เอ็มจี เปิดตัวนวัตกรรม “inkaNet” พลิกโฉมวงการยานยนต์กับมาตรฐานใหม่ในระบบการสื่อสารระหว่างรถ-ผู้ขับขี

เอ็มจี เปิดตัวนวัตกรรม “inkaNet” พลิกโฉมวงการยานยนต์กับมาตรฐานใหม่ในระบบการสื่อสารระหว่างรถ-ผู้ขับขี

เอ็มจี เปิดตัวนวัตกรรม “inkaNet” พลิกโฉมวงการยานยนต์กับมาตรฐานใหม่ในระบบการสื่อสารระหว่างรถ-ผู้ขับขี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ “เอ็มจี” แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ได้จัดงานเปิดตัวนวัตกรรม “inkaNet” ระบบการสื่อสารอัจฉริยะระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์เอ็มจีแบบเรียลไทม์ โดยเป็นระบบแรกในตลาดที่ทำงานบนเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สายที่ใช้งานสะดวกถึง 3 ช่องทาง – สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ และคอลเซ็นเตอร์ และให้ความปลอดภัยสูงสุดกับระบบติดตามรถยนต์แบบเรียลไทม์ที่จะติดตามตำแหน่งรถยนต์ได้ตลอดเวลา  และการตรวจวิเคราะห์สภาพรถยนต์แบบรีโมท ช่วยเช็คความผิดปกติในระหว่างขับรถได้ทันที โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารอาวุโสจากบริษัทและหน่วยงานพันธมิตรมากมายมาร่วมในงานแถลงข่าวเปิดตัวระบบสื่อสารอัจฉริยะแบบเรียลไทม์ในรถยนต์เอ็มจีครั้งนี้ด้วย


ในภาพ: จากซ้าย ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มร.จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มร. หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ประเสริฐ เจนกิตติกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด  นายยอดชาย ซื่อวัฒนากุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กูรูด้านไอที

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติ ดารานักแสดง และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานเปิดตัวระบบการสื่อสารอัจฉริยะระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์เอ็มจี นวัตกรรม “inkaNet” ที่จะติดตั้งออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้

 

ในภาพจากซ้าย : มร.จาง  ไห่โป  กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  นายบุญประกอบ จองพิศาล กรรมการบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด  นายชัยศิริ วิชัยลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร สถาบันยานยนต์  นายธนากร เสรีบุรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด  นายบุญฤทธิ์  ศรีอบเชย  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท อี.ซี.ไอ. กรุ๊ป จำกัด นายทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์  ผู้อำนวยการบริหาร – ด้านลูกค้าองค์กรธุรกิจและบริการระหว่างประเทศ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และมร. หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด  และ นักแสดงสาวชื่อดัง ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง

ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงพิธีการเปิดตัวและแนะนำการทำงานของนวัตกรรม “inkaNet” มร.หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ขึ้นกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมี หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กูรูด้าน  ไอที เป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมด้วย ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง นักแสดงสาวชื่อดัง ร่วมแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับการใช้รถยนต์ให้กับแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ซึ่งอาจเกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของผู้ใช้รถทุกคน  ออมได้เล่าถึงประโยชน์ของนวัตกรรม “inkaNet” ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาและทำให้ชีวิตเธอง่ายขึ้น เพิ่มความปลอดภัย มั่นใจ และสะดวกสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์

 

ในภาพจากซ้าย: มร. หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง ร่วมแชร์ประสบการณ์ และ หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กูรูด้านไอที เป็นผู้ดำเนินรายการ

หลังจากการแชร์ประสบการณ์ดังกล่าว ก็ได้เวลาสำคัญ การเปิดตัวนวัตกรรม “inkaNet” อย่างเป็นทางการโดยมีนายยอดชาย ซื่อวัฒนากุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  เป็นผู้แนะนำเรื่องการทำงานของนวัตกรรม “inkaNet”  ว่าระบบการสื่อสารระหว่างคนกับรถที่ทำงานบนเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สายนั้นทำงานอย่างไร ให้แก่แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน พร้อมทั้งร่วมพูดคุยกับ ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง ถึงประโยชน์ของนวัตกรรม “inkaNet” ที่ช่วยให้ชีวิตประจำวันสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น

 

ในภาพจากซ้าย: นายยอดชาย ซื่อวัฒนากุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวเปิดตัวนวัตกรรม “inkaNet” และการสนทนาบทเวที (จากซ้าย) นายยอดชาย ซื่อวัฒนากุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง และ หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์

สำหรับระบบสื่อสาร “inkaNet” เป็นนวัตกรรมแห่งอนาคต มีระบบอัจฉริยะที่ช่วยยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย พัฒนาโดยผู้ผลิตรถยนต์เอ็มจี โดยจะติดตั้งระบบดังกล่าวเป็นมาตรฐานในรถยนต์ทุกรุ่นของเอ็มจีที่จะออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้ ระบบ “inkaNet” ประกอบไปด้วย 5 ฟังก์ชั่นพิเศษที่จะทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมและสื่อสารกับรถยนต์และติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่านโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความสะดวกในการขับขี่ การทำงานของ “InkaNet” ทำงานการโดยเชื่อมต่อกันผ่าน T-Box ซึ่งเป็นชุดการสื่อสารบนเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สายในรถที่ติดตั้งมาจากโรงงาน ซึ่งบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ (SAIC Motor) พัฒนาขึ้นและเปิดตัวเป็นครั้งแรกในตลาดอื่นเมื่อปี พ.ศ. 2553  และพัฒนาเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มเติมจากความบันเทิงแบบเรียลไทม์ในระยะแรกให้ครอบคลุมระบบนำทาง และความปลอดภัยของรถยนต์

 

ในภาพ: ตัวอย่าง Interface บนหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ของนวัตกรรม “InkaNet”

ก่อนพิธีบนเวทีจะเสร็จสิ้นลง ทางเอ็มจี ได้เปิดวิดิโอให้แก่แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนรับชม เพื่อที่จะได้เข้าใจง่ายขึ้น ถึงระบบการใช้งานของ “inkaNet” และการใช้งาน 5 ฟังก์ชั่นหลักผ่านการเล่าเรื่องโดยมี  ท็อป ณัฐเศรษฐ์ เป็นผู้ดำเนินเรื่อง ซึ่งฟังก์ชั่นทั้ง 5 ประกอบไปด้วย ฟังก์ชั่นการควบคุมการทำงานของรถ (Remote Vehicle Controlling) ให้ความสะดวกในการสั่งเปิด/ปิดประตูรถ หรือเมื่อจอดรถในลานจอดขนาดใหญ่ที่อาจหารถไม่พบ ก็สามารถสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนให้รถกะพริบไฟหน้าเพื่อให้มองเห็นได้ง่าย ฟังก์ชั่นการตรวจสอบสถานะการทำงานของรถ (Vehicle Status Update) เช่น ระยะทาง ปริมาณน้ำมัน ประตูปิดสนิทหรือไม่ เป็นต้น ฟังก์ชั่นการตรวจวิเคราะห์รถยนต์แบบรีโมท (Remote Vehicle Diagnosis) เป็นคุณสมบัติสำคัญที่ช่วยให้ตรวจสอบปัญหาด้านเทคนิคของเครื่องยนต์  ซึ่งนอกจากจะให้ความสะดวกแก่ผู้ขับขี่แล้ว ยังลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุด้วย ฟังก์ชั่นระบบการแจ้งเตือนความผิดปกติ (Vehicle Alarm) อื่นๆ เช่น การเคลื่อนรถยนต์ที่ผิดปกติ การเตือนเมื่อมีการสตาร์ทเครื่องยนต์ จึงให้ความสะดวกและปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้ขับขี่ในการติดตามสถานะและข้อมูลล่าสดของรถ และฟังก์ชั่นระบบนำทาง (Navigation) ที่บอกตำแหน่งของรถ สถานที่ที่สนใจ (Point of Interest)  รวมทั้งแนะนำเส้นทางที่มีการจราจรสะดวกที่สุดด้วย นอกจากนี้ ในกรณีที่เกิดความผิดปกติ ผู้ใช้งานสามารถขอความช่วยเหลือจากคอลเซ็นเตอร์ผ่านทางแอพพลิเคชั่นได้ทันที

 

ในภาพ: ภาพตัวอย่างจากวิดีโอแสดงการใช้งานทั้ง 5 ฟังก์ชั่นหลักของนวัตกรรม “inkaNet”

 

     [Advertorial]

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook