เมื่อซีอีโอ "ฮอนด้า" ไม่มีรถของตัวเอง แล้วชอบรถแบบไหนกัน

เมื่อซีอีโอ "ฮอนด้า" ไม่มีรถของตัวเอง แล้วชอบรถแบบไหนกัน

เมื่อซีอีโอ "ฮอนด้า" ไม่มีรถของตัวเอง แล้วชอบรถแบบไหนกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     คุณอาจคิดว่า นายทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ ผู้บริหารระดับซีอีโอคนใหม่ของค่ายรถยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่างฮอนด้า น่าจะต้องมีรถส่วนตัวเป็นของตัวเองสักคัน แต่ปรากฎว่า ปัจจุบันซีอีโอฮอนด้าไม่มีรถส่วนตัวเป็นของตัวเอง


     โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากตัวเขาเองว่า เขายังไม่มีรถเป็นของตัวเอง แต่รถในดวงใจของผู้บริหารระดับสูงสุดของฮอนด้าคือ ซีวิค ไทป์ อาร์ 2015 (Civic Type R 2015 )

     "ตอนนี้ผมยังไม่มีรถของตัวเอง แต่ก็ตั้งใจจะซื้อ ซีวิค ไทป์ อาร์"ฮาจิโกะกล่าวกับ ออโตโมทีฟ นิวส์ (Automotive News) ดังนั้นผมจะคอยรถรุ่นนี้" เขาระบุ

     ฮาจิโกะนั้นทำงานที่ฮอนด้ามานานกว่า 30 ปี โดยปัจจุบันควบตำแหน่งประธานและซีอีโอฮอนด้า



     เขาเล่าว่า เข้ามาร่วมงานกับฮอนด้า เพราะรักในรถยนต์และการขับยวดยานพาหนะ อย่างไรก็ตามแม้ปัจจุบันฮาจิโกะจะไม่มีรถยนต์เป็นของตัวเอง แต่ในอดีตเขาเคยซื้อรถหลังการเข้าร่วมงานกับฮอนด้า โดยรถคันแรกเป็นรถซีวิค 3 ประตู กระทั่งต่อมาเปลี่ยนมาขับ แอคคอร์ด และตามด้วยฮอนด้า โอเดสซี่ มินิแวน

     ส่วนรถในฝันตอนนี้ของฮาจิโกะ คือ ซีวิค ไทป์ อาร์นั้น เป็นรถสปอร์ตแฮทช์แบ็คที่ดัดแปลงจากฮอนด้า ซีวิค ขนาดเครื่องยนต์ 2,000 ซีซี ให้กำลังมากถึง 310 แรงม้า และทำความเร็วสูงสุดได้ 270 กิโลเมตร/ชั่วโมง  มีรายงานว่าจะเปิดตัวออกมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ขณะที่ มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show 2015 และจะเริ่มจำหน่ายที่ยุโรปในช่วงกลางปี 2015

     ดูแบบนี้น่าจะพออนุมานได้ว่าซีอีโอฮอนด้า ชื่นชอบรถแนวแฮทช์แบ็คนี่เอง



     สำหรับนาย ฮาชิโกะ เพิ่งขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอฮอนด้า หลังการอำลาตำแหน่งของ ทาคาโนบุ อิโตะ ในเดือนมิถุนายน 2558 ที่ผ่านมาโดยนายฮาชิโกะผ่านงานสายวิศวกรรมเป็นหลัก เริ่มทำงานกับฮอนด้าตั้งแต่ปี 1982 โดยดูแลการพัฒนารถโอเดสซีเจนเนอเรชั่นแรก รวมถึงซีอาร์-วี เจนเนอเรชั่นที่สอง ทั้งนี้ เคยเป็นผู้อำนวยการฮอนด้า มอเตอร์ ยุโรปและรองประธานฮอนด้า มอเตอร์ส อินเวสเมนท์ในจีน

 

     ภาพประกอบ autoblog , hondanews
     ประชาชาติฯออนไลน์แปลและเรียบเรียง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook