นิสสันชวนเซียนเกมและคนรุ่นใหม่ แข่ง 'GT Academy' เวทีพิเศษ

นิสสันชวนเซียนเกมและคนรุ่นใหม่ แข่ง 'GT Academy' เวทีพิเศษ

นิสสันชวนเซียนเกมและคนรุ่นใหม่ แข่ง 'GT Academy' เวทีพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย  บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)  จำกัด กล่าวว่า หลังจากเปิดปฏิบัติการล่านักขับรถแข่งในประเทศไทย ในโครงการ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ซีซั่น 2 เมื่อต้นเดือนเมษายน  โดยเริ่มจากการเปิดแข่งออนไลน์ผ่านระบบ PlayStation® Network (PSNSM) ตั้งแต่กลางเมษายน 2558 

 

     วันนี้นิสสันก็ได้เปิดอีกช่องทางเพื่อตามล่าหานักขับรถแข่งในประเทศไทย  ด้วยการจัดเวทีแข่งขันพิเศษ “Nissan GT Academy Live Event"  ระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน นี้ ที่ ลานอีเดน เซ็นทรัลเวิล์ด   เพื่อเฟ้น 10 ตัวท๊อปเข้าสู่รอบ ชิงชนะเลิศประเทศไทย “Thailand National Final ในเดือนกรกฎาคม  ก่อนตัดสินเลือก 6 คน  สู่ Race Camp  สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในค่ายสร้างนักขับรถแข่งที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก  พร้อม ลงแข่งรถจริงในสนามแข่งระดับโลก เพื่อชิงสุดยอดโอกาส ที่พร้อมพลิกชีวิตผู้ชนะ สู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพโลกในทีมนิสโม (NISMO)

 

     การแข่งขันเวทีพิเศษ จะเป็นการขับแข่งด้วยเครื่อง “นิสสัน จีที6 ซิมูเลเตอร์” (Nissan GT6 Simulator) ที่ให้บรรยากาศเสมือนนั่งอยู่ในค็อกพิทรถแข่ง ตะลุยความเร็วในโลกเสมือนจริง  ซึ่งผู้ที่ทำเวลาดีที่สุด 10 คน จากเวทีนี้ จะได้ไปต่อในรอบชิงชนะเลิศ   สำหรับ กติการการเข้าร่วมการแข่งขันนั้น  ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ลงแข่งได้ทั้งหญิงชาย   โดยผู้ที่ชนะในเวทีนี้ จะต้องมีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์  และไม่อนุญาตให้นักแข่งในรายการมืออาชีพ หรือ ผู้ชนะที่ได้เดินทางไปเข้าค่าย Race Camp ที่ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ลงแข่งอีก

 

     นิสสัน จีที อคาเดมี เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่นิสสันได้ริเริ่มขึ้น ตั้งแต่ปี 2551  เพื่อมอบโอกาสให้คนรุ่นใหม่ทั่วโลก ได้สัมผัสถึงความตื่นเต้นเร้าใจ   โดยนิสสัน ได้พิสูจน์แล้วว่า  เซียนเกมรถแข่งในโลกเสมือนจริงที่มีฝีมือดี  หากได้รับการฝึกฝนและพัฒนาคุณสมบัติที่  สำคัญๆ ของการเป็นนักแข่งเพิ่มเติม จะสามารถกลายเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพ และก้าวสู่เวทีแข่งรถระดับโลกได้ 

 

     ซึ่งที่ผ่านมาแชมป์จีที อคาเดมี หลายคน เช่น ลูคัส ออร์โดเนซ และยานน์ มาร์เด็นโบโรห์   รวมถึง ริคาร์ โด   และฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ  หรือ “เบ๊บ”  อายุ 19 ปี  ที่ได้รับการสนับสนุนจากนิสสัน ให้ไปแข่งขันในรายการ ไมครา คัพ ที่แคนาดา และสามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในสองสนามแรก ได้พิสูจน์ ให้เห็นแล้วว่า  เซียนเกมส์รถแข่ง สามารถกลายเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพได้   ซึ่ง นิสสัน จีที อคาเดมี เวทีแข่งพิเศษ ช่วงวันนี้ 5-7 มิถุนายน นี้ก็คือประตูแห่งโอกาสครั้งสำคัญ  ที่เซียนเกม และคนรุ่นใหม่ที่ฝันอยากเป็นนักแข่งรถระดับโลกไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง 

     ผู้สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่   http://gtacademy.nissan.co.th 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook