รู้มั้ย..ใน Jurassic World มี Mercedes-Benz เข้าฉากกี่รุ่น

รู้มั้ย..ใน Jurassic World มี Mercedes-Benz เข้าฉากกี่รุ่น

รู้มั้ย..ใน Jurassic World มี Mercedes-Benz เข้าฉากกี่รุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ขอเกาะกระแสภาพยนตร์ดังที่กำลังกวาดรายได้ทั่วโลกและในประเทศไทยขึ้นหลักร้อยล้านในเวลาเพียงไม่กี่วันอย่าง “Jurassic World” (จูราสสิค เวิล์ด) กันสักหน่อย เพราะหลังจากที่ได้ไปดูมาแล้ว ต้องบอกว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดูสนุกและเพลิดเพลินตลอดทั้งเรื่อง จนไม่อยากให้จบลงเลย…

     แต่นี่ไม่ได้จะมาพูดเรื่องของหนังไดโนเสาร์ไล่กัดคนเพียงอย่างเดียวนะ เพราะยังมีอีกมุมที่สะดุดตาคนรักรถเป็นอย่างมาก นั่นคือ ตลอดทั้งเรื่อง เราจะได้เห็นยนตรกรรมหรูและลุย “เมอร์เซเดส-เบนซ์” กันทั้งเรื่อง..ใครที่ไปดูมาแล้ว จำได้รึเปล่าว่ามีเบนซ์คันงามเข้าฉากอวดโฉมทั้งหมดกี่รุ่น หากจำไม่ได้ มาลองย้อนภาพกันดูอีกทีละกัน

Mercedes-Benz Launches Campaign to Support Jurassic World

     ก่อนเริ่ม..ขอพูดถึงเรื่องย่อกันสักหน่อย ก่อนที่ Jurassic World (จูราสสิค เวิลด์) จะออกฉาย ย้อนกลับไปเมื่อปี 1993 ภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park (จูราสสิคพาร์ค) ได้ออกฉายเป็นครั้งแรก โดยมีพ่อมดแห่งฮอลลีวู้ด “สตีเวน สปีลเบิร์ก” เป็นผู้กำกับ ซึ่งเค้าได้ใช้เทคนิคและจินตนาการสุดอลังการสร้างเหล่าไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์ให้มีชีวิตขึ้นในโลกภาพยนตร์ และยังได้กวาดรายได้ไปอย่างมหาศาล กลายเป็นภาพยนตร์ไดโนเสาร์ระดับตำนาน ถึงขนาดสร้างภาคต่อได้ถึง 3 ภาค

     โดยในครั้งนี้ Jurassic World เป็นเรื่องราวภาคต่อของ Jurassic Park เป็นเรื่องราวหลังจากที่พาร์คถูกปิดตัวลง และในอีก 22 ปีต่อมา บนเกาะอิสลา นูบลา ทได้ถูกสร้างขึ้นให้เป็นสวนสนุกและมีการจัดแสดงโชว์ไดโนเสาร์แบบมีชีวิต ซึ่งไดโนเสาร์ทุกตัวถูกสร้างขึ้นโดยการตัดต่อพันธุกรรม จึงมีความพิเศษมากกว่าปกติและด้วยความพิเศษนี้เอง ทำให้เกิดไดโนเสาร์กินเนื้อสายพันธุ์ใหม่ที่ฉลาด ว่องไว แข็งแกร่ง (เอาเป็นว่าเก่งทุกทาง) กลายเป็นตัวร้ายสุดโหดโคตรฉลาด “Indominus Rex” (อินโดไมนัส เร็กซ์) ที่พร้อมไล่ล่าและฆ่าอย่างไร้ความปราณี และเมื่อมันหลุดออกมาจากที่คุมขัง เรื่องราวความสนุกและโกลาหลจึงเริ่มขึ้น ทางเดียวที่จะหนีรอดได้นั่นก็คือ นิมนต์หลวงพ่อโกย แล้วสวมวิญญาณนักวิ่ง 4X100 หนีให้สุดชีวิต

GLE01

     กลับมาที่เรื่องรถกันบ้าง..เริ่มต้นด้วยเจ้ายักษ์สุดหรู SUV สไตล์สปอร์ต GLE 450 AMG Coupe ที่เพิ่งเผยโฉมในประเทศไทยและให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับกันไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ โดย GLE 450 AMG Coupe รับบทเป็นรถประจำตำแหน่งของนางเอกของเรื่องที่อวดความหล่อและบึกบึนอยู่เกือบทั้งเรื่อง ซึ่งเจ้าคันนี้แรงด้วยขุมพลัง V6 Bi-Turbo ขนาด 2,996 ซีซี  367 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รอบต่อนาที และมีแรงบิดสูงถึง 520 นิวตันเมตร ที่ 1,800-4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 9G-Tronic พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Permanent All-Wheel Drive ราคา 7,990,000 บาท

 gclass03

     G-Class G350 รับหน้าที่เป็นรถตรวจการณ์และเป็นรถที่บุกป่าฝ่าดกไปตามหาหนุ่มน้อย 2 ตัวเอกของเรื่อง ซึ่งเป็นรถที่เหมาะกับเนื้อเรื่องมาก โดยเฉพาะรูปโฉมที่แข็งแกร่งแบบตัวลุย ซึ่งพร้อมที่จะบุกตะลุยไปด้วยเครื่องยนต์ดีเซล V6 ขนาด 2,987 ซีซี แรงม้าสูงสุด 211 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิด 540 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที มีความสามารถลากจูงได้ถึง 3,500 กิโลกรัม พร้อมระบบล็อกการส่งกำลัง Differential Locks และระบบเซ็นเซอร์ป้องกันการพลิกคว่ำ ตอบโจทย์การใช้งานแบบออฟโรดได้อย่างเต็มที่…แต่ทั้งหมดนี้แทบจะไร้ประโยชน์เมื่อถูกไดโนเสาร์ไล่กัด…

 Mercedes-Benz Launches Campaign to Support Jurassic World

 

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 Showcar, Dubai 2013

     อีกคันที่โดดเด่นไม่แพ้กัน และเมื่อเข้าฉากมาทีไรต้องเป็นบทเด่นตลอด นั่นก็คือ G-63 AMG 6X6 จอมลุย ขับเคลื่อน 6 ล้อ สายโหดที่พร้อมลุยไปกับล้อขนาด 37 นิ้ว แม้ว่าเจ้าคันนี้จะไม่ได้มาอวดโฉมในไทย แต่หลายคนที่ติดตามข่าวก็หวังอยู่ลึกๆ ว่าอยากจะเห็นคันจริงสักครั้ง เพราะด้วยความใหญ่ แกร่ง และ แปลกตากับล้อทั้ง 6 กอรปกับพละกำลัง V8 Bi-Turbo ขนาด 5.5 ลิตร ที่รีดเรี่ยวแรงได้ถึง 544 แรงม้า และแรงบิดระดับมหาเทพ 758 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน 6 ล้อ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7G-Tronic ที่สามารถพุ่งทะยานและแบบน้ำหนักตัวถังที่หนักถึง 3,850 กิโลกรัม ได้อย่างสบาย

 Mercedes-Benz Launches Campaign to Support Jurassic World

     ตามมาด้วย New Unimog จอมลุยสารพัดประโยชน์ ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ส่งเจ้าคันนี้ลงมาลุยวงการรถบรรทุกสมรรถนะสูง โดยรุ่นที่อยู่ในภาพยนตร์เป็นรุ่นปี 2014 (เป็นรถขนาดใหญ่ที่พอเข้าฉากแล้วกลับวิ่งเร็วจนดูแทบไม่ทัน) เป็นรถที่มีคุณสมบัติพิเศษมากมายซึ่งเหนือกว่ารถบรรทุกทั่วไป รองรับการลุยแบบหฤโหด ด้วยความแกร่งของช่วงล่าง แรงบิดมหาศาลที่ส่งไปยังระบบขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ มันจึงเหมาะกับงานพิเศษๆ อย่างภารกิจทางทหารหรือการบรรเทาสาธารณภัย

     ซึ่งหัวใจของความแกร่งมาจากเครื่องยนต์ดีเซล แถวเรียง 4 สูบ ขนาด 5.1 ลิตร ระบบคอมมอลเรล ไดเรคอินเจคชั่น อัดอากาศด้วยเทอร์โบ 231 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงถึง 900 นิวตันเมตร ซึ่งจะได้เห็นเจ้า Unimog ตะบึงเผ่นหนีเจ้าไดโนเสาร์จอมโหดในช่วงกลางเรื่อง

 

Mercedes-Benz Launches Campaign to Support Jurassic World

     ปิดท้ายด้วย The New Sprinter แบบตกแต่งพิเศษ ใช้เป็นรถขนส่งเหล่าทหารรับจ้างมืออาชีพไปเป็นคู่ซ้อมของ อินโดไมนัส เร็กซ์ และไม่เหลือรอดออกมาสักคน (เศร้าใจ) โดย Sprinter Van ที่จำหน่ายมีให้เลือกทั้งแบบตู้ทึบ, รถโดยสาร และ แบบหัวเดี่ยว เป็นรถที่ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์อีกหนึ่งรุ่น มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล แบบ V6 สูบ 24 วาล์ว เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2,987 ซีซี 190 แรงม้า แรงบิด 440 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ 7G-Tronic ที่ในเรื่องเป็นรถของทีมสนับสนุนที่ขับตาม G-63 AMG 6X6 สรุปรวมแล้วก็ 5 รุ่นนั่นเอง

     เอาเป็นว่า ใครที่ยังไม่ได้ไปชมอภิมหาภาพยนตร์ไดโนเสาร์สุดยอดสเปเชียลเอฟเฟ็คเหนือจินตนาการ “Jurassic World” อยากให้หาเวลาว่างไปดู รับรองว่าไม่ผิดหวัง อ้อ..แต่หากจะพาเด็กๆ ไปดู ขอให้เป็นเด็กโตที่คุยรู้เรื่องแล้วนะ เพราะในหนังมีฉากโหดๆ อยู่หลายฉาก เดี๋ยวจะติดตาเด็กๆ จะนอนไม่หลับซะเปล่านะครับ        

 

ขอขอบคุณภาพจาก http://www.jurassicworld.com/, https://www.mercedes-benz.com

เรื่อง : พุทธิ  ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รู้มั้ย..ใน Jurassic World มี Mercedes-Benz เข้าฉากกี่รุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook