Suzuki Ciazใหม่ คอมแพ็คซีดานที่น่าจับตามอง เคาะวันเปิดตัว 8 ก.ค.นี้

Suzuki Ciazใหม่ คอมแพ็คซีดานที่น่าจับตามอง เคาะวันเปิดตัว 8 ก.ค.นี้

Suzuki Ciazใหม่ คอมแพ็คซีดานที่น่าจับตามอง เคาะวันเปิดตัว 8 ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ซูซูกิ เซียส 2015 ใหม่ คอมแพ็คซีดานดีไซน์หรูรุ่นล่าสุดจากค่ายซูซูกิ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้


     Suzuki Ciaz ใหม่ เป็นรถยนต์ซีดานในกลุ่มคอมแพ็ครุ่นล่าสุดที่มีคิวเปิดตัวเป็นรุ่นถัดไปในตลาดบ้านเรา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ถูกนำมาจัดแสดงที่งานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2015 เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และสามารถเรียกความสนใจจากผู้ร่วมงานได้อย่างล้นหลาม ด้วยรูปลักษณ์ที่ออกแบบให้ดูหรูหรา แต่แฝงไปด้วยความสปอร์ต ฉีกจากดีไซน์รถซับคอมแพ็คที่วางจำหน่ายอยู่ในบ้านเราปัจจุบัน

 

     ภายนอกของ 'เซียส' ใหม่ เน้นดีไซน์ที่ช่วยให้รถมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ด้วยเส้นสายด้านข้างที่ช่วยให้ดูมีพลัง แข็งแรง ตกแต่งด้วยโครเมี่ยมเพิ่มความหรูหราบริเวณต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า ขอบหน้าต่างประตู มือเปิดประตู เป็นต้น มาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ซึ่งเหนือกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันที่หลายค่ายยังคงเป็นแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ทั่วไป ขณะที่ด้านท้ายถูกออกแบบให้ไฟท้ายมีลักษณะยาว นอกจากจะช่วยให้รถดูกว้างขึ้นแล้ว ยังช่วยทำให้ดูหรูหราขึ้นอีกด้วย

 

     จุดเด่นของ 'เซียส' อีกอย่างหนึ่งคือตัวถังที่มีขนาดใหญ่กว่ารถคอมแพ็ค 1.5 ลิตรในตลาด โดยตัวถังมีความยาวถึง 4,490 มิลลิเมตร และความกว้าง 1,730 ซึ่งโดยปกติความกว้างรถขนาดซับคอมแพ็คจะไม่ทะลุเกินตัวเลข 1,700 มิลลิเมตร ซึ่งนั่นทำให้ขนาดของ Ciazถูกขยับขึ้นไปใกล้เคียงรถคอมแพ็คในปัจจุบันเลยทีเดียว นั่นทำให้เซียสน่าจะตอบสนองความคุ้มค่าของผู้ที่ต้องการรถใหญ่ ในราคารถเล็กได้เป็นอย่างดี

 

     ภายในของ ‘เซียส’ ใหม่ ตกแต่งด้วยโทนสีดำที่ช่วยให้ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น พร้อมตกแต่งด้วยคิ้วขอบต่างๆสีเงิน ช่วยเพิ่มความหรูหราในขณะเดียวกัน มีจุดเด่นที่ความกว้างขวางของห้องโดยสารเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน ด้วยระยะฐานล้อกว้างถึง 2,650 มิลลิเมตร มากกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันอย่างชัดเจน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความกว้างขวางของห้องโดยสาร รวมถึงพื้นที่วางขาของผู้โดยสารตอนหลังให้สามารถโดยสารได้อย่างสะดวกสบาย

 

     อ็อพชั่นของ ซูซูกิ เซียส ยังมาพร้อมเครื่องเสียงที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือได้, ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ รวมถึงกุญแจอัจฉริยะที่ทำงานควบคู่กับปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบ Keyless Entry และ Keyless Push Start รวมไปถึงพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ถึง 565 ลิตร

 

     ขุมพลังของ Ciaz ใหม่ ถูกออกแบบเพื่อเน้นอัตราสิ้นเปลืองต่ำ โดยยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซินรหัส K12B ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT หรือเกียร์ธรรมดาแบบ 5 สปีดให้เลือก ซึ่งให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 20 กม./ลิตร

 

     ระบบความปลอดภัยเรียกได้ว่าครบครันเช่นกัน ตัวถังใช้เหล็กกล้าที่มีความแข็งแรงสูง ออกแบบให้สามารถกระจายแรงปะทะได้ ช่วยลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับห้องโดยสาร ภายในติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรกแบบ ABS เป็นต้น



     Suzuki Ciaz มีกำหนดเปิดตัวพร้อมราคาจำหน่ายในวันที่ 8 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ใครที่กำลังเล็งรถซีดานไว้เตรียมอดใจรอได้เลย

 

     [Advertorial]

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook