่สุด เพราะแต่ละธนาคารก็มีข้อเสนอที่แตกต่างกัน ทำให้การพิจารณาเลือกเป็นเรื่องที่ต้องรอบคอบเพื่อที่จะได้รับสินเชื่อที่ครอบคลุมความต้องการมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นวงเงินว่าตรงกับที่ตั้งไว้หรือไม่ ดอกเบี้ยสูงไปไหม ระยะเวลาอนุมัตินานแค่ไหน


     วันนี้เรามีหลักพิจารณาง่ายๆ 5 ข้อ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกสินเชื่อที่ดี เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด จากการเปรียบเทียบสินเชื่อของธนาคารต่างๆ ที่มีอยู่ เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางการยื่นขอสินเชื่อรถยนต์ได้อย่างมั่นใจ

 

     5 ข้อควรรู้ ก่อนตัดสินใจ

     1.วงเงินประเมิน

     แน่นอนว่าก่อนตัดสินใจยื่นขอสินเชื่อ จะต้องรู้ว่าต้องการเงินไปใช้จ่ายจำนวนเท่าไหร่ เพื่อกำหนดวงเงินประเมินในการยื่นขอสินเชื่อได้ครอบคลุมค่าใช้จ่าย ผู้ยื่นควรจะลิสต์ค่าใช้จ่ายที่จำเป็นทั้งหมด รวมถึงค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการขอสินเชื่อ  ทั้งหมดเพื่อตรวจสอบวงเงินประเมินที่ธนาคารแต่ละแห่งอนุมัติให้ว่าพอดีหรือมากกว่าที่เราต้องการ ทั้งนี้ราคาประเมินของรถยนต์นั้นขึ้นอยู่กับสภาพของรถยนต์ของเราด้วย จึงจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบและเช็คข้อมูลของรถยนต์ให้ดี เพื่อการประเมินที่ถูกต้องและเป็นไปตามที่เราคาดไว้ด้วย

 

     2.ช่องทางในการขอสินเชื่อ

     การใช้ชีวิตในปัจจุบันต้องการความสะดวกรวดเร็ว หลายสถาบันมีการยื่นประเมินล่วงหน้า ซึ่งเป็นช่องทางหนึ่งที่คุณสามารถประเมินผลอนุมัติได้ก่อน นอกจากยื่นประเมินล่วงหน้าแล้ว  สถาบันการเงินบางแห่งได้เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ยื่นสินเชื่อมากขึ้นไปอีกด้วยการยื่นผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพและลดขั้นตอนที่ยุ่งยากได้มาก ทำให้สามารถวางแผนการใช้จ่ายเงินได้มากขึ้น เพราะจะมีฟังค์ชั่นช่วยตรวจสอบราคาประเมินขั้นต้นไว้แล้ว

 

     3.ความเร็วในการอนุมัติสินเชื่อ

     ความรวดเร็วในการอนุมัติสินเชื่อ เป็นหนึ่งในข้อสำคัญที่ใช้ในการพิจารณาเลือกสินเชื่อ ซึ่งปัจจุบันมีสถาบันต่างๆมากมาย ที่พร้อมจะให้การอนุมัติแบบเร่งด่วน ที่ผู้ยื่นสามารถทราบผลและรอรับเงินได้ภายในไม่กี่วัน ฉะนั้นเราควรเลือกสถาบันที่พร้อมและใช้เวลาน้อยที่สุดในการอนุมัติสินเชื่อ ทั้งนี้การอนุมัติอาจขึ้นอยู่กับเอกสารที่ผู้ยื่นว่าครบถ้วนตามที่แต่ละสถาบันระบุไว้หรือไม่

 

     4. การบริการระหว่างยื่นขอสินเชื่อและหลังการอนุมัติ

     ด้านการบริการก็เป็นส่วนสำคัญที่จะต้องคำนึงถึงด้วย ในส่วนนี้การบริการของแต่ละสถาบันแตกต่างกันออกไป เช่น การเตรียมตัวเพื่อประเมินรถ การระบุเวลาที่สะดวกติดต่อของเจ้าหน้าที่ได้ การติดต่อกลับอย่างรวดเร็ว  รวมถึงมีช่องการชำระค่างวดที่สะดวก สาขาธนาคารมีเยอะ ลดโอกาสเสียค่าปรับในกรณีชำระล่าช้า ถือว่าเป็นอีกข้อหนึ่งที่สำคัญในการเลือกขอสินเชื่อเช่นกัน

 

     5. พิจารณาข้อเสนอพิเศษที่ได้รับ

     สินเชื่อรถยนต์นั้นมีข้อเสนอพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการคิดอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำในเงื่อนไขเวลาที่กำหนด ผู้ยื่นขอสินเชื่ออาจพิจารณาถึงข้อเสนอที่สอดคล้องกับแผนทางการเงินของคุณที่สุด เช่นผู้ประกอบกิจการอาจต้องการระยะเวลาในการผ่อนชำระหนี้ที่เหมาะสมเพื่อให้สามารถนำเงินไปใช้ได้ก่อน  ตรงนี้ต้องศึกษาเงื่อนไขในการรับสิทธิพิเศษอย่างละเอียด โดยเลือกข้อเสนอพิเศษที่ได้รับโดยทันทีไม่มีเงื่อนไขอื่นๆ ไว้จะดีกว่า
จากหลักพิจารณาที่กล่าวข้างต้น อาจจะมองไม่เห็นภาพ จึงขอยกตารางการเปรียบเทียบเพื่อเป็นข้อมูลตัดสินใจเลือกอีกแนวทางหนึ่ง

 

*อัตราดอกเบี้ย ขึ้นอยู่กับ ณ เวลานั้น

     จากข้อเปรียบเทียบข้างต้นทั้งหมด อาจจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังยื่นขอสิน ทั้งนี้หากท่านที่มีข้อสงสัยหรือต้องการคำตอบในด้านใดเพิ่มเติม แนะนำให้ติดต่อสอบถามกับทางสถาบันนั้นๆ โดยตรง เพื่อให้เราได้ทำการยื่นขอสินเชื่อได้อย่างสะดวดและมีข้อมูลที่แน่นอนอีกด้วย  

 

 

     เครดิตข้อมูล :      

     https://www.car4cash.com/
     http://www.thanachartbank.co.th

 

     [Advertorial]

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook